เด็ก 15 ผวาถ่ายภาพติดวิญญาณในรถกู้ภัย เชื่อผีคนข้างบ้านตายครบ 7 วัน (คลิป)

12 พ.ค. 63

จากกรณีนายภานุพงษ์ พุ่มกล่ำ อายุ 15 ปี หนุ่มน้อยผู้ถ่ายภาพติดวิญญาณ ได้ด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยภาพดังกล่าวมีลักษณะเป็นรูปคนใบหน้าสีเขียว สวมเสื้อสีขาว นั่งอยู่บริเวณเบาะคนขับ ภายในรถยนต์ ทะเบียน บธ 854 อ่างทอง ซึ่งเป็นรถกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู ก่อนส่งต่อให้เพื่อนดูทางโลกออนไลน์ ทำให้ได้รับการแชร์มากมาย และมีเพื่อน ๆ นำทะเบียนรถไปตีเป็นเลขเด็ดหวังเสี่ยงดวงกันอย่างคึกคัก

796397

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ค.63 ทีมข่าวลงพื้นที่สี่แยกยางห้าร้อย ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของ นายภานุพงษ์ พุ่มกล่ำ อายุ 15 ปี คนที่ถ่ายภาพติดวิญญาณ

262829

โดยนายภานุพงษ์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. ขณะที่ตนเพิ่งกลับมาจากเที่ยวนอกบ้าน ซึ่งเมื่อมาถึงหน้าบ้าน ก็ได้ถ่ายรูปรถกระบะกู้ภัยคันดังกล่าว เพื่อส่งให้พี่ชายที่กำลังกลับเข้าบ้านตามหลังตน เพื่อบอกให้รู้ว่าตนถึงบ้านแล้ว และเป็นการอำเล่น ๆ ให้พี่ชายรู้สึกกลัวผี ที่ต้องเดินเข้าบ้านและผ่านรถกู้ภัย

ในขณะที่ยืนถ่ายนั้น ตนยืนห่างจากรถประมาณ 2 เมตร แสงไฟรอบข้างก็ไม่ได้มืดมาก เพราะมีแสงไฟจากถนนสาดส่องเข้ามา และตนก็มั่นใจว่าไม่มีใครนั่งอยู่ในรถอย่างแน่นอน กระทั่งผ่านไป 1 ชม. เวลาประมาณ 23.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ตนอาบน้ำ พักผ่อน และกำลังจะนอน ก็เหมือนมีบางอย่างดลใจให้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและซูมดูรูปที่ถ่ายไว้

ทั้งนี้ตนสังเกตเห็นบางอย่าง รูปร่างคล้ายใบหน้ามนุษย์ที่มีสีเขียว สวมเสื้อสีขาว นั่งอยู่ในรถกู้ภัย จึงทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก ซึ่งตนได้นำรูปดังกล่าวไปให้ญาติ ๆ ดู ก็ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะเป็นวิญญาณของ นางวันเพ็ญ คล้ายระย้า อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านที่เพิ่งตายได้ครบ 7 วัน จากการล้มหัวฟาดพื้นและแพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการตับแข็ง เส้นเลือดหัวใจตีบ ร่วมด้วย

cg_9

โดยสาเหตุที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณของนางวันเพ็ญ เนื่องจากรถกู้ภัยคันดังกล่าวเป็นรถที่ไปรับศพนางวันเพ็ญจากโรงพยาบาล เพื่อไปประกอบพิธีที่วัด และวันที่ถ่ายรูปนั้นเป็นวันที่นางวันเพ็ญตายครบ 7 วันพอดี ซึ่งตายตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.63 และถ่ายวันที่ 10 พ.ค.63 รวมถึงญาติของนางวันเพ็ญ ได้ลืมเหรียญซื้อทางให้วิญญาณผ่านไว้บนรถกู้ภัย ตามความเชื่อนั้นเหรียญดังกล่าวเป็นเงินที่ใช้โปรยระหว่างทางขณะเคลื่อนย้ายศพ เพื่อให้วิญญาณได้ติดตามร่างไป ซึ่งการที่ญาติไม่นำเหรียญออกจากรถ ก็อาจจะทำให้วิญญาณยังไม่สามารถออกไปไหนได้ และต้องติดอยู่ในรถ

นายภานุพงษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่เรื่องราวเกิดขึ้น ตนรู้สึกตกใจมาก จึงมาคิดทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น คาดว่าในวันที่ตนถ่ายติดวิญญาณนั้น เพราะตนไม่ได้ห้อยพระ ซึ่งหลังคิดได้ตนจึงรีบไปนำเหรียญพระหลวงพ่อไกรทอง พ.ศ.2522 วัดบ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง มาห้อยคอติดตัวเพื่อความสบายใจทันที อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนก็คงจะไม่กล้าถ่ายรูปรถ และไม่กล้าขึ้นรถคันดังกล่าวอีก เพราะรู้สึกกลัวกับสิ่งที่พบเจอ

591088

ทีมข่าวได้พบกับนางสังวาลย์ เกตุงาม อายุ 53 ปี พี่สาวของนางวันเพ็ญ คล้ายระย้า ผู้เสียชีวิตที่หน้าคล้ายวิญญาณในรูป โดยทีมข่าวได้นำรูปที่ถ่ายติดวิญญาณให้นางสังวาลย์ดู ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่า วิญญาณที่ถ่ายติดในภาพมีความคล้ายและเหมือนกับน้องสาวมาก ซึ่งเพิ่งจะเสียชีวิตครบ 7 วัน อีกทั้งน้องสาวก็สวมเสื้อสีขาวด้วย ซึ่งก็ตรงกับวิญญาณในรูป รวมถึงลักษณะใบหน้าก็เหมือนน้องสาวมาก ซึ่งเมื่อเจอแบบนี้ตนก็ค่อนข้างกังวลว่า น้องสาวจะยังไม่ไปสู่สุขติ เพราะยังมีห่วงลูกชายวัย 22 ปี และ 17 ปี ที่ต้องมาชดใช้หนี้สินที่เหลืออยู่แทน

เนื่องจากนางวันเพ็ญ มีหนี้สินค่อนข้างมาก และเจ้าตัวจากไปด้วยอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้น และตรวจเจอตับแข็ง เส้นเลือดในหัวใจตีบ ซึ่งการจากไปโดยที่ไม่ได้ร่ำลาใคร ก็เป็นไปได้ว่าวิญญาณน้องสาวยังจะมีห่วงอยู่

441695

นางสังวาลย์ ยังบอกอีกว่า อีกสาเหตุที่ญาติเชื่อว่าวิญญาณของนางวันเพ็ญ ยังไม่ไปไหน เนื่องจากลูกชายของนางวันเพ็ญ มักจะได้กลิ่นธูปในบ้าน หรือมักจะได้ยินเสียงแปลก ๆ เหมือนคนเดินอยู่ในบ้าน ทั้ง ๆ ที่คนในบ้านนอนหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทำบุญใส่บาตรให้น้องสาวเพื่อให้เดินทางไปสู่สุขติ ซึ่งตนรู้สึกคิดถึงเขามาก ๆ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนเรื่องเหรียญซื้อทางนั้น ยอมรับว่าตนไม่รู้เรื่องว่าต้องนำออกจากรถทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้จะให้ญาติ ๆ เป็นคนจัดการว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส