กู้ภัยต่อยอดไอเดีย เปลี่ยนโลงศพเป็นตู้ปันสุข ช่วยเดือดร้อนจากพิษโควิด เตือนสติหยิบฟรีแต่พอดี

15 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสตู้ปันสุขที่มีการติดตั้งในหลายพื้นที่ของจังหวัดต่าง ๆ เพื่อแบ่งปันสิ่งของให้กับผู้ยากไร้ และได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด มูลนิธิกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ประจำอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงประยุกต์ไอเดียติดตั้งตู้ปันสุขไว้ที่หน้ามูลนิธิฯ เช่นกัน แต่ที่แตกต่างจากที่อื่นเพราะนำโลงศพ ซึ่งยังไม่ได้ใช้งานมาดัดแปลงเป็นลักษณะตู้กับข้าว สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านอย่างมาก 

194112

439198

โดยใช้ฝาโลงตัดทำเป็นชั้นวางรวมจำนวน 3 ใบ แล้วนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นมกล่อง น้ำดื่ม และอื่น ๆ ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา มาวางไว้ในโลงปันสุขดังกล่าว แล้วตั้งไว้บริเวณหน้ามูลนิธิฯ ชาวบ้านสามารถมาหยิบฟรีเพื่อนำไปบริโภคได้ ซึ่งในแต่ละวันจะมีประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็ก ๆ ที่ผ่านไปมาแวะมาหยิบไปรับประทานอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ก็จะหยิบไม่เกินคนละ 2–3 ชิ้น แต่บางคนที่ญาติพี่น้องมาไม่ได้ ก็จะนำกลับไปเผื่อคนที่บ้านได้ด้วย

151374

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล หัวหน้ากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ประจำจุดอำเภอนางรอง เปิดเผยว่า การตั้งโลงปันสุขดังกล่าว เพราะอยากมีส่วนช่วยเหลือผู้ยากไร้ และเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทางมูลนิธิฯ ไม่มีเงินมากพอที่จะไปซื้อตู้กับข้าว จึงลงความเห็นกันว่า มีโลงศพที่ยังไม่ได้ใช้งาน จึงนำมาดัดแปลงเป็นตู้กับข้าว แล้วนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธามาใส่ไว้ในตู้ดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้มาหยิบไปรับประทานฟรี

892140

137621

ทั้งนี้ทางมูลนิธิฯ ไม่ได้จำกัดจำนวนการหยิบ แต่เชื่อว่าการนำโลงศพมาดัดแปลงเป็นตู้ปันสุข ก็จะช่วยเตือนสติผู้ที่จะมาหยิบของว่าควรจะหยิบแต่พอกิน เพื่อจะได้แบ่งปันให้คนอื่นที่เดือดร้อนได้ทั่วถึง หากใครอยากจะร่วมบุญหรือแบ่งปันช่วยเหลือผู้ยากไร้ ก็สามารถนำอาหารมาใส่ในโลงปันสุขดังกล่าวได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ