รวบคากุฏิ! พระค้าไอซ์ พร้อมคนส่งยาเดลิเวอรี่

13 พ.ค. 63

วันนี้(13 พ.ค. 63) เจ้าหน้าที่ตชด.437 ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบวัดแห่งหนึ่งใน ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังมีรายงานมีพระในวัดดังกล่าวค้ายาเสพติด

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ พบนายนพดล ขุนบรรเทิง หรือพระบอย ยืนอยู่หน้ากุฏิ ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้แสดงท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นตัว พบยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 9.60 กรัม ซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้ออังสะ ก่อนทำการตรวจค้นในกุฏิ พบยาไอซ์หนัก 74.00 กรัมใส่ถุงซ่อนอยู่ในย่าม หลอดเครื่องดื่มตัดแนวเฉียงสำหรับตักยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพยาไอซ์และเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่องและถุงพลาสติกใส่สำหรับแบ่งใส่ยาจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นพระบอย ยอมรับว่าขายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่น และก็ใช้เสพเองด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้เจ้าอาวาสทราบและทำพิธีลาสิกขาบท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ค้ายาเสพติด"

- ขับแท็กซี่เงินไม่พอใช้ ลุงชวนหลานค้ายา ใช้ถุงยางห่อยัดทวารหนัก ส่งขายวัยรุ่น
- รวบ"เพชรยอดดอย" เซียนพระค้ายาเสพติดตัวบงการรายใหญ่ พร้อมของกลางหลายสิบล้าน
- บุกจับอดีตตำรวจ สารภาพว่างงานร่วมกับเมีย ผันตัวค้ายาบ้า-ยาไอซ์ ขายวัยรุ่นในชุมชน 7 ปี

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังร่วมกันจับกุมตัวนายสิทธิพล หนูคูขุด อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 10.29 กรัม ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มายังกุฏิพระบอย ซึ่งได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ถ.คึกฤทธิ์ ซ.9/1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสิทธิพล พบยาไอซ์ใส่ถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนบริเวณชั้นสองของบ้านน้ำหนักรวม 136.04 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ถุงพลาสติกใส จำนวน 2 ถุง  โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสิทธิพล เป็นคนขายยาไอซ์แก๊งเดียวกันกับพระบอย โดยทุกครั้งที่พระบอยสั่งยาไอซ์จากเอเย่นต์ นายสิทธิพลจะใช้อาชีพพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่บังหน้านำมาส่งให้ และยังใช้บังหน้าในการรับ-ส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และอำเภอใกล้เคียง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ใว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งลุงอ.หาดใหญ่จ.สงขลาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ