ลูกทรพี ตีแม่เป็น 10 ปี คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอด แม่ใจจะขาด ผวาถูกฆ่า วอนตร.จับติดคุกยาว

9 พ.ค. 63

จากกรณีวันที่ 8 พ.ค. 63 ร.ต.อ.สราวุธ นามสงค์ ร้อยเวรฯ สภ.กันทรวิชัยได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง จากนั้นได้แจ้งรถดับเพลิง อบต.ขามเฒ่าพัฒนาและ อบต.มะค่า ให้เร่งไปยังที่เกิดเหตุ

338492

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันขนของหนีไฟ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาไม่นานเพลิงก็สงบ ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ช่วยกันควบคุมตัว นายนิวัฒน์ หินดำ อายุ 24 ปี คนวางเพลิงเผาบ้านของตัวเอง

175866847975

ล่าสุด วันที่ 9 พ.ค. 63 ที่บ้านหมู่ 18 บ้านยาง ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เพื่อนบ้านและญาติพี่น้องเดินทางมาให้กำลังใจ นางสาวสุทิน อาฤทธิ์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน หลังถูกลูกชายคือนายนิวัฒน์ ทุบตี ก่อนจุดไฟเผาบ้าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้

923493

นางสาวสุทิน อาฤทธิ์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน แม่ของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองฐานะยากจน บ้านที่ปลูกอยู่ตรงนี้เป็นที่ดินที่ญาติพี่น้องแบ่งให้ เนื้อที่ประมาณ 25 ตารางวา ตนได้เลิกรากับสามีนานกว่า 20 ปี ตอนนี้อยู่กับลูกชายกันเพียง 2 คน แต่ลูกคนนี้มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายแม่มานานนับ 10 ปี ใครพูดใครห้ามก็ไม่ฟัง จนชาวบ้านเอือมระอา และมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ชอบกินเหล้า  พอว่ากล่าวตักเตือน ตนก็จะถูกทำร้าย จนไม่กล้าอยู่บ้าน ต้องไปอาศัยนอนกับญาติพี่น้องที่ท้ายหมู่บ้านแทน

456229

ก่อนที่นายนิวัฒน์จะเผาบ้าน ได้ทำร้ายร่างกายตน เตะเข้าที่แขนด้านซ้าย ชายโครงซ้าย และต้นขาซ้าย จนเป็นรอยเขียวช้ำ ตนก็หนีออกจากบ้านไป นายนิวัฒน์คลุ้มคลั่ง เอาค้อนทุบผนังบ้านจนพัง แล้วจึงได้ก่อเหตุเผาบ้านขึ้น ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด โทรทัศน์  พัดลม ที่นอน เสื้อผ้า ยังโชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่มาดับได้ทัน "หัวอกคนเป็นแม่ บอกเลยว่าใจจะขาดที่มีลูกแบบนี้ อยากให้ติดคุกนาน ๆ ไม่ต้องให้ออกมา ถ้าออกมาก็จะมาฆ่าแม่ ลูกคนนี้ฝังใจไปแล้วว่าจะต้องฆ่าแม่ให้ตาย"

142746353283

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อก่อนนายนิวัฒน์เป็นคนนิสัยดี เรียนหนังสือเก่ง เคยบวชเรียนหลายปี จนได้เป็นนักเทศน์ประจำวัด แต่หลังจากติดเหล้า ติดเพื่อน นิสัยก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน

226972

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เปลี่ยนขำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย กล่าวว่า ทรัพย์สินที่เสียหายรวมถึงตัวบ้านค่าเสียหายประมาณ 60,000 บาท เบื้องต้นยังไม่ได้สอบปากคำผู้ต้องหาถึงสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ เพราะตอนแรกมีอาการคลุ้มคลั่ง จึงได้นำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ หากอาการสงบลงแล้วก็จะได้นำตัวมาสอบปากคำต่อไป และจะได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดร่วมด้วย ทั้งนี้ ผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นผู้ใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาบ้านจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาวางเพลิงเผาโรงเรือนที่อยู่อาศัยของผู้อื่น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส