“ประวิตร” ยืดอกรับ ต้นคิดกฎห้ามนั่งท้ายกระบะ วอนอย่าด่านายกฯ

7 เม.ย. 60

วันนี้ (7เม.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม รวมทั้งผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เดินทางมาร่วมทำพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหอกลอง ในงาน 130 ปี วันสถาปนากระทรวงกลาโหม ซึ่งจะครบรอบในวันที่ 8 เมษายนนี้

ทั้งนี้รองนายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีที่มีประกาศคำสั่ง คสช.มาตรา 44 ห้ามบรรทุกผู้โดยสารท้ายรถกระบะ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ แม้ว่าภายหลังรัฐบาลได้มีการผ่อนปรน เลื่อนจับปรับเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์แล้ว และให้เจ้าหน้าที่ใช้การตักเตือนแทน ว่า ตนเองเป็นคนต้นคิดเรื่องการเข้มงวดกฎหมายจราจร เรื่องห้ามนั่งท้ายกระบะเอง ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่อย่างใด โดยนายกฯ เป็นเพียงผู้เซ็นอนุมัติเท่านั้น ถ้าจะด่าให้มาตนเองที่เป็นคนต้นคิด อย่าไปด่านายกฯ แต่ที่ทำไปทั้งหมดก็เพราะอยากให้ประชาชนมีความปลอดภัย

ส่วนข้อครหาที่ว่ารถทหารมีอภิสิทธิ์เหนือประชาชน ที่ไม่ต้องรัดเข็มขัดนิรภัยนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า เพื่อความสะดวกและความคล่องตัวในการปฏิบัติการทางทหาร จะให้มัวแต่นั่งคาดเข็มขัด ถอดเข็ดขัดนิรภัยไม่ได้

ภาพจาก Twitter @WassanaNanuam  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ