นายกเทศมนตรี คาดไม่ถึง 5 ครูหื่นขยี้กามนักเรียน ชี้ครูควรเคารพใบประกอบวิชาชีพ

13 พ.ค. 63

นายกเทศมนตรีตำบลดงมอน คาดไม่ถึง 5 ครุหื่นก่อเหตุขยี้กามนักเรียน ชี้ครูควรเคารพใบประกอบวิชาชีพ ลูกศิษย์ก็เปรียบเสมือนลูกของตัวเอง

นายประดิษฐ์ บุญเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลดงมอน ฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเป็นกรรมการสถานศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้มานาน 7-8 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องเช่นนี้ และไม่เคยมีใครระแวงว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "5 ครูโทรมนักเรียนหญิง"

- ย่าเด็ก ม.4 เครียดหนัก หลัง 5 ครูหื่นได้ประกันตัว ยันเอาเรื่องถึงที่สุด-ไม่รับคำขอโทษ
- สุดอุบาทว์! แก๊งครูลวงศิษย์ขยี้กามยังพาเด็กเข้ารีสอร์ต อึ้งแชตลับระบุพิกัดชัด (คลิป)
- เปิดหลักฐานแชตลับ ก๊วนครูให้ชวนเด็กมาขยี้กาม ย่าเหยื่อโต้นอนแลกเงิน (คลิป)
- เพื่อน ม.4 เหยื่อ 5 ครูหื่นขยี้กาม แฉพฤติกรรมครูนัดมีเซ็กส์กับเพื่อนแลกเงินเป็นประจำ

- เปิดหลักฐานแชตลับ ก๊วนครูให้ชวนเด็กมาขยี้กาม ย่าเหยื่อโต้นอนแลกเงิน (คลิป)
- "ทนายเกิดผล" ชี้ คดี 5 ครู 2 ศิษย์เก่า โทรมนักเรียนหญิง อาจโทษหนักถึงประหารชีวิต

เพราะครูคือแม่พิมพ์ของชาติ โรงเรียนเปรียบเหมือนบ้านหลังที่ 2 ครูบาอาจารย์เสมือนพ่อแม่คนที่ 2 ซึ่งพ่อแม่ฝากให้ลูกหลานมาเรียน ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าครูจะมากระทำเรื่องไม่ดีกับศิษย์ ซึ่งตนยืนยันว่าคนเป็นครูไม่สมควรที่จะกระทำเช่นนี้

นายประดิษฐ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียน ไม่มีสัญญาณอะไรว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้น อย่างที่บอกว่าผู้ใหญ่ในโรงเรียนไม่มีใครคิดเลย เพราะครูควรเป็นที่เคารพนับถือ และเป็นคนที่ควรทำให้ศิษย์ได้ดี พอเรื่องมันเกิดขึ้น ไม่มีใครรับได้ ส่วนหากจะอ้างว่าเด็กให้ท่า หรือเด็กเต็มใจ ในฐานะครูสิ่งที่ควรทำก็ควรจะสอนศิษย์ เพราะครูมีหน้าที่สอนให้ศิษย์ได้ดี และครูควรจะซื่อสัตย์ต่อสถาบันที่เรียนมา ควรจะเคารพต่อใบประกอบวิชาชีพของตัวเอง ตนยืนยันว่าไม่มีการเข้าข้างครูแน่นอน หากผิดขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้จักกับครูทั้ง 5 คน ซึ่งครูแต่ละคนจะเจอกันเวลามีงานโรงเรียน ซึ่งก็ไม่เคยมีท่าทีว่าจะก่อเรื่องเช่นนี้ได้ ตนอยากบอกไปถึงครูทั่วๆ ไป สิ่งหนึ่งคืออยากให้คิดว่าลูกศิษย์ก็เปรียบเสมือนลูกของตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ