วิศวกรรมสถานฯ คาด "ตัวยึดตอม่อขาด" ทำเครนถล่ม ทับคนงานดับ

29 เม.ย. 60
29 เมย.60 เจ้าหน้าที่ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เจ้าหน้าที่ ทีมวิศวกรของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานและสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคานเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีแดงหล่นลงมาจากสถานที่ก่อสร้างรางรถไฟฟ้าสายสีแดง ส่งผลให้มีคนงานเสียชีวิต 3 ราย บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง เมื่อวานนี้
จนท.วสท.ตรวจหาสาเหตุ
ทีทีบาร์ตัวยึดต่อตอม่อ
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบความผิดปกติของคานเหล็กเส้นแรงดึงสูงสำหรับคอนกรีต โดยจะมีเหล็กที่เรียกว่าทีทีบาร์ ซึ่งเป็นตัวยึดต่อตอม่อขาด ในขณะที่กำลังเคลื่อนตัวส่งผลให้โครงสร้างเหล็กทั้งหมดร่วงหล่นลงมาโดยปกติเหล็กดังกล่าวมีทั้งหมด 6 เส้น แต่ขณะนี้ตรวจสอบเพียง 1 เส้นที่ขาด โดยพบว่าขาดแนวตัดขวาง จากแรงเฉือนที่รุนแรง ซึ่งจะต้องนำเหล็กเส้นที่พบเข้าห้องแล็บ เพื่อตรวจสอบภายในอย่างละเอียดว่าขาดเพราะอะไร
พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.
ทางด้า่น พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้น จะต้องมีผู้ต้องหาผู้ที่มารับผิดชอบในทางอาญา ในฐานกระทำความผิดฐานประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษจำคุก 10 ปี ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง และคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ