เปิดใจหนุ่มแกร็บ ใช้ GPS หวังเป็นทางลัด เจอโค้งแคบตกคลองน้ำเน่า อึ้งพลาดถี่นับสิบคัน (คลิป)

14 พ.ค. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "จีรวัฒน์ เลิศมงคล" โพสต์ภาพรถจักรยานยนต์ส่งอาหารดิลิเวอรี่ที่ขี่รถตกคลอง ภายในซอยคู้บอน 25 ย่านคันนายาว พร้อมระบุข้อความว่า "คู้บอน 25 ทะลุราม 65 ใครอยู่แถวนี้บ้างครับ มาช่วยพี่เชา ยกรถขึ้นหน่อยครับ ผมผ่านมาพอดี ต่อหน้าต่อตาเลยครับ ใครอยู่แถวนี้ วอนช่วยพี่เค้าที่ครับ รถหนัก ยกไม่ไหวครับ ช่วยพี่เค้าที่ครับ"

ต่อมา พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่ตกคลอง เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "เหตุที่เกิดมาจากผมเข้าขี่มาถึงจุดเลี้ยววงนอกแล้วล้อมันจะออกขอบทางอีกฝั่ง จึงต้องเข้าวงเลี้ยวใหม่คือวงใน แต่ด้วยอ่อนประสบการณ์ว่าพื้นมันเอียงลงมุมใน พอเลี้ยวใหม่แล้วหยุด จึงไม่มีจุดวางขา (ขาผมยันพื้นเต็มเท้า) เลยร่วงลงคลองทั้งคนและรถ" 

680337

วันที่ 14 พ.ค.63 นายอาทร สำราญถิ่น อายุ 33 ปี คนขี่แกร็บผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 13 พ.ค.63 เวลา 12.00 น. ได้รับงานให้ไปรับขนมเค้ก จำนวนหลาย 10 กล่อง จาก ซ.คู้บอน 25 ให้ไปส่งให้ลูกค้าที่ ซ.วัชรพล 7 หลังจากรับขนมเค้กจากร้านต้นทางเสร็จ ขณะช่วงไปส่งขนมให้ลูกค้า GPS ได้นำทางให้ไปในเส้นทางทะลุจากซ.คู้บอน 25 ทะลุไปยังรามอินทรา 65 ได้ ซึ่งตนไม่ใช่คนในพื้นที่จึงไม่รู้ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

656644

กระทั้งไปถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณสะพานปูนข้ามคลอง ความกว้างประมาณ 1 เมตร 50 ซม. บริเวณนั้นพื้นสะพานมีลักษณะสโลบและมีโค้งหักซอกในจังหวะที่กำลังเลี้ยวซ้าย ด้วยความที่พื้นสะพานสโลบ บวกกับน้ำหนักของตัวรถประมาณ 200 กว่าโล ทำให้เสียการทรงตัว จึงจะใช้ขาซ้ายยันพื้นเพื่อทรงตัวแต่ในขณะที่ยัน เท้าของตัวเองได้ยันเลยออกไปนอกพื้นสะพานปูน ทำให้เสียหลักตกลงจากสะพานไปพร้อมกันทั้งรถทั้งคน

cg_55

นอกจากนี้ ยังทราบว่าผู้ที่ขับขี่ผ่านสะพานนี้ต่างประสบอุบัติเหตุแบบตนทั้งสิ้นมาหลายแล้วเช่นกัน ส่วนรถของตนนั้นน้ำได้เข้าไปในตัวเครื่องทำให้ไม่สามารถขับได้ ส่งประเมิณราคาซ่อมเกือบราคาสูงถึง 2-3 หมื่นบาท นอกจากนี้โชคดีที่สินค้าไม่เป็นอะไรเลย เนื่องจากกล่องใส่อาหารมีตัวยึดแน่นหนา ส่วนลูกค้าหลังทราบเรื่องก็ใจดีเรียกแกร็บคันใหม่ให้มารับสินค้าไปส่งแทน โดยที่ตนไม่ต้องเสียเงินชดใช้สักบาท

633795

หลังจากเกิดเหตุรู้สึกดีใจและอยากขอบคุณทุก ๆ คนไม่ว่าจะเป็นพี่ ๆ ชาวแกร็บ ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ที่มาช่วยตนและนำรถขึ้นมาจากคลอง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส