ฮ่องกงผุด ไอศกรีมรส "แก๊สน้ำตา" เตือนไม่ให้ลืมเหตุการณ์ประท้วง

16 พ.ค. 63

ร้านไอศกรีมในฮ่องกงขายไอศกรีมรส  "รสแก๊สน้ำตา" เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยและเตือนไม่ให้ชาวฮ่องกงลืมเหตุการณ์ประท้วง 

ร้านไอศกรีมในฮ่องกงเปิดขายไอศกรีมรสชาติใหม่ "รสแก๊สน้ำตา" เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยในฮ่องกง ที่กำลังพยายามเริ่มกลับมาประท้วงอีกครั้งหลังสถานการณ์การระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

เจ้าของร้านวัย 31 ปี เปิดเผยว่า ไอศกรีมดังกล่าว ใช้ส่วนผสมของพริกไทยดำ ที่จะทำให้รู้สึกระคายคอเหมือนโดนยิงแก๊สน้ำตา ที่เมื่อสูดดมเข้าไปจะทำให้หายใจลำบาก ฉุนจมูกและระคายคอ รู้สึกอยากดื่มน้ำตามทันทีหลังกินเข้าไป โดนคิดค้นรสนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนใจให้ชาวฮ่องกงถึงการปราบปรามการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ และมีไฟในการประท้วงต่อไป โดยขายในราคา 5 ดอลล่าร์ (ราว 150 บาท)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ฮ่องกง" 

ราชกิจจาฯ ประกาศ "เกาหลี-จีน-มาเก๊า-ฮ่องกง" พ้นเขตติดโรคติดต่ออันตราย
ม็อบฮ่องกงเตรียมนัดชุมนุมรอบใหม่ส่งท้ายปีเก่าตามพื้นที่ต่างๆและศูนย์การค้าช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้
ตำรวจปะทะผู้ชุมนุมที่สนามบินฮ่องกง - นักท่องเที่ยวตกค้างเพียบ
ฮ่องกงยกระดับเตือนภัย 'ไวรัสโคโรนา' ขั้นสูงสุด

 

อานิต้า หวังลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งเป็น 1 ในผู้ประท้วง ระบุว่า เมื่อกินไอศกรีมดังกล่าวแล้ว ทำให้เธอนึกถึงความเจ็บปวดหลังถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตาขณะการประท้วง และย้ำเตือนไม่ให้เธอลืมความรู้สึกนั้น 

 

ทั้งนี้ จากการประท้วงใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา พบว่า เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมมากกว่า 16,000 นัด โดยขณะนี้ทางการฮ่องกงยังมีคำสั่งห้ามรวมกลุ่มขนาดใหญ่ 

ขอบคุณที่มา - news sky 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม