เมืองคอนผุด "สวนปันสุข" ปลูกผักในวัด 5 ไร่ แจกรอบชุมชน ช่วยวิกฤตโควิด-19

15 พ.ค. 63

วันที่ 15 พ.ค. 63 บริเวณพื้นที่วัดหญ้า หมู่ 2 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัด, นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมปลูกพืชผักเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น

492819

โดยร่วมกันปลูกผักเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ตามแผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ลดรายจ่ายแก่ประชาชน ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว สามารถเป็นแหล่งอาหารที่ปลอดสารพิษของประชาชนทุกครัวเรือนได้เป็นอย่างดี เน้นการพึ่งตนเองและความสามัคคีของคนในชุมชน เป็นการและลดรายจ่ายในการดำรงชีวิตของประชาชน สร้างรายได้ระยะสั้นในระดับครัวเรือน และระดับกลุ่มอาชีพ

795828

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมปลูกผักสวนครัว มอบเมล็ดพันธุ์ฟัก และวัสดุการปลูกผักให้กับประชาชน 60 ราย เพื่อนำไปปลูกกินเองที่บ้าน และร่วมแจกข้าสาร และไข่ไก่กับภาคเอกชนมอบ 100 ชุด

693145

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสวัดหญ้าอนุญาตให้ใช้ที่ดินประมาณ 5 ไร่ ปลูกผักสวนครัว เพื่อนำมาแบ่งปัน บริโภคในชุมชน ซึ่งทุกคนต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และขอให้ประชาชนในพื้นที่ทุกคนร่วมกันดูแลรักษาผักที่ปลูกในวันนี้ เพื่อนำไปเป็นอาหารในครัวเรือน

643295813457

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ