“อนุทิน” ลงพื้นที่ดูความพร้อมห้างสรรพสินค้า ก่อนเปิดกิจการในระยะต่อไป

14 พ.ค. 63

อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ดูความพร้อมห้างสรรพสินค้า ก่อนเปิดกิจการแบบปลอดโควิด-19 ในระยะต่อไป

วันนี้ (14 พ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยแพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ลงพื้นที่ดูมาตรการความพร้อมแนวปฏิบัติป้องกันการระบาดโรคโควิด-19 ก่อนเปิดกิจการประเภทห้างสรรพสินค้า ที่ศูนย์การค้าพารากอน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ พร้อมเปิดเผยว่า "ในส่วนของศูนย์การค้าและดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ซึ่งเป็นภาคบริการที่จะต้องมีความพร้อมก่อนเปิดกิจการในระยะต่อไป

400744

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดห้างสรรพสินค้า

- สายช็อปเตรียมตัว! ลุ้นคลายล็อก "ห้างฯ-ร้านติดแอร์" 17 พ.ค.นี้ หากโควิด-19 ดีขึ้น
- เปิดรายชื่อ 3 กลุ่มกิจการ-กิจกรรม ศบค.ชงผ่อนปรนระยะ 2 วันที่ 15 พ.ค.นี้
- ศบค.เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการผ่อนปรน ระยะที่ 2 กิจการ 3 กลุ่มต่อไปเช็กเลย!
- เล็ง 17 พ.ค.ประกาศใช้มาตรการผ่อนปรนระยะ 2 - จ่อถอนชื่อบางประเทศกลุ่มเสี่ยง

เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ เนื่องจากมีคนจำนวนมากมาทำกิจกรรมร่วมกัน การติดต่อสัมผัสใกล้ชิดกัน ทั้งการใช้บริการ การอุปโภค บริโภค รวมทั้งเป็นแหล่งจับจ่ายสินค้าของนักท่องเที่ยว ได้มอบให้กรมอนามัยตรวจ แนะนำ เพื่อการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด -19 เก็บตัวอย่างตรวจวิเคราะห์ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม และประเมินตนเองผ่านแพลทฟอร์ม Thai Stop COVID สร้างความมั่นใจในมาตรการป้องกันโรค
400746
เช่น จัดจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การสวมหน้ากาก จัดจุดล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ไม่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงนี้ พร้อมเปิดบริการเมื่อได้รับการผ่อนปรน กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมดำเนินต่อไปได้ และอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยของทุกคน"

2kmequl2hhk4ggkck0

 “การป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ระลอกสอง ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน ภาคเอกชนต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรค ให้พร้อมเข้าสู่การผ่อนปรนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน” นายอนุทินกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ