หนุ่มก่อสร้างตกงานเพราะพิษโควิด ดวงเฮงถูกล็อตเตอรี่ 64 ล้านบาท

10 พ.ค. 63

หนุ่มใหญ่คนงานก่อสร้างในสหรัฐฯ เพิ่งตกงานเพราะพิษโควิด ดวงเฮงถูกล็อตเตอรี่ 64.4 ล้านบาท เจ้าตัวช็อก! จากคนว่างงานกลายเป็นเศรษฐี ชั่วข้ามคืน


"เดลี่ เมล์" เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอังกฤษ รายงานความเฮงเวอร์ของหนุ่มใหญ่คนงานก่อสร้างในสหรัฐฯ ที่เพิ่งตกงานจากผลพวงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
เขากลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน หลังจากที่ถูกล็อตเตอรี่ คว้าเงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 64.4 ล้านบาทไปนอนกอด

เศรษฐีใหม่นามว่า "โคล้ด เกโซเช่" คนงานก่อสร้างถนนชาวเบนิน ซึ่งอพยพมาหางานทำในสหรัฐฯตั้งแต่ปี 2001 โคล้ดเพิ่งจะตกงาน หลังจากที่โครงการก่อสร้างทางหลวงที่เขาทำงานอยู่ ถูกระงับการก่อสร้างเซ่นพิษการระบาดของไวรัสโควิด

ก่อนจะตกงาน โคล้ดได้ซื้อล็อตเตอรี่ ราคา 2 ดอลลาร์ หรือราว 64 บาท จากร้านขายของชำแห่งหนึ่งในเมืองชาร์ล็อตต์ มลรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ของสหรัฐฯ เมื่อซื้อล็อตเตอรี่เสร็จ เขาก็เดินทางไปยังไซต์งานก่อสร้างถนนตามปกติ ก่อนจะได้รับแจ้งจากหัวหน้าคนงานว่า โครงการถูกระงับ และเขากับเพื่อนคนงานทั้งหมดถูกเลิกจ้าง
ต่อมาล็อตเตอรี่ที่เขาซื้อในร้านขายของชำ กลายเป็นล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลแจ็คพ็อตมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์

ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่า โคล้ด เป็นคนที่โชคดีมาก เพราะโดยปกติแล้ว ความเป็นไปได้ในการถูกล็อตเตอรี่แจ็คพ็อตของมลรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า มีอัตราความเป็นไปได้แค่ 1 ใน 12.6 ล้านครั้ง
เท่านั้น

โคล้ดเผยว่า เขาไม่คิดว่า เงินค่าแรงเพียง 2 ดอลลาร์ที่เขาเจียดเอาไปซื้อล็อตเตอรี่ จะเปลี่ยนเป็นเงิน 2 ล้านดอลลาร์ได้ และตั้งใจว่า จะเอาเงินรางวัลที่ได้ไปชำระหนี้สิน ค่าผ่อนรถ รวมถึงจะหาซื้อบ้านหลังเล็ก ๆ สักหลัง เพื่อตั้งรกรากถาวรในอเมริกา จากนั้นจะส่งเงินส่วนที่เหลือกลับไปให้ญาติพี่น้องของเขาที่ประเทศเบนิน บ้านเกิดในทวีปแอฟริกา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ