พ่อ “ครูณัฐ” กวดวิชาโหด ยืนกรานลูกไม่ผิดหลังศาลสั่งประหาร แม่ “น้องชายแดน” เศร้าเตรียมเผา (คลิป)

14 พ.ค. 63

ความคืบหน้าคดีครูพี่ณัฐ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” เลขที่ 999/33 หมู่บ้านไอซ์แลนด์6 ต.วัดไทร อ.เมืองนครสวรรค์ น.ส.พีรญา ภรรยา และน.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันก่อเหตุสะเทือนขวัญทำร้ายร่างกายด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือน้องชายแดน อายุ 14 ปี ที่มาสมัครเรียนกวดวิชาถึงแก่ความตาย เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา

317618

ซึ่งหลังเกิดเหตุ จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปี บิดาน้องชายแดน ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีกับนายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร หลังลูกชายเข้าไปเป็นนักเรียนประจำ เพื่อศึกษาและเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร แต่จู่ ๆ เกิดอาการช็อกหมดสติอุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด นำส่งรพ.สวรรค์ประชารักษ์ แพทย์ระบุว่า อัณฑะมีร่องรอยไหม้ บริเวณหลังถึงขาถูกทุบตีด้วยไม้เบสบอล อวัยวะภายนอกและภายในบอบช้ำจนเสียชีวิต 

904735

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครสวรรค์ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิต นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” พร้อมพิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยาและน.ส.นงลักษณ์ พละแสน แม่ยาย ทั้งนี้ คดียังไม่สิ้นสุดจำเลยมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ต่อศาลอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ตามกฎหมาย

425174

ส่วนผลคำพิพากษาคดีน้องชายแดน ศาลมองว่ามีหลักฐานต่าง ๆ ในการกระทำผิดชัดเจน แต่นายณัฐพล กลับไม่สำนึกผิดต่อการกระทำและยังคงให้การปฏิสธ จึงตัดสินประหารชีวิต  

602879

หลังฐานสำคัญที่มัดตัวนายณัฐพล คือ จดหมายของน้องชายแดนที่เขียนบันทึกไว้และเตรียมส่งให้แม่ก่อนจะเสียชีวิต ทำนองอยากกลับบ้านหลังถูกซ้อมจนเกิดอาการเครียดหนัก และไม้เบสบอล 4 อัน ที่นายณัฐพล ใช้ทำร้ายน้องชายแดน และนำไปทิ้งน้ำเพื่อทำลายหลักฐาน 

821630

565311

สำหรับคำให้การของพยาน ทราบว่านายณัฐพล สั่งลูกศิษย์ 4 คน จับตัวน้องชายแดนขึงพืดแล้วซ้อมจนหมดสติ และสั่งให้ใช้ไฟลนอวัยวะเพศน้องชายแดน กระทั่งน้องชายแดนหมดสติ อุจจาระ ปัสสาวะราด เลือดนองพื้น ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล

431680

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านของนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาทหาร “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 เขตพื้นที่ ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกปล่อยจนทรุดโทรม สภาพเหมือนไม่มีคนอาศัย แต่ภายในบริเวณบ้านพบรถเก๋งสีขาวจอดอยู่ และกองขยะเป็นจำนวนมาก 

921633

นายพิษณู สุวัจนะภิเษก เพื่อนบ้าน บอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2562 ที่ผ่านมา บ้านดังกล่าวถูกปล่อยไร้คนดูแล  ซึ่ง 2-3 วัน จะมีผู้เป็นพ่อของนายณัฐพล เข้ามาให้อาหารสุนัขที่อยู่ในบ้าน 2 ตัว โดยตนเองได้สอบถามถึงเรื่องของคดีความว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งได้รับคำตอบว่าจากผู้เป็นพ่อของผู้ก่อเหตุว่า เดี๋ยวลูกชายก็กลับมาเนื่องจากไม่ได้กระทำความผิด แต่เนื่องจากในวันนี้ทราบว่าศาลมีคำตัดสินประหารชีวิตแล้ว จึงคิดว่าทำอย่างไรก็ย่อมได้รับผลกรรมแบบนั้น เนื่องจากศาลคงมีพยานหลักฐานเพียงพอ

ไทม์ไลน์ นายณัฐพลฆ่าน้องชายแดน 12 มิ.ย.62 พ่อแม่ของน้องชายแดนได้รับแจ้งว่า ลูกชายเล่นกับเพื่อน ๆ พลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันไดจนหัวแตก แขนหักก่อนนำตัวส่งรพ. 

642956

 13 มิ.ย.62 พ่อแม่น้องชายแดน ร้องตำรวจหลังแพทย์ระบุว่า ลูกชายอาการสาหัส และติดใช้ในกระแสเลือดเสียชีวิตกลางดึก

140349

ถัดมา 14 มิ.ย.62 นายณัฐพล ให้สัมภาษณ์อย่าเพิ่งตัดสิน ให้ความจริงปรากฏเพราะบาดแผลที่พบเกิดจากน้องล้มฟาดราวบันได 

691468

15 มิ.ย.62 พ่อน้องชายแดน เข้าแจ้งความกับตำรวจ จากนั้นตำรวจเรียกตัวนักเรียนสอบปากคำ ยืนยันหมดว่านายณัฐพล ทำร้ายน้องชายแดนโดยใช้ไม้เบสบอลทุบตี

417489

17 มิ.ย.62 นายรัฐพล เตรียมตัวหลบหนี 18 มิ.ย.62 ตำรวจจับตัวได้ในที่สุดพร้อมภรรยาและแม่ยาย ที่รู้เห็นและไม่ห้ามปรามจนเด็กอาการสาหัส และ 19 มิ.ย.62 ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว

970866

สาเหตุที่นายณัฐพล ลงมือทำร้ายน้องชายแดน มาจากไม่พอใจหลังจับได้ว่าน้องชายแดน แอบใช้โทรศัพท์มือถือ ก่อนจะสั่งให้รุ่นพี่จับขึงและใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี พร้อมกับใช้ไฟลนอวัยวะเพศ 

cg_52

นางอารีรัตน์ สุทธิพัฒน์อนันต์ ป้าน้องชายแดน บอกว่า น้องชายแดนเป็นเด็กที่น่ารัก เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ มีความฝันที่อยากเป็นทหารพยายามเดินตามฝัน จากความสูญเสียของครอบครัวทุกครั้งที่นึกถึงน้องชายแดนเป็นความรู้สึกที่แสนเศร้า แต่ต้องเข้มแข็งโดยเฉพาะคุณแม่ของน้องชายแดน ที่ต้องเผชิญกับสภาวะและความรู้สึกที่แสนเจ็บปวด 

อยากฝากไปถึงดวงวิญญาณของน้องชายแดนว่า ขอให้น้องสถิตย์ณสถานที่ภพภูมิที่ดี และหากชาติหน้าฉันใดขอให้น้องจงก้าวไปสู่ฝันที่ตั้งใจอย่างสมประสงค์

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวเตรียมที่จะทำการฌาปนกิจศพน้องชายแดน ในวันที่ 14 มิ.ย.63 ณ วัดส้มเกลี้ยง ต.ป่ามะม่วง อ.เมืองจ.ตาก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส