นายกตุ้ย จ่อปิดหาดบางแสนอีกรอบ หลังประชาชนละเมิดตั้งวงสังสรรค์ริมหาด

11 พ.ค. 63

วันที่ 11 พ.ค.63 แฟนเพจเฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือนายกตุ้ย นายกเทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โพสต์ข้อความระบุว่า สงสัยการบอกกล่าวและประชาสัมพันธ์อาจไม่ทั่วถึง มีป้ายอยู่ตลอดแนวแต่คงไม่เพียงพอครับ พื้นที่ริมถนนเรียบชายหาด และข้างเคียงได้มีการผ่อนปรนให้ประชาชนมาใช้พื้นที่ ในการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และพักผ่อนได้บ้าง และขอให้งดการรวมกลุ่มใกล้ชิด และงดการบริโภคอาหารเครื่องดื่มทุกประเภทในลักษณะรวมตัวนั่งดื่มกิน

275275

880173

แต่ที่ผ่านมาก็มีทั้งผู้ที่ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามระเบียบ และอีกจำนวนนึงที่ไม่ได้สนใจอะไร อาจจะไม่ทราบหรือ ไม่ให้ความร่วมมือก็มีบ้างพอสมควร และยังมีขยะที่ผู้มาเยี่ยมเยือนชายหาดยังคงทิ้งขยะไว้ที่พื้นบ้างพอสมควรแต่ลดลงหลังจากที่มีการโพสต์ว่าขยะมากเมื่อเปิดให้คนมาใช้พื้นที่ หลังมีมาตรการผ่อนปรนครับ

219913

ขณะนี้ทาง จนท. ตำรวจ และ ประชาชนส่วนหนึ่งได้นำเสนอขอให้ปิดถนนสำหรับรถยนต์ ทุกประเภท ไม่ให้เข้าในพื้นที่ ถนนตลอดแนวชายหาดทั้งหมด ตั้งแต่ หาดวอน- บางแสนสาย 1 รวมถึง แหลมแท่น เขาสามมุข (บางส่วน) อีกรอบ แต่ยังคงเปิดถนนพื้นที่เรียบทะเลให้ได้ออกกำลังกาย และพักผ่อนได้เหมือนเดิม เนื่องจากปัจจุบัน จนท.ไม่เพียงพอและทำให้ไม่สามารถรวบคุมผู้ฝ่าฝืนกฏได้ทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะเสี่ยงภัยจากการกลับมาระบาดของ โควิด-19 อีกก็เป็นได้ ขณะนี้จะรอนำเรียนปรึกษาทางจังหวัดอีกครั้งครับ หากพวกเราไม่ให้ความร่วมมือร่วมใจปฏิบัติตามกฏต่างๆในช่วงนี้ ก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องปิดถนนอีกครั้งครับ

859598

นอกจากนี้ ทางเทศบาลมีแผนที่จะเปิดชายหาดทั้งหมด ในเดือน มิถุนายน นี้หากสถานการณ์ของจังหวัดชลบุรียังคงควบคุมได้ และ มีคำสั่งอนุญาต และ เทศบาลกำลังเร่งการจัดระเบียบ ชายหาดของผู้ประกอบการชายหาดให้แล้วเสร็จก่อนเปิดชายหาดด้วยครับ จะแจ้งให้ทราบผลการพิจารณาต่อไปครับ

261413

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังชาดหาดบางแสนพบประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาจอดรถยนต์อยู่ริมถนนเรียบชายหาดบางแสน โดยที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ไม่สวมหน้ากากอนามัย บางส่วนก็มีการจับกลุ่มกัน และยังบางรายฝ่าฝืนแนวกั่นห้ามใช้พื้นที่ของทางเทศบาลตำบลแสนสุขที่กั้นไว้อีกด้วย

908301

ทั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลแสนสุขยังมีการประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสายอยู่เป็นระยะ ถ้าหากนักท่องเที่ยวยังไม่ปฎิบัติตามกฎระเบียนที่ทางภาครัฐวางไว้ให้ก็จะมีการจับกุมบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด

291162

การจากสอบถามพนักงานกวาดถนนเทศบาลตำบลแสนสุขพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ยอมทำตามกฎที่ทางเทศบาลวางเอาไว้มีการนั่งมั่วสุมรับประทานอาหารฝ่าแนวกั้นก็มี ซึ่งทำให้นายกเทศมนตรีบางแสนไม่ปลื้ม ส่วนจะมีการปิดถนนเส้นเรียบชายหาดอีกครั้งหรือไหมจะต้องให้การประกาศจากทางเทศบาลแสนสุขอีกครั้งหนึ่ง

539801

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส