เช็คเลย! www.เยียวยาเกษตรกร .com โอนเยียวยา 5 พันวันนี้ 1 ล้านราย

15 พ.ค. 63

วันนี้ (15 พ.ค. 63) เป็นวันแรกที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะเริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกร โดยจากการตรวจสอบทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์พบว่า ขณะนี้มีหลายคนที่ได้รับเงินงวดแรก 5,000 บาทแล้ว โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  คลิกปุ่มสีเหลือง "ตรวจสอบผลการโอนเงิน"

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า ธ.ก.ส. จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร รายละ 5,000 บาท รอบแรกในวันนี้(15 พ.ค.) จำนวน 1 ล้านราย และดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรทุกวัน วันละ 1 ล้านราย โดยมีเกษตรกรกลุ่มแรกที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ 6.77 ล้านคน

ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่ 2 คือ เกษตรกรที่อยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนเกษตรกร ราว 1.67 ล้านราย ขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (15 พ.ค. 63) เพื่อรับเงินเยียวยาภายในเดือน พ.ค. 63  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เยียวยาเกษตรกร 15,000"
- เช็กเงินเยียวยาเกษตรกรได้ที่ www.moac.go.th ตรวสอบสิทธิ์ ผลการโอนที่นี่ที่เดียว
ตรวจสอบผลการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com ล็อตแรก 8.3 ล้านคนใครมีสิทธิได้ เช็กเลย!

- เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่มีข้อมูลขึ้นทะเบียนเกษตรกร เรามีคำตอบ!
-ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.ต้องทำอย่างไร? เปิดเงื่อนไขเยียวยาเกษตรกร 15,000 ธนาคารอื่นก็รับเงินได้
-เช็กได้แล้ว! รายชื่อ "เกษตรกร" ที่ได้สิทธิ์รับ "เงินเยียวยา 15,000 บาท"
-เป็น "เกษตรกรรายใหม่" ไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกรมาก่อน ทำอย่างไรถึงได้รับ 15,000

อย่างไรก็ตาม หากเกษตรกรรายใดไม่เข้าเกณฑ์การรับสิทธิ์การช่วยเหลือเยียวยาครั้งนี้ เช่น ไม่สามารถเพาะปลูกได้ในปีการผลิต 2563/64 ทางกระทรวงเกษตรฯ จะมีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มนี้ในอนาคต แต่ขอให้เร่งขึ้นทะเบียน หรือปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบันภายในวันที่กำหนด

ทั้งนี้สำหรับเกษตรกรที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาจากสาเหตุต่างๆ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้วางแผนเตรียมจัดตั้ง "ศูนย์รับเรื่องอุทธรณ์ฯ" เพื่อเป็นช่องทางให้คำปรึกษาและให้การช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร โดยรายละเอียดแนวทางการรับอุทธรณ์ รวมทั้งมาตรการรองรับต่างๆ จะประกาศให้เกษตรกรรับทราบอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ