ชาวอินเดียเดินเท้ากลับบ้านช่วงล็อกดาวน์ นอนพักบนรางรถไฟ ถูกทับดับ 15 ราย

9 พ.ค. 63

โฆษกการรถไฟอินเดียรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันวิ่งทับคนที่กำลงเขานอนหลับอยู่บนรางรถไฟ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (8 พ.ค.) โดยผู้บาดเจ็บ 2 รายมีอาการสาหัส

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนรางรถไฟระหว่างสถานีพทนาปูร และสถานีกรมาฑ บนเส้นทางรถไฟของอินเดียช่วงเมืองปรภณี-เมืองมนมาฑ เมื่อ 8 พ.ค. ประมาณ 05.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยรถไฟบรรทุกน้ำมันขบวนนี้เป็นรถไฟขบวนเปล่า ซึ่งกำลังเดินทางจากสถานีรถไฟเจรลาปลลี ในรัฐเตลังคานาทางตอนใต้ของประเทศ มุ่งหน้าสู่รัฐมหาราษฏระ

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "อินเดีย"

หนุ่มอินเดียแหกล็อกดาวน์ ปั่นจักรยานกลับบ้าน 850 กม.ไปแต่งงาน แต่ถูกตร.จับก่อน

อินเดียหวั่นโควิด-19 ระบาดเกินต้านหลังแรงงานแห่กลับบ้านต่อเนื่อง 

อินเดียประกาศเคอร์ฟิว ห้าม ปชช.ออกนอกบ้านวันละ 14 ชั่วโมง

ราเกซ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ (CPRO) ของสถานีรถไฟกลางฝั่งใต้ ระบุว่า มีประชาชนประมาณ 20 คน กำลังนอนหลับอยู่บนรางรถไฟ ขณะที่รถไฟสำหรับบรรทุกน้ำมันเคลื่อนทับพวกเขา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 15 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย อีก 3 ราย ผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลของรัฐในเมืองออรังคาบัดของรัฐมหาราษฏระแล้ว 

รายงานของสื่อระบุว่าเหยื่อในอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นแรงงานต่างถิ่นที่มาจากรัฐมัธยประเทศทางตอนกลางของอินเดีย

“ระหว่างการล็อกดาวน์ทั่วประเทศในปัจจุบัน พวกเขาจึงเดินเท้ากลับบ้านเกิด แต่เกิดรู้สึกหมดแรงระหว่างทาง จึงตัดสินใจนอนพักบนรางรถไฟ” โมกษทา ปาฏีล ผู้กำกับการตำรวจออรังคาบัด เปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่น

ด้านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อความสูญเสีย สืบเนื่องจากอุบัติเหตุรถไฟในออรังคาบัด

“หลังจากได้พูดคุยกับไพยุช โกยาล รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟ เขากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำลังจัดสรรความช่วยเหลือที่จำเป็นที่เราสามารถทำได้ทั้งหมด” โมดีทวีตข้อความ

หมายเหตุ - ภาพไม่เกี่ยวข้องกับข่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม