สรุปประเด็น "ขนมจีบมรณะ" ร้านส่ง-แม่ค้าเร่ ทุกข์หนัก ตกเป็นจำเลยสังคม

11 พ.ค. 63

จากกรณีเพจ "บิ๊กเกรียน อินดี้" โพสต์ข้อความประกาศตามหาหญิงรายหนึ่ง ระบุเป็นแม่ค้าขนมจีบ เร่ขายในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยมีคนซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารายนี้ไปรับประทานแล้วเกิด ท้องเสียรุนแรง กว่า 10 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคุณยาย 66 ปี โดยญาติผู้เสียชีวิตได้ นำร่างของคุณยายไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดหนองปรือ

เบื้องต้น "น้ำจิ้ม" คือผู้ต้องสงสัยอันดับ 1 มีการพบสารอันตรายร้ายแรงปนเปื้อน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบชี้ชัด


หลังเรื่องราว "ขนมจีบมรณะ" แพร่ออนไลน์ ล่าสุดเจอตัว "แม่ค้าขนมจีบ" แล้ว เจ้าตัวให้ข้อมูลว่า ตนเป็นแม่ค้าขายขนมจีบ ชาว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ขับขี่รถจักรยานยนต์เร่ขายขนมไปจนถึงในเขต จ.สมุทรปราการ หลังตกเป็นข่าวตนตกใจมาก และรู้สึกเสียใจที่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับรายละเอียดของ "ขนมจีบ" ตนรับมาจาก ผู้ผลิตรายหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.เกาะไร่
ในช่วงเช้าราว 6.30 น.
วันละประมาณ 15 กล่อง จุดขายประจำคือบริเวณหน้าวัดเทพราช ใกล้กับบ้านพัก จากนั้นหากยังมีขนมจีบเหลือจากขายที่หน้าวัดอยู่ ก็จะนำออกไปเร่ขายตามบ้านคน และตามบ่อตกปลาต่างๆ ทั่วไป ทั้งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริเวณเขตแนวรอยต่อจังหวัดกัน ประมาณช่วงเที่ยงหรือบ่ายๆ ก็จะขายหมด ไม่เคยขายของค้างคืน
ยืนยันได้ว่าไม่เคยเปิดกล่องหรือสัมผัสเนื้อขนมจีบเลย เพราะทางร้านเขาจะแพ็คใส่กล่องมาอย่างดี รวมทั้งน้ำจิ้มด้วย โดยตนรับเจ้านี้มาขายร่วม 10 ปีแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ยอมรับตอนนี้ตนขายของไม่ได้เลย เพราะข่าวกระทบไปหมด

สอดคล้องกับ "ร้านผู้ผลิตขนมจีบ" ที่ระบุว่า น้ำจิ้มที่ตนทำนั้น ทำวันต่อวัน หม้อเล็ก ๆ เท่านั้น เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้ตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

สำหรับผลการตรวจสอบ "ขนมจีบมรณะ" อีก 3 วันถึงจะทราบผลว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ