เปิดใจ “เจ๊เบียร์ คนละยำ” ล้างจานไม่เปลี่ยนน้ำ เชื่อคนดูออกแบบไหนโสโครก ลูกค้ายี้เลิกกิน (คลิป

14 พ.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง V2" ลงคลิปวิดีโอแม่ค้ายำ "เจ๊เบียร์" ทำยำให้ลูกค้าที่กำลังสั่งซื้ออยู่ แต่ปรากฎว่าแม่ค้านำจาน และกะละมังสแตนเลสทำยำมาล้างในน้ำเดิม โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนน้ำใหม่ก่อนล้าง จนเกิดเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ถึงความไม่สะอาดของอาหารหรือไม่นั้น

201709

741003

วันที่ 14 พ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่ซอยเคหะ 6 หมู่ 4 ภายในเคหะชุมชนนครปฐม อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม "ร้านเจ๊เบียร์ คนละยำ" เปิดขายปกติ ซึ่งวันนี้วางกะละมังพลาสติกเอาไว้ข้าง ๆ สำหรับล้างจานเช่นเดิม

878581

เจ๊เบียร์สาธิตการจุ่มจานล้างน้ำตามที่ปรากฎในคลิปให้ทีมข่าวดู บอกว่าตนเองจุ่มเพื่อล้างฝุ่นและพริก ซึ่งขณะจุ่มน้ำยังคงใสสะอาดอยู่ เพราะยังไม่ได้เปิดร้าน

946953

"เจ๊เบียร์" ทรงเกียรติ หาสูง เจ้าของร้านยำ กล่าวว่า ตนเองเห็นคลิปแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกเครียด มองว่าอาจจะเป็นเพียงการดิสเครดิต และตนเองไม่ได้ทำอาหารในภัตตาคาร ตนเองก็ทำให้ดีที่สุด สะอาดที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ช่วงสั้น ๆ ที่ปรากฎในคลิปและแชร์กันออกไป อาจจะเป็นจังหวะที่ตนเองยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปน่าจะเกิดขึ้นช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้

840043

ปกติตนเองขายอาหารประเภทยำ ยำปูม้าสด ยำกุ้ง ยำหอยนางรม และพวกยำมะม่วง เปิดปกติทุกวัน ส่วนในคลิป อยากจะชี้แจงว่าจานและกะละมังสแตนเลสเป็นการจุ่มลงน้ำเปล่าเพื่อล้างพวกเศษผักเศษพริกออกไป ตนเองยอมรับผิดที่ตอนนั้นยังไม่เปลี่ยนน้ำ

924369

"เบียร์ก็ผิดจริง ผิดตรงที่ว่าจุ่มน้ำ และไปใส่ให้ลูกค้ากิน แต่มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ เบียร์ไม่ได้จุ่มในน้ำสกปรก มันเป็นน้ำสะอาด ซึ่งก็แล้วแต่คนจะคิด ยืนยันว่าน้ำดังกล่าวเป็นเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น ปกติแล้วตนจะเปลี่ยนน้ำบ่อย แต่จังหวะนั้นอาจจะดวงซวย อยู่ในช่วงที่ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำ ถ้าจะมาให้ล้างเสร็จ เปลี่ยนน้ำเลย ก็คงไม่ได้ จ่ายไม่ไหวนะ ค่าน้ำอะ"

764806

ส่วนคนที่โจมตีตน ตนอยากบอกว่าตนผ่านเรื่องแบบนี้มาเยอะแล้ว อีกมุมตนก็มองว่าโจมตีตนมากไป ไม่ขออธิบายอะไรอีก เพราะตนแคร์แต่ลูกค้าที่มาอยู่ตรงหน้าจริง ๆ ส่วนคนที่ไม่เคยมาจริง ตนปล่อยไป นานาจิตตัง ต่างคนต่างความคิด

"ดราม่าเหรอคะ มันก็เหมือนลมค่ะ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่คิดอะไรมาก ดูแล้วก็จะเอามาแก้ไข ตนรู้ว่าตนผิดเรื่องล้างจาน ตนก็จะแก้ไขปรับปรุง จะไม่แก้ตัว เพราะมองว่าต่อให้แก้ตัวไป คนที่เขาเกลียดเรา ต่อให้เราไปกราบเท้าเขา เขาก็ยังเกลียด ลูกค้าดูออกว่าอันไหนมันสกปรกโสโครก"

 

736921

ด้านนางสาวเจนนี่ (นามสมมติ) ลูกค้าที่เคยซื้อยำเจ๊เบียร์ เปิดเผยว่า ตนเคยซื้อมายำร้านเจ๊เบียร์มากินหลายครั้ง รสชาติของยำก็ใช้ได้ ค่อนข้างเผ็ดร้อน แต่ช่วงหลังผ่านมาหลายเดือนแล้ว ตนไม่ไปซื้ออีก เพราะเห็นการกระทำหลายอย่างคล้ายในคลิป ตนรับไม่ได้ คิดว่าการทำอาหารขายต้องไม่ใช่วิธีแบบนี้ ต้องสะอาด ล้างน้ำให้น้ำไหลผ่านไปเลย ไม่ใช่ใช้น้ำเดิมซ้ำ ตอนนี้หากมีคนเอายำร้านเจ๊เบียร์มาให้ตนกินฟรี ตนจะไม่กินแน่นอน 

ซึ่งที่โลกออนไลน์โจมตี ตนก็มองว่าน่าจะเป็นเพราะเรื่องไม่สะอาด และพฤติกรรมการขายที่พูดจาไม่สุภาพด้วย ตนอยากให้ร้านแก้ไข ทำอาหารให้สะอาดมากกว่านี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส