เจอจะจะ! แม่ค้าแบกับดินขายของจาก “ตู้ปันสุข” นักข่าวถาม 3 รอบมีพิรุธตอบไม่ตรงกัน (คลิป)

14 พ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังขายสินค้าจำพวกเครื่องอุปโภคบริโภค โดยวางเอาไว้บนพื้นฟุตพาท หรือ ทางเท้า มีทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลไม้กระป๋อง โจ๊กกระป๋อง น้ำพริก โดยผู้โพสต์ระบุว่า "เบื่อกับพวกนี้จังเลย ของบริจาคแท้ ๆ พิกัด ตรอกเสถียร ราชดำเนิน"

658690

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตามพิกัด บริเวณตรอกเสถียร เขตราชดำเนิน กรุงเทพฯ พบว่าบริเวณนี้ มีพ่อค้าแม่ค้าวางของขายริมทางเท้าหลายร้าน

796705

ทีมข่าวบรถวนดูหลายรอบ กระทั่งสังเกตเห็นกล่องพลาสติกสีส้มและกล่องใส วางอยู่ที่แผงของแม่ค้ารายหนึ่ง ซึ่งกล่องดังกล่าว มีลักษณะคล้ายคลึงกับร้านในรูปของผู้โพสต์

299072

ทีมข่าวสอบถาม ตอนแรกแม่ค้าปฏิเสธ บอกว่าในรูปไม่ใช่ร้านของตัวเอง ผู้สื่อข่าวจึงโชว์รูปภาพเปรียบเทียบ ถามย้ำอีกหลายรอบ แม่ค้าจึงยอมรับว่ารูปดังกล่าวคือร้านของตัวเองจริง แต่ของที่เห็นในภาพ ไม่ได้มาจากตู้ปันสุขที่มีผู้นำมาบริจาค

266415

แม่ค้าอธิบายว่า ของที่เห็นในภาพนั้นไม่ใช่ของขาย และไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ที่ซื้อของมาจากห้างแห่งหนึ่ง เพื่อจะนำไปให้คนงานกิน แต่ได้นำมาวางเรียงฝากไว้ที่ร้านของตน ก่อนจะนำกลับไปหมดแล้ว ส่วนคนฝากก็กลับบ้านต่างจังหวัดไปแล้ว

630735

ทีมข่าวได้ถามแม่ค้าคนดังกล่าวหลายครั้ง แต่แม่ค้าตอบแต่ละครั้งไม่เหมือนเดิม ล่าสุด บอกว่าของที่เห็นในรูป เป็นของแม่ค้ารายหนึ่ง ที่ไปซื้อมาจากห้าง เพื่อนำมาขาย และภาพที่เห็นคือเป็นจังหวะที่แม่ค้ารายนั้น บังเอิญนำสินค้ามาวางหน้าร้านของตนเองพอดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส