เนตรดาว อดีตนางเอกแม่ศรีไพร ชีวิตตกอับต้องตัดขา อ้างลูกทิ้ง สื่อโทรหาปลายสายลั่นไม่รู้จัก (คลิป)

15 พ.ค. 63

จากกรณี "คุณท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" และ "คุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” พร้อมทีมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูแล้ว ลงพื้นที่เดินเคาะประตูบ้านเพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้กับครัวในชุมชนแออัด ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในช่วงนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือ ป้าอ๊อด หรือ นางวีณา สวนอิ่ม วัย 67 ปี หรือที่ใครหลายคนรู้จักกันในวงการภาพยนต์ "เนตรดาว นภาพรรณ "

293287

ซึ่งเจ้าตัวเคยเป็นอดีตนักแสดงภาพยนต์สมัยก่อน มีชื่อเสียงจากผลงานเรื่อง "แม่ศรีไพร" เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2514 กำกับโดยวิจิตร คุณาวุฒิ สร้างจากบทประพันธ์แนวชีวิตเรื่อง ธาตุดิน

280098

วันที่ 14 พ.ค.63 นางวีณา หรือ ป้าอ๊อด บอกว่า อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าวมานานกว่า 8 ปี จากเดิมที่เคยอาศัยอยู่แถวอารีย์ ซึ่งที่ผ่านมาอาศัยอยู่ลำพังเพียงคนเดียว แม้ว่าจะมีลูกสาว 1 คน ที่เคยเลี้ยงดูตนมาตลอด คอยให้เงินเดือนหนึ่งประมาณ 3-4 พันบาทต่อเดือน แต่หลังจากมีสถานการณ์โรคระบาด ลูกสาวที่อาศัยอยู่กันคนละที่ก็ขาดการติดต่อ ไม่ยอมส่งเงินหรือแม้กระทั้งมาดูแล 

579692

อย่างไรก็ตาม จำนำเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท จากพี่ท็อป-พี่ไทด์ ไปเป็นค่าเช่าห้องที่ค้างไว้จำนวน 3 เดือน ประมาณ 6,000 บาท และจะนำเงินบางส่วนไปใช้หนี้นอกระบบ ราว 20,000 บาท หากเหลือจะเก็บไว้เป็นค่าอาหาร โดยวันหนึ่งกิน 2 มื้อ มื้อละ 30-40 บาท เพราะส่วนตัวทำอาหารเองไม่ได้ เพราะร่างกายไม่อำนวยเนื่องจากตัดขาซ้ายไปข้างเนื่องจากเป็นเบาหวาน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อลูกสาวป้าอ๊อด โดยมีคนรับสายแต่บอกว่าไม่รู้จักป้าอ๊อดก่อนจะวางสายไปทันที  

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส