สาวผวาเห็นภาพผีหลอนญาติจนรถล้ม เมียเชื่อเป็นวิญญาณผัวที่ตาย เทียบรูปหน้าชัด ๆ (คลิป)

8 พ.ค. 63

กรณีหน่วยกู้ภัยบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนท้ายหมู่บ้านป่าหวาย หมู่ 4 ตำบลบัวลาย อำเภอบัวลาย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อผู้บาดเจ็บชื่อนายสันติ บุญแผน ซึ่งนอนคว่ำหน้าบาดเจ็บอยู่ในทุ่งนา แขนซ้ายมีรอยถลอก ร่างกายเขียวช้ำ ขาขวามีรอยเขียวช้ำ พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน

470825

แต่ในขณะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บได้เกิดอาการร้องตะโกนโวยวายเสียงดัง อ้างว่ามีคนตามมาเอาชีวิต และวิ่งตามรถกู้ภัยมา คล้ายกลับถูกสิ่งลี้ลับปรากฏให้เห็นตลอดเส้นทางการนำส่งถึงโรงพยาบาล ขณะเดียวกันชาวบ้านที่ไปยืนมุ่งดูเหตุการณ์ กลับถ่ายภาพติดชายปริศนาผิวคล้ำ ซึ่งเห็นแต่ใบหน้าเท่านั้น คาดเป็นวิญญาณผู้เสียชีวิตก่อนหน้าที่มาตายบริเวณนั้น 

782063

ล่าสุดวันที่ 8 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาพบกับ น.ส.หวาน (นามสมมติ) หญิงสาวเสื้อสีขาวที่ปรากฎในภาพ และยืนอยู่ข้างชายผิวคล้ำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิญญาณ จากการสอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นญาติของเธอ

369633

น.ส.หวาน เล่าว่า วันที่ 6 พ.ค.63 เวลาประมาณ 10.00 น. นายสันติ ญาติของตนดื่มสุราแล้วขับรถไปที่ถนนทุ่งนาแถวหมู่บ้าน 3-4 รอบ และบอกว่ามีปู่เรียก ซึ่งไม่รู้ว่าใคร จากนั้นสักพักมีชาวบ้าน บอกว่า นายสันติรถล้มตกลงไปในทุ่งนา ญาติ ๆ ก็เลยรีบไปดู พบนายสันตินอนสลบอยู่ จึงโทรศัพท์เรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างนั้นก็มีอาการโวยวายอ้างว่ามีคนตามมาจะเอาชีวิต

cg_2

ทั้งนี้มีเพื่อนส่งภาพมาให้ดูว่า มีคนยืนอยู่ข้าง ๆ ตน จากนั้นตนก็ซูมดูพบว่ามีลักษณะเป็นชายผิวเข้ม ซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน และวันเกิดเหตุตนไม่ได้ยืนข้างชายลักษณะดังกล่าว หลังจากรู้เรื่องและเห็นภาพดังกล่าว ตนก็นอนไม่หลับทั้งคืน จะเข้าห้องน้ำก็ยังรู้สึกกลัว และขนลุกตลอดเวลา ไม่อยากมองแม้แต่รูปดังกล่าว คิดมากและกังวลไปหมด แม้ว่าหลังจากเกิดเหตุจะไม่มีอะไรแปลก ๆ เกิดขึ้น แต่ตนก็กลัวและจะไม่ผ่านไปทุ่งนาบริเวณนั้นอีกแล้ว อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้ตนจะไปทำบุญที่วัด เนื่องจากตนรู้สึกกลัวมาก 

801676

ทีมข่าวได้คุยกับนายองอาจ สีเตชะ อายุ 45 ปี ญาติผู้บาดเจ็บ ซึ่งเลิกงานจะผ่านถนนเส้นดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า นายสันติ เมาเหล้าและขับรถล้มตรงจุดนี้ ซึ่งก่อนหน้าวันที่ 21 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ก็มีชายแก่ชื่อนายแดง ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านใกล้กันขี่รถจักรยานยนต์ล้มและเสียชีวิต ล่าสุดนายสันติ ก็ขับรถล้มเมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ตรงจุดเดียวกัน คาดว่าน่าจะเป็นไปได้ที่วิญญาณยังวนเวียนอยู่

วันเกิดเหตุนายสันติ ที่นอนเจ็บอยู่ตรงทุ่งนามีอาการโวยวายเสียงดัง กู้ภัยพาขึ้นรถจะส่งโรงพยาบาล แต่นายสันติ ก็บอกว่ามีชายแก่ยืนโบกมือเรียกจะเอาไปอยู่ด้วย ตนได้ยินคำดังกล่าวจึงสันนิษฐานว่า นายสันติ น่าจะขับรถมาและเห็นชายแก่โบกมือ จึงเบรกกระทันหัน ทำให้รถล้มลงข้างทาง และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

795323

ทั้งนี้ตนได้เห็นภาพถ่ายดังกล่าวแล้ว คล้ายมีคนยืนอยู่ ตนก็ขนลุก และขณะที่ให้สัมภาษณ์อยู่จุดเกิดเหตุตนก็ยังขนลุก และกลัวมาก ตนจะรีบกลับบ้านก่อนมืด และหลังจากนี้หากมาคนเดียว ตนจะไม่ผ่านบริเวณทุ่งนาแห่งนี้แน่นอน ถ้ามาต้องมีเพื่อนมาด้วยเท่านั้น เพราะตนเชื่อว่าภาพดังกล่าวน่าจะเป็นนายแดง เนื่องจากตนก็รู้จักนายแดง และสังเกตจากโครงหน้าและสีผิวที่ปรากฎ คาดว่าน่าจะใช่นายแดงแน่นอน

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้เดินทางมายังหมู่บ้านคื้มม่วง ต.หนองบัวลาย อ.หนองบัวลาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านของนายแดง ชายแก่ที่เคยเสียชีวิตอยู่ตรงจุดเกิดเหตุดังกล่าว

125241

ทีมข่าวมาถึงหมู่บ้านได้ตามหาญาติของนายแดง และได้พบกับนางหนูไกร สุขทวี อายุ 56 ปี ภรรยานายแดง ทีมข่าวจึงได้เปิดภาพติดวิญญาณดังกล่าวให้นางหนูไกรดู ซึ่งนางหนูไกร ก็รู้สึกแปลกใจที่เห็นภาพคล้ายชายแก่อยู่ข้าง ๆ หญิงเสื้อขาว คล้ายว่าจะเป็นสามีตัวเอง

132067

นางหนูไกร เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.63 ที่ผ่านมา สามีของตนผ่านไปหมู่บ้านป่าหวาย ซึ่งต้องผ่านบริเวณถนนทุ่งนาดังกล่าว และได้เกิดอุบัติเหตุรถล้มบาดเจ็บ และต่อมาในวันเดียวกันก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังจากสามีเสียชีวิตตนก็มีการทำพิธีเชิญวิญญาณและมีการเผาศพตามศาสนาพุทธไปเรียบร้อยแล้ว

812758

ทั้งนี้จากที่สังเกตภาพดู ตนก็เชื่อว่าคล้ายสามีของตนมาก และอาจจะเป็นไปได้ที่จะเป็นสามีตน ตอนนี้ตนไม่รู้ว่าความจริงแล้วสามียังอยู่ที่เกิดเหตุหรือไม่ ตนจุงได้ให้ร่างทรงดูให้ว่าสามีเสียชีวิตเพราะอะไร ร่างทรงบอกกับตนว่าถูกวิญญาณลักษณะอ้วนดำที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ โยนก้อนหินสีดำใส่หน้ารถ จึงทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ ร่างทรงก็บอกว่าชายอ้วนดำจะให้สามีตนอยู่ที่นั่นด้วย และขอให้สามีตนอยู่ตรงนั้นเป็นเพื่อน

835455

นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ภาพที่เห็นคิดว่าเป็นภาพจริง ไม่ใช่ภาพตัดต่อ แต่สำหรับตนไม่เชื่อเรื่องผีมากนัก จึงมองว่าภาพถ่ายเป็นคน ไม่ใช่วิญญาณ ในมุมมองทางภาพยนตร์ อาจเป็นไปได้ว่ามีผู้ชายตัวเล็กที่มายืนดูเหตุการณ์อยู่ในระยะไกล แล้วมีผู้หญิงยืนบัง ทำให้เห็นแค่เสี้ยวหน้าโผล่ออกมา ส่วนใบหน้าดำ ก็เกี่ยวกับแสงและการถ่ายภาพ และอยากให้มองไปในทางวิทยาศาสตร์มากกว่า

titled

ส่วนเรื่องความเชื่อ คนที่ถ่ายภาพก็อาจมีความเชื่อเรื่องผี ประกอบกับเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ จึงคิดว่าเป็นวิญญาณได้ ตนมองว่าคล้ายกับทฤษฎีสมคบคิด (conspiracy theory) คือเรื่องเล่าที่สร้างขึ้นมาจากความคิดของคนหรือกลุ่มคน โดยนำเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน และอยากฝากถึงคนที่ดูภาพให้พิจารณาให้ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส