เปิดใจ “แสงสุรีย์” พิษโควิดทำชีวิตพลิกไร้งาน ตามองไม่เห็น โชว์ลูกคอ “รักสาวเสื้อลาย” เพลงดัง (คลิป)

14 พ.ค. 63

จากกรณีคู่แฝดใจบุญ บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปมอบเงินและสิ่งของให้กับผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง และได้พบกับอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ วัย 67 ปี ที่ยืนรอรับความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้านหลังเล็ก ๆ ในชุมชน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

624943

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปที่บ้านของ เเสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ในชุมชนวัดดงมูลเหล็ก เขตบางกอกน้อย พบว่ามีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ซึ่งเเสงสุรีย์ ในวัย 67 ปี มีความลำบากไม่มีรายได้มากว่า 2 เดือน สาเหตุจากโควิดระบาด เเละตาข้างขวาเป็นต้อกระจกมองไม่เห็น ถือเป็นอีกอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

446802

เเสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ หรือชื่อจริงว่า นายเฉลียว ไกอ่ำ ได้เล่าให้ฟังว่า สมัยที่มีชื่อเสียง เป็นช่วงหอมหวานของชีวิต มีเพลงโด่งดังหลายเพลง เช่น รักสาวเสื้อลาย เเห่ขันหมาก หิ้วกระเป๋า สามเณรกำพร้า ฯลฯ จึงมีการตั้งวงดนตรี ช่วงปี 2521-2525 ซึ่งช่วงนั้นคิวงานแน่น ตระเวนเล่นคอนเสิร์ตทั่วประเทศ โดยการเล่นคอนเสิร์ตเเต่ละครั้ง จะมีผู้ชมมาดูกันเนืองเเน่น เก็บค่าบัตรผ่านประตูได้เป็นเเสนต่อรอบ บางวันเล่น 6-7 รอบก็มี ซึ่งตนเองจะได้รับส่วนเเบ่ง 10% จากค่าบัตรผ่านประตู ก็ถือว่าชีวิตความเป็นอยู่ตอนนั้นดีมาก สุขสบาย และสิ่งที่ปราบปลื้มมากที่สุดคือ ปี 2534 มีโอกาสได้ร้องเพลง "หิ้วกระเป๋า" ต่อหน้าพระพักต์สมเด็จพระเทพฯ และได้รับโล่พระราชทานจากพระถัตถ์

458585

แต่จุดพลิกผันของชีวิต คือช่วงหลังชื่อเสียงเริ่มถดถอย เเละหมดสัญญาจากบริษัททำเเผ่นเสียง จึงไม่สามารถทำวงดนตรีต่อได้ อีกทั้งครูเพลงที่เเต่งเพลงให้ก็เสียชีวิต จึงไม่มีผลงานเพลงใหม่ ๆ ออกมา ความนิยมก็เริ่มลดน้อยลงไปงานจ้างก็หดหายไป นั่นหมายถึงรายได้ที่หายไปด้วย แต่ที่ผ่านมาก็ยังพอมีคนจ้างไปร้องเพลงอยู่บ้าง จึงยังพอมีรายได้เลี้ยงดูปากท้อง แต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่โควิด-19 ระบาด งานทั้งหมดก็หายไปทำให้ไม่มีรายได้

707507

ซึ่งตนเองไม่ได้มีหนี้สินอะไร เเต่ก็ไม่มีเงินใช้จึงไปลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ก็ไม่ได้รับสิทธิ์ นอกจากนี้ตาข้างขวาเป็นต้อกระจกมองไม่เห็นจะเดินไปทางไหนก็ลำบาก โดยหลังจากที่บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ มาที่บ้านก็รู้สึกดีใจ เพราะเมื่อก่อนก็เคยช่วยเหลือโดยการเชิญตนเองไปออกงานร้องเพลงบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้เจอกันนาน ขอบคุณที่ไม่ลืมและยังมามอบเงินถือเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

หลังจากที่เป็นข่าวมีคนเเสดงความคิดเห็นไปหลายทิศทาง ส่วนใหญ่ก็ให้กำลังใจ แต่ก็มีบางส่วนที่คอมเม้นในเชิงกล่าวหาว่าอยากได้เงินบริจาค ดังนั้นเพื่อป้องกันกระเเสดราม่าที่อาจจะเกิดขึ้นจะไม่เปิดรับบริจาคเงินใด ๆ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

นอกจากนี้แสงสุรีย์ยังโชว์ลูกคอผ่านบทเพลง "รักสาวเสื้อลาย" ให้ผู้สื่อข่าวฟังซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ได้รับความนิยมในอดีตเป็นอย่างมากจวบจนปัจจุบัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส