"โชบูชิ" นักซูโม่ชื่อดังญี่ปุ่น เสียชีวิตจากโควิด ในวัยเพียง 28 ปี

13 พ.ค. 63

"โชบูชิ" นักซูโม่หมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่น เสียชีวิตเพราะเชื้อโควิด ในวัยเพียง 28 ปี ทั่วโลกแห่ไว้อาลัย

สถานีโทรทัศน์ บีบีซี ของอังกฤษ รายงานข่าวด่วน "โชบูชิ" นักซูโม่ชื่อดังของญี่ปุ่น วัยเพียง 28 ปี เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ (13 พ.ค.63) สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนกีฬาซูโม่ทั่วโลก และชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ

รายงานข่าวด่วนระบุว่า โชบูชิ ซึ่งมีชื่อจริงว่า คิโยทากะ ซูเอทาเกะ นักกีฬาซูโม่ขวัญใจมหาชนที่มีแฟน ๆ คอยติดตามหลายล้านคนทั่วโลก ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันในวันนี้ หลังจากที่อวัยวะภายในหลายอย่างล้มเหลว จากผลพวงของเชื้อไวรัสโควิด-19

โชบูชิ มีอาการไข้สูง และเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 10 เม.ย. โดยผลการตรวจยืนยันว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่อาการของเขากลับทรุดหนักลงเรื่อยๆตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา จนต้องถูกย้ายตัวเข้าห้องไอซียู ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

โชบูชิ ถือเป็นนักกีฬาซูโม่ รายแรกของโลกที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และการเสียชีวิตของเขากลายเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนกีฬาซูโม่ทั่วโลก ขณะที่ทางสมาคมซูโม่แห่งญี่ปุ่น (เจเอสเอ) ประกาศจะร่วมจัดพิธีไว้อาลัยให้กับการจากไปของเขา

ข่าวการเสียชีวิตของโชบูชิในวันนี้ มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในญี่ปุ่น เพิ่มจำนวนเป็น 15,968 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 657 คน

advertisement

ข่าวยอดนิยม