อดีตพระเพิ่งสึก 3 วัน กลับมางัดกุฏิ เจอประตูเหล็ก 2 ชั้น เข้าไม่ได้ เผ่นแน่บมือเปล่า

8 พ.ค. 63

ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายบุกเข้ามางัดกุฏิพระ​ ในขณะลงทำวัด​ แต่โชคดีมีประตู 2 ชั้น​ เลยถอดใจไม่งัดต่อ​ แต่เมื่อดูจากกล้องวงจรปิด พบว่าเคยบวชเรียนที่วัด และเพิ่งสึกไปได้ 2-3​ วัน​ แล้วกลับมาก่อเหตุ

273751

386444

วันที่ 8​ พ.ค. 63​ ​พระมหาถาวร​ ฐานวโร​ รองเจ้าคณะอำเภอบางละมุง​ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส​ จ.ชลบุรี และ​พระครูสมุห์สำเริง​ คุณจาโจ​ เจ้าของกุฏิที่โดนงัด​ ได้พาไปดูร่องรอยของคนร้าย​

445868

พร้อมเล่าว่า คนร้ายรายนี้มาคนเดียว​ เดินขึ้นบันไดอีกกุฏิที่ติดกัน แล้วเดินมาทางดินเชื่อม​ มาที่กุฏิของพระครูสมุห์สำเริง​ ก่อนงัดสายยูและลูกกุญแจออก​ แต่ต้องถอดใจ เพราะมีประตูเหล็กดัดอีกชั้น​ จึงไม่ได้ทรัพย์สินไป

titled

จากการดูกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเคยบวชเรียนที่วัดมา 2 ปี​ และเพิ่งสึกออกไป​ นอกจากนั้น ยังเดินบิณฑบาตพร้อมพระครูสมุห์สำเริงทุกวัน​ ส่วนทรัพย์ก็มีเพียงเงินที่ได้จากกิจนิมนต์ของชาวบ้าน

386430

พระมหาถาวร​ ฐานวโร​ รองเจ้าคณะอำเภอบางละมุง​ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส​ กล่าวว่า​ ทางวัดมีกล้องวงจรปิดรอบวัดประมาณ 20 กว่าตัว​ จับพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ​ และใช้เป็นหลักฐาน​ นอกจากนั้น ช่วงกลางคืนประตูวัดจะปิดเวลา 21.00​ น. ของทุกวัน​ แต่คนร้ายอาศัยเวลากลางวันเข้ามาก่อเหตุ​ และวันนั้นวันพระ​ พระทุกรูปจะลงทำกิจของสงฆ์ในโบสถ์​

488045

"สภาวะแบบนี้ก็เข้าใจ​ แต่การได้มาด้วยทรัพย์สิน ต้องได้มาด้วยความสุจริต​ ไม่ไปเอาของใครมาเป็นของตน​ โดยเฉพาะในวัดวาอารามที่เป็นสิ่งที่เคารพนับถือของชาวบ้าน​ ส่วนเรื่องคดีก็ไม่ได้แจ้งความ เพราะไม่มีทรัพย์สินสูญหาย"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ