แดนซ์สบงปลิว! เจ้าอาวาสแจงคลิปเก่า 2 เณรเคยบวชเรียน เต้นลำซิ่งคงออกกำลังกาย (คลิป)

15 พ.ค. 63

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดีย วิจารณ์เณรใส่สบงแล้วเต้นบนเวที ภายในวัดดังเชียงใหม่ ซึ่งถูกวิจขารณ์ว่าแดนซ์กระจายเต้นประกอบเพลงกลางเวทีงานวัดแบบนี้มีความปิดหรือไม่

126470

วันที่ 15 พ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดแห่งใน ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พระครูสังฆรัก เกริกวิทย์ เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองศาลาปฏิบัติธรรม จัดขึ้นในตั้งแต่วันที่ 23-26 ม.ค. 63 ส่วนตัวไม่ได้เห็นกับตา แต่ทราบว่าเรื่องเกิดขึ้นจริง คนที่ปรากฏอยู่ในคลิปเป็นเณร เข้ามาช่วยจัดเตรียมงาน ระหว่างที่จัดงานเณรทั้งสองรูปคงจะเต้น โดยมีเจตนาหยอกล้อกัน และทำเพื่อความสนุกสนาน ขณะที่เต้นมีเพียงประชาชนกับพระสงฆ์ที่เข้ามาช่วยกันจัดงานเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการเต้นแสดงโชว์

258260

ทั้งนี้ เณรทั้งสองบวชเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1- ม.6 กระทั่งช่วงเดือน ก.พ. ได้ลาสิกขาไปแล้ว เนื่องจากเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายแล้ว และตนยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องคลิปวิดีโอ เพราะคลิปเพิ่งจะปล่อยออกมา แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นนานแล้ว ส่วนคนที่ถ่ายคลิปเป็นประชาชนที่เข้ามาช่วยเตรียมงาน ไม่ได้มีเจตนาทำลายพระพุทธศาสนา แต่คงจะโพสต์โดยมีเจตนาล้อเลียน และแชร์ให้เพื่อนดู แต่คลิปกลับถูกแชร์ออกไปในสังคม ทำให้ภาพลักษณ์ออกมาไม่ดี

940502

ทั้งนี้ กรณีที่เณรออกมาเต้นไม่มีความผิด และถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ส่วนตัวมองว่าหากไม่มีคลิปและไม่มีคนแชร์ คงจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ล่าสุด ได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นไปทางพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคณะตำบลหางดง และทุกคนเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส