"หม่อมปลื้ม" ขยี้ไม่พักปม "เรียนออนไลน์" ดีต่อเด็กหรือดีต่อใคร?!

17 พ.ค. 63

"หม่อมปลื้ม" จี้ต่อเนื่องปม #เรียนออนไลน์ เซฟเด็กจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จริงหรือ จวกอย่าโลกสวย เรียนออนไลน์เลวร้ายกว่าที่คิด

"หม่อมปลื้ม" หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล อีกหนึ่งบุคคลมีชื่อเสียงที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วย เรื่องการเรียนออนไลน์ ล่าสุดโพสต์ข้อความดุเดือดผ่านทวิตเตอร์ Nattakorn Devakula เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เรียนออนไลน์
- "แทค ภรัณยู" โพสต์ถาม "เรียนออนไลน์" ครอบครัวที่ไม่มีแม้แต่จะกิน ต้องทำยังไง
 วิพากษ์ #เรียนออนไลน์ ช่องโหว่การศึกษาเด็กไทย อินเตอร์เน็ต-คอมพิวเตอร์ ใช่ทุกครอบครัวจะมี
"เน็ตอยู่บ้าน" ใช้ฟรี 3 เดือน หนุนวิถีสังคม New Normal

"มันมีเหตุผลเดียวที่เขาดันเรื่องเรียนทางไกล เเละต้องทำให้สำเร็จไม่มีทางเลือกเพราะมันเป็น
งานไฟต์บังคับ เป็นงานมูลนิธิ ต้องโชว์ผลงานให้ได้ ไม่งั้นจะเสียหน้าขั้นรุนเเรง งานเรียนทางไกลที่ต้องทำให้สำเร็จนี้ไม่ได้ทำเพื่อเด็ก การเรียนการสอนที่ดีขึ้น
หรือทำเพื่อผู้ปกครองหรือครูหรือโรงเรียนหรือเพื่อการควบคุมการระบาดของไวรัสใดใดทั้งสิ้น มันเป็นไฟต์บังคับเเค่นั้น เหยื่อคือครูเเละนักเรียนซึ่งทั้งครูเเละนักเรียนก็รู้ดีว่าถ้าทำอย่างนี้ในที่สุดเด็กไทยจะโง่ลง บังเอิญโดนสั่งมา เลยต้องทำ โอเคนะครับ สงสารกระทรวงเหมือนกัน"

และในวันที่ 15 พ.ค. 63 หม่อมปลื้มโพสต์ เรียนออนไลน์ เลวร้ายกว่าที่คิด
"เรียนออนไลน์มันเลวร้ายกว่าที่คิด อย่าโลกสวยเถอะสำหรับคนที่รักเทคโนโลยี ทำความเข้าใจกับความจริง เเค่จะคุยกันยังจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่องเลย บรรดาครูที่กระทรวงศึกษาเลิกทำตามนายได้เเล้วในเมื่อผู้บังคับบัญชาเขาไม่ได้หวังดีต่อเด็ก เเค่อยากเอาใจนาย คิดถึงทั้งเด็กเเละผู้ปกครองดีซะกว่า"

สำหรับประเด็น "เรียนออนไลน์" ขณะนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ล่าสุดแฮชแท็ก #เรียนออนไลน์ พุ่งปรี๊ดเทรนด์ทวิตเตอร์ มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยส่วนใหญ่มองว่า การเรียนในลักษณะนี้ยังมีช่องโหว่มากมาย เด็กบางกลุ่มไม่สามารถเข้าถึงได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ