อัศจรรย์ "เอ พศิน" วาดภาพปู่ศรีสุทโธจากฝัน ชี้ขายรูปต้องเลี้ยงปากท้อง - พระเตือนอย่าหมกมุ่น (คลิป)

21 ต.ค. 60
กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ หลังจาก นายพศิน เรืองวุฒิ หรือ "เอ" นักแสดงชาย ได้โพสต์ภาพวาดปู่นาคาธิบดีศรีสุทโธ พญานาคราช ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว วาดด้วยการอธิษฐานจิต ขอให้เห็นนิมิตใบหน้าจริงของปู่ศรีสุทโธ โดยระหว่างวาดภาพ ดวงตาซ้ายมีรอยแดงของเส้นเลือด รูปร่างแปลกๆ อย่างไร้สาเหตุ ในระหว่างที่ดวงตาของ คุณเอ ยังไม่หายดี ทำให้มีเวลาพักงาน และได้วาดภาพตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งทุกครั้งที่วาดภาพ ท้องฟ้าจะมืดครึ้มและมีฝนตกหนัก หลังจากวาดภาพเสร็จ ดาราหนุ่ม ได้เปิดให้ผู้สนใจสั่งจองภาพดังกล่าวได้ในราคา 999 บาท เพื่อนำไปเช่าบูชา ซึ่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในเรื่องดังกล่าว ล่าสุด วันนี้(20 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายพศิน หรือ คุณเอ ได้เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นเรื่องราวเกิดจาก เมื่อช่วงหลายเดือนก่อนมีคนป่วย ติดต่อมาให้ตนวาดรูปพญานาคคู่ เมื่อวาดเสร็จ ผู้ที่ติดต่อมาก็หายป่วย ตนจึงวาดภาพอื่น ๆ ตามมา เป็นภาพพญานาครวม 3 ภาพ จนเกิดความคิด อยากวาดภาพของเจ้าปู่ศรีสุทโธ ให้ใกล้เคียงที่สุด หลังจากนั้นจึงจุดธูป และตั้งจิตอธิษฐาน ขอเห็นใบหน้าของเจ้าปู่ศรีสุทโธ จนภรรยาของตนฝันเห็นใบหน้าแบบครึ่งเสี้ยว เห็นรายละเอียดมีดวงตา คิ้ว และหนวด อย่างชัดเจน ตนจึงลงมือวาดภาพ หลังจากนั้นสังเกตว่า ดวงตาข้างซ้ายเริ่มมีอาการเส้นเลือดในตาแตก เป็นรูปร่างแปลกคล้ายหงอนพญานาค แต่ไม่เจ็บตา เมื่อไปพบแพทย์ก็ไม่สามารถวินิจฉัยอาการดังกล่าวได้ ว่ามาจากสาเหตุใด ทำให้ต้องพักงานแสดงเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ช่วงนั้นตนจึงตั้งใจวาดภาพปู่ศรีสุทโธ ซึ่งทุกครั้งที่ลงมือวาดท้องฟ้าจะแปรปรวน มีฝนตกหนัก โดยตนสามารถวาดภาพเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ตามจินตนาการของตัวเอง และเมื่อวาดเสร็จอาการที่ตาก็หายเป็นปกติ
นายพศิน เรืองวุฒิ หรือ เอ ดารานักแสดงชาย
นายพศิน บอกว่า สาเหตุที่ต้องเปิดให้เช่าบูชารูปหลวงปู่ศรีสุทโธ เพราะมีหลายคนที่ศรัทธาอยากได้ต้นฉบับไปเก็บไว้ จึงทำการคัดลอกภาพด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อแบ่งจำหน่าย โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปทำบุญต่อ ซึ่งหากบางคนชอบแต่ไม่อยากซื้อ ก็สามารถบันทึกภาพที่ตนลงไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวได้ เพราะภาพไม่ได้ใส่ลายเซ็นเป็นลิขสิทธิ์แต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีกระแสว่า ตนหากินกับความเชื่อ นายพศิน ยอมรับว่า ต้องหากิน เพราะทุกอย่างต้องใช้เงินเป็นปัจจัย แต่เงินส่วนนี้ตนจะนำไปต่อยอดทำบุญ ไม่ได้นำไปทำเพื่อธุรกิจ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนศรัทธาพญานาคมาก แม้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น และคิดว่าบางอย่างไม่จำเป็นต้องเห็นของจริงเสมอไป แต่ศรัทธาด้วยความเชื่อว่ามีอยู่จริง
พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว
ส่วนทางด้าน พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องมีการสอบถามว่าที่ คุณเอ เห็นภาพองค์ปู่ศรีสุทโธ แล้วนำไปวาดนั้น ใช่แนวทางดับทุกข์หรือไม่ เพราะแนวทางของพระพุทธศาสนาให้เชื่อการกระทำ เชื่อความเพียร ถ้านำเอาความเชื่อ มาทำแบบนี้ก็ต้องโดนวิจารณ์ว่า เอาความเชื่อมาหารายได้เข้ากระเป๋า แต่สิ่งเหล่านี้อยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากมาแค่ช่วงเวลาหนึ่งแล้วก็ผ่านไป แต่ดารามีต้นทุนทางสังคมก็อาจจะทำให้อยู่ในกระแสได้นาน พร้อมกันนี้ พระพยอม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่ถือว่าผิดหลักพระพุทธศาสนา แต่จะผิดตรงที่นำรูปออกมาขายหารายได้ หากมีการโฆษณาชวนเชื่อ เช่นมีหน้าม้าบอกว่า ซื้อไปแล้วดี ถ้าเป็นในลักษณะนี้เรียกว่า อเนสนากรรม คือการกระทำทีเป็นการแสวงหาที่ไม่ควร ที่เป็นไปทางทุจริต และทิ้งท้ายว่า คนเรามีความเชื่อได้ แต่ความเชื่อนั้นถูกทางหรือไม่ เพราะคำว่า ศรัทธาต้องเลื่อนระดับไปสู่แนวทางดับทุกข์ เชื่อก็ต้องเชื่อทั้ง 2 อย่าง คือ เชื่อกรรม และเชื่อความเพียร
นายพรเกษม ไพละออ ร่างทรงเจ้าปู่นาคาธิบดีศรีสุทโธ
ทั้งนี้ ทีมข่าวเดินทางไปยัง คำชะโนด กรุงเทพฯ เพื่อพูดคุยกับ นายพรเกษม ไพละออ ร่างทรงเจ้าปู่นาคาธิบดีศรีสุทโธ เปิดเผยว่า การที่จะเห็นเจ้าปู่ศรีสุทโธได้ ต้องนั่งกรรมฐาน และรู้จักรักษาศีล ส่วนตัวเคยเห็นภาพลาง ๆ เท่านั้น เพราะบารมียังน้อย จึงเห็นหน้าได้ไม่ชัด ภาพที่เห็นคือ ลักษณะเป็นคนแก่ มีหนวดเครา และมีงูพันอยู่ที่คอ ส่วนผู้ที่เห็น และสามารถวาดภาพออกมาได้ อาจจะเป็นนิมิต ตามความเชื่อ ความศรัทธาสว่นตัว ทั้งนี้ตนเชื่อเรื่องพญานาค เพราะสามารถดลบันดาลให้ทุกอย่างที่ขอสำเร็จได้ หากมีความเชื่อ และปฏิบัติตัวดี ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก A Passin Ruangvuth

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ