เศร้าอีกศพ! หนุ่มวัย 41 ผูกคอใต้ต้นคูนดับ งานหดถูกตัดสิทธิ 5 พัน เครียดซ้ำเจอโรคร้ายไร้เงินรักษา

7 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิสิฐ รักษาพล สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงได้ประสานไปยังแพทย์เวรรพ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าว

175294

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายทองพูล (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผูกคอตายใต้ต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูน บริเวณโรงรถข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้กู้ภัยนำศพลงมาเพื่อรอแพทย์เวรรพ.อำนาจเจริญ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

599717

จากการสอบถาม น.ส.มนัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนที่ตนจะออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน พี่ชายของตนก็ไม่ได้แสดงท่าทีผิดปกติแต่อย่างใด กระทั่งมีเพื่อนบ้านโทรสัทพ์มาหาตนและแจ้งว่าพี่ชายผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว ตนจึงได้รีบกลับมาบ้านทันที

922706

โดยนิสัยปกติของพี่ชายเป็นคนที่จริงจังกับชีวิต ชอบเก็บเรื่องต่าง ๆ มาคิดอีกทั้งช่วงนี้ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พี่ชายที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่ค่อยมีใครมาจ้างงาน ทำให้รายได้ลดลง อีกทั้งได้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ก็ถูกตัดสิทธิเนื่องจากไม่เข้าเกณฑ์อาชีพที่จะได้รับเงินดังกล่าว 3 เดือน นอกจากนี้พี่ชายยังมีความเครียดสะสมมาก่อนหน้านี้ คาดว่าทำให้พี่ชายตัดสินใจดังกล่าว 

545451

ด้านพ.ต.ท.พิสิฐ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด และไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ก็ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยว่าการถูกทำร้าย คาดว่าผู้เสียชีวิตเกิดอาการเครียด มีปัญหาต่าง ๆ รุมเร้า ประกอบกับเพิ่งจะตรวจเจอโรคร้าย จึงได้ตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการจบชีวิตตัวเอง อย่างไรก็ตามทางด้านญาติของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ