บุกพิสูจน์บ้านพักครู จุดขยี้กามเด็ก ย่าใจสลายหลาน 16 เป็นเหยื่อ ผู้ใหญ่บ้านช็อกเป็นนักพัฒนา (คลิป)

9 พ.ค. 63

จากกรณีญาติของผู้เสียหาย อายุ 57 ปี ชาว อ.เมือง จ.มุกดาหาร เข้าแจ้งความที่ สภ.ผึ่งแดด ว่า ด.ญ.เอ (นาสมมติ) หลานสาว อายุ 14 ปี เรียนชั้น ม.2 ถูกครู 5 คน และรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่าอีก 2 คนข่มขืน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "5 ครูโทรมนักเรียน"
- เปิดหลักฐานแชตลับ ก๊วนครูให้ชวนเด็กมาขยี้กาม ย่าเหยื่อโต้นอนแลกเงิน (คลิป)
- “ครูวิพจน์” รับมีสัมพันธ์เด็ก ม.2 จริง ปัดรุมโทรมแต่เต็มใจและให้เงินใช้ (คลิป)
- เปิดใจ ผู้ใหญ่บ้านไม่เชื่อ "ยุทธนา" ร่วมก่อเหตุ 5 ครูหื่นโทรมนักเรียนหญิง
- เปิด 4 จุดห้องลับครูใช้ขยี้กามลูกศิษย์ อึ้งเจอหลักฐานถุงยาง และคลิปมัดตัวยกก๊วน
- ผู้ใหญ่บ้านใจหาย 5 ครูโทรมนักเรียนหญิง ถูกออกจากราชการ ยันไม่ปักใจเชื่อฝ่ายใด
- เปิดข้อมูล 5 ครูโทรมนักเรียน พบ 2 รายระดับชำนาญการ เงินเดือน 2 หมื่นอัพ!
- เปิดไทม์ไลน์แก๊ง 5 ครู 2 ศิษย์เก่า กระทำชำเรานักเรียนหญิง

761781

วันที่ 9 พ.ค. 63 ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. พร้อมด้วยนายฉัรณรงค์ วงศ์พนารัตน์ นิกรชำนาญการพิเศษ สพม.22 ร่วมกันแถลงข่าวว่า งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหารมีคำสั่งให้ข้าราชการครู 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง

590008

ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. กล่าวว่า ส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่กำกับติดตามรายงานตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าดำเนินการไปอย่างไร สำหรับนักเรียนผู้เสียหาย ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง และบ้านพักเด็กจังหวัดมุกดาหารพร้อมที่จะรับเด็กไว้ดูแลในการสอบสวนฟ้องร้องต่อศาล การสอบปากคำเด็กจะมีสหวิชาชีพร่วมพูดคุยด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาเข้าไปเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ

949433

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านโชคชัย อ.เมือง จ.มุกดาหาร บ้านของเด็ก ม.4 เพื่อนของ ด.ญ.เอ ผู้เสียหาย นางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 57 ปี ย่าของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลานสาววัย 16 ปี ไม่เคยบอกว่าถูกครูกระทำชำเรา กระทั่งเกิดเรื่อง ด.ญ.เอ ทำให้หลานสาวถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำด้วย เรื่องจึงแตกและตนก็รู้ในตอนนั้นว่าหลานสาวถูกกระทำชำเรา

944261

จากการที่ตำรวจสอบปากคำหลานสาว ทำให้ตนรู้ข้อมูลว่าครูที่ก่อเหตุกับหลานสาวมี 3 คน คือ นายวิพจน์ นายยุทธนา และนายอานุภาพ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2562 เป็นช่วงที่หลานเรียนอยู่ ม.3 เทอม 2 หลังเลิกเรียนได้ถูกครูวิพจน์เรียกไปใช้งานที่บ้านพักหลังโรงเรียน หลังจากนั้นครูทั้ง 3 คนก็รุมข่มขืนภายในบ้านพัก หลานก็ไม่กล้าบอกใคร เพราะอับอาย หลังจากนั้น ก็มักจะบังคับหลานของตนไปร่วมเพศหลังเลิกเรียน เดือนละ 3-4 ครั้ง ตนก็ไม่รู้ว่าหลานถูกกระทำติดต่อกันนานแค่ไหน เพราะหลานไม่เคยเล่าให้ฟัง ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่ยังไม่ได้ถามหลานอย่างละเอียด

cg1

นางอ้อย กล่าวต่อว่า บ้านพักครูอยู่หลังโรงเรียรและไกล ล้อมด้วยป่ารก ทำให้ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือหลานสาวได้ ซึ่งหลังรู้เรื่องตนก็พูดไม่ออก คิดอะไรไม่ออก สงสารหลาน ตอนนี้สภาพจิตใจหลานค่อนข้างแย่ ซึมเศร้า ตนและปู่ต้องดูแลหลานอย่างใกล้ชิด เพราะพ่อแม่เขาเลิกกัน

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังและแค้นใจพวกครูที่ก่อเหตุ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงอยากขอวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้พวกครูกลับมาในพื้นที่อีก

430164

นายทองใส ภาคภูมิ กรรมการสถานศึกษา และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ดงมอน เปิดเผยว่า ตอนนี้ราชการได้มีคำสั่งให้ครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งตนก็รู้สึกใจหาย เพราะทั้ง 5 คนเป็นกำลังหลักของโรงเรียน เป็นคนที่มีความรับผิดชอบดีมาก เช่น ครูยุทธนา เป็นคนที่มีบทบาทในการพัฒนาโครงสร้างการเรียนการสอนของโรงเรียน และดูแลกิจการต่าง ๆ ของโรงเรียน แต่ก็ต้องปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ครูทั้งหมดไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เนื่องจากต้องให้ความเป็นธรรมกับเด็กที่ร้องเรียนด้วย แต่ก็ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ซึ่งตนไม่ปักใจเชื่อฝ่ายใด

นายทองใส กล่าวต่อว่า ตอนนี้โซเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะ ซึ่งมีทั้งสองกระแสที่เชื่อและไม่เชื่อ และตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ข้อเท็จจริง ด้านชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่มีแรงต่อต้านต่อโรงเรียน แม้จะมีเด็ก ม.4 กล่าวอ้างว่าถูกกระทำด้วย แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม ตนมีโอกาสพูดคุยกับครอบครัวของเด็ก ม.4 ทราบว่าสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ ซึมเศร้า ส่วนด.ญ.เอ ม.2 มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมรับไปอยู่ด้วยแล้ว ทางชุมชนก็จะช่วยดูแลครอบครัวอย่างใกล้ชิด

420094

565633

228981

 

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านพักครูของนายวิพจน์ และนายยุทธนา หลังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ภายใน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบว่าบ้านพักครูอยู่ในป่ารกหลังโรงเรียนกว่า 300 เมตร มีบ้านพักครู 2 ชั้น 3 หลัง มีทั้งหมด 4 ห้อง ขนาดจตุรัส กว้างและยาว 5 เมตร ทุกหลังถูกปิดล็อก และบ้านที่เกิดเหตุก็มีเพียงมอเตอร์ไซค์เก่าของครูจอดอยู่ ไม่มีใครอยู่บ้าน

513888

442759

จากนั้นทีมข่าวลงพื้นที่ อาคารเรียนที่มีห้องคณิตศาสาตร์ สังเกตว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องเปิดโล่ง มีหน้าต่างรอบ ลักษณะเป็นบานเกล็ดเปิด กระจกสีขาว ประตูเหล็กดัด สามารถมองผ่านเข้าไปได้

ขนาดของห้อง 7x10 เมตร มีโต๊ะครูอยู่หน้าห้องเรียน และมีโต๊ะเรียน ตรงข้ามอาคารห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เป็นโรงอาหาร

titled

โดยระหว่างจุดเกิดเหตุที่บ้านพักครู และอาคารเรียน ห้องคณิตศาสตร์ มีระยะทางประมาณ 500 เมตร

608141

 สำหรับตำแหน่งของครูผู้ถูกกล่าวหาในโรงเรียน นายวิพจน์ ครูวิทยฐานะชำนาญการ เงินเดือน 27,410 บาท 

387885

นายยุทธนา ตำแหน่งครูวิทยฐานะชำนาญการ เงินเดือน 25,310 บาท 

777162

นายอานุภาพ ตำแหน่งครู เงินเดือน 18,970 บาท 

239455

ว่าที่ร้อยตรีสิทธินันท์ ตำแหน่งครู เงินเดือน 17,910 บาท 

372558

และนายเอกลักษณ์ ตำแหน่งครู เงินเดือน 23,280 บาท

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส