กะเทยไม่เหมือนกัน “ฟิล์ม มิสทิฟฟานี่” วอนอย่าเหมารวม กะเทยรักสัตว์ก็มีเยอะ

8 พ.ค. 63

 

 s__62660676

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจวบจนถึงตอนนี้ กับกรณีที่มีสาวประเพศ 2 คนหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบูลที่ชื่อ “นมเย็น” ใช้ถุงดินทุ่มใส่ แล้วยังใช้รองเท้าตีปาก อีกทั้งยังจับกดน้ำ จนสุนัขมีอาการตื่นกลัวอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งกรณีนี้ก็มีทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เข้าไปดำเนินการกับทางเจ้าของสุนัขแล้ว

 

s__62660677
แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตมีการต่อว่าแบบเหมารวมถึงเพศที่ 3 อย่างกะเทย ทำให้ น้องฟิล์ม ธัญญรัศม์ มิสทิฟฟานี่ ต้องออกมาเคลื่อนไหว เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดในตัวของสาวประเพศ 2 โดยเธอได้ภาพตนเองคู่กับน้องหมา พร้อมเขียนบอกว่า ขอประนามการกระทำที่รุนแรงทุกชนิดต่อสัตว์เลี้ยง แล้วยังได้เชิญชวนคนเพศเดียวกันกับเธอ ออกมาแสดงเจตนารมณ์ของการรักสุนัข ของเพศที่สาม ที่มีความรักความเมตตาสุนัขเช่นเดียวกัน ด้วยการโพสต์ภาพตัวเองคู่กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก แล้วติดแฮชแท็ค #กะเทยไทยไม่ตีหมา #กะเทยรักหมา #กะเทยไม่ตีหมา #สาวประเภทสองรักน้องหมา

s__62660680
ทีมข่าวของเราจึงได้ไปพูดคุยกับ น้องฟิล์ม ถึงเรื่องนี้ ซึ่งเธอก็ได้จูงน้องหมาพันธุ์คอร์กี้ ชื่อ ทูม่า มาด้วย โดยเธอบอกว่านี่เป็น 1 ใน 100 ตัวที่เธอเลี้ยงอยู่ในบ้าน เนื่องจากเธอเป็นคนรักสุนัขมาก แต่ขอไม่ให้ไปเก็บภาพ เพราะหวั่นว่าจะเป็นดราม่าเลี้ยงหมาเยอะเกินไป

s__62660678
สำหรับในเรื่องดังกล่าว น้องฟิล์ม เผยว่า หลังจากมีข่าวสาวประเพศ 2 ตีหมา ทำให้สังคมมีการเหมารวมว่า กะเทยเป็นเพศที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทำให้ชอบทำร้ายสัตว์และทารุณกรรมสัตว์ ตนเลยต้องลุกขึ้นมารณรงค์ในเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกคนรู้ว่า ถึงจะเป็นสาวประเพศ 2 ก็รักสัตวเลี้ยงเหมือนคนอื่น ซึ่งนอกจากการให้ทุกคนร่วมกันติดแฮชแท็กดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีการสร้างกลุ่มขึ้นมาด้วย คือกลุ่มสาวสองรักน้องหมาน้องแมว อีกด้วย


จากนั้นนักข่าวก็ถามว่ามีการรู้จักเจ้าของหมาคนดังกล่าวเป็นการส่วนตัวไหม เพราะเหมือนมีการติดต่อหากัน น้องฟิล์ม ก็บอกว่าไม่รู้จัก แต่บังเอิญมีคนส่งเบอร์มาให้ ตนก็เลยติดต่อไป เพื่อพูดคุยเนื่องจากตนเห็นคลิปแล้วก็โกรธเช่นเดียวกับคนอื่นๆ


เมื่อพูดคุยแล้วตนก็ได้ข้อสรุปว่า การที่คนเราจะเลี้ยงสุนัขแต่ละสายพันธุ์ ต้องศึกษาก่อน อย่างที่ตนพามาวันนี้เป็นพันธุ์คอร์กี้ ซึ่งเห็นน่ารักแบบนี้ แต่เวลาเขาซนหรือกัดแทะอะไรก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หรืออย่างในกรณีของสาวประเพศสองคนดังกล่าว บ้านเขามีดิน มีสวน เลี้ยงหมาใหญ่ เขาก็ต้องทำลายอยู่แล้ว มันเลยทำให้มีปัญหาเรื่องนี้ขึ้นมา


ซึ่งตนก็คิดว่าเขาควรต้องโดนลงโทษทางกฏหมาย เพราะเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน โดยกฏหมายของไทยก็ยังไม่แรงเท่ากับต่างประเทศ อย่างของเมืองนอกสามารถติดคุกได้ทันทีที่ทำแบบนี้ ตนไม่ได้อยากเข้าข้างเพศเดียวกัน ควรว่ากันไปตามถูกผิด


สำหรับตน มองว่าการตีน้องหมา สามารถทำได้ ไม่ว่าเพศไหน หากน้องหมาซน ก็ต้องตี เพื่อสั่งสอน แต่ก็ต้องทำอยู่ในความเหมาะสม ต้องแยกให้ออกว่า ตีเพื่อทำโทษ กับการตีเพื่อทำร้าย คือตนว่าตีเบาๆ น้องเขาก็จำแล้ว เพราะสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ฉลาดมาก


แต่ในคลิปดังกล่าว ตนเห็นแล้วตกใจมาก ตอนแรกดูไม่จบ แต่ก็พยายามกลั้นใจดูคลิปจนจบ บางคนอาจจะดูไม่จบเลยก็ได้ ถึงแม้เจ้าของสุนัขจะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ภาพที่ออกมารุนแรงเกินไป ตนอยากจะฝากบอกเขาว่า ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนกับตัวเองในการเลี้ยงสุนัข แล้วก็อยากให้คนในสังคมมองเรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา เพื่อมองตัวเองว่าพร้อมหรือยังที่จะเลี้ยงสุนัข ไม่ใช่แค่มีเงิน มีพื้นที่ แล้วซื้อได้เลย แต่ต้องศึกษาให้ดีก่อน ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับตัวเอง หรือเช็ควุฒิภาวะอารมณ์ตัวเอง ว่าจะรับได้ไหม หากเวลาน้องซน ดื้อ ไม่เชื่อฟัง ทุกคนควรจะคิดให้ดีก่อนจะตัดสินใจเลี้ยงสุนัข

 

s__62660679

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส