สุดทน! กองทัพแมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านยายตาบอด-หูหนวก นายกเล็กช่วยด่วน สั่งฉีดยาฆ่า

12 พ.ค. 63

วันที่ 12 พ.ค. 63 นางสาวจารุภา กำเนิดพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายอำนาจ ตราพระสำโรง ผู้ใหญ่บ้านโนนมะขามป้อม หมู่ที่ 5 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลครบุรี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแชะ ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาแมลงปีกแข็งบุกบ้าน จำนวน 2 หลังคาเรือน

546836

เนื่องจากบ้านทั้ง 2 หลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เก่าแก่ อายุกว่า 40 ปี ถูกฝูงแมลงปีกแข็งนับล้านตัวเข้าไปอยู่อาศัย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ที่อยู่อาศัย จนแทบไม่เป็นอันทำอะไร

347060990644

นางสาวจารุภา กำเนิดพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแชะ กล่าว่า ในช่วงนี้เกิดปัญหาแมลงปีกแข็งบุกบ้านเรือนชาวบ้านที่เป็นบ้านไม้เก่า 2 หลัง โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 36  มู่ที่ 5 ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนางเป้า ดุขุนทด อายุ 60 ปี ผู้พิการทางสายตา และหูหนวก อีกทั้งยังมีสภาพขาทั้งสองข้างอ่อนแรง และอาศัยอยู่เพียงลำพัง

397090

ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รบกวนทั้งเวลากินและเวลานอน และด้วยนางเป้า อยู่เพียงลำพัง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ญาติพี่น้องต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาดูแลเก็บกวาดให้

447056967651

แต่ในช่วงนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้แมลงพวกนี้ไม่หมดไปเสียที เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลแชะ ได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลครบุรี จัดหาสารเคมีมากำจัดเป็นการเร่งด่วน พร้อมมอบเงินและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับนางเป้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

154733982930

ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว ญาติพี่น้องจะช่วยกันทำไร่มันสำปะหลังของนางเป้า ที่มีอยู่กว่า 10 ไร่ เพื่อหาเงินมารื้อบ้านที่เป็นปัญหาซึ่งเป็นบ้านไม่เก่าอายุกว่า 40 ปี และสร้างบ้านหลังใหม่ให้เป็นบ้านปูน เพื่อไม่ให้แมลงปีกแข็งเข้ามาอยู่อาศัยสร้างความเดือดร้อนได้อีก ส่วนอีกหลังก็จะทำในลักษณะเดียวกันเช่นกัน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ