คอเหล้าเหิมลอบวางเพลิง จยย. ฉุนแม่ค้าอ้างช่วงโควิดไม่ขาย หวิดลามไหม้ร้านชำดับทัน

7 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 ร.ต.อ.ทองสุข โปร่งทะเล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านชำแห่งหนึ่งในหมู่บ้านทุ่งจังหัน ต.ทุ่งจังหัน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งจากนางดวงดาว จันทะอินทร์ หรือเจ๊แหม่ม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านว่ามีคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้รับความเสียหาย

391712

จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์สีดำ ที่ดัดแปลงเป็นรถพ่วงข้างสำหรับซื้อของ จอดไว้บริเวณหน้าร้านชำดังกล่าว แต่มีรอยถูกไฟไหม้ที่เบาะนั่งได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด และมีเศษผ้าวางอยู่บนเบาะที่ถูกไฟไหม้ 2 ผืน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

150817

นางดวงดาว เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนว่า "ไฟไหม้ ๆ รถ" จึงรีบลุกออกมาดูก็เห็นเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุที่ไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นอุบัติเหตุ แต่น่าจะมีคนจงใจวางเพลิงเผามากกว่า

571529

ทั้งนี้ช่วงหัวค่ำมีลูกค้าชาย อายุประมาณ 40 – 45 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านพยายามมาขอซื้อเหล้า แต่ตนก็บอกไปว่าไม่มีเหล้าขาย เพราะทางราชการประกาศไม่ให้ขายเหล้า ซึ่งลูกค้าคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง กล่าวหาว่าตนพูดโกหกและแสดงอาการไม่พอใจ กระทั่งเวลา 03.00 น. ก็เกิดเหตุไฟไหม้เบาะรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่จอดไว้หน้าร้าน ตนจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของลูกค้าคนดังกล่าวที่ไม่พอใจที่ตน

303225

แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนบ้านเห็นขณะไฟกำลังลุกไหม้ แล้วมาช่วยดับไฟไม่ให้ลุกลามไว้ได้ทัน เพราะหากไฟลุกลามไหม้ร้านขายของชำก็จะสร้างความเสียหายกับร้าน และอาจเป็นอันตรายกับคนในร้านได้ อย่างไรก็ตามรู้สึกเสียใจที่เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องลอบวางเพลิงเผาทรัพย์สินกันเลย ตนก็แค่ปฏิบัติตามประกาศของทางราชการ จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุออกมารับผิดชอบ ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะถือเป็นการลอบวางเพลิงเผาทรัพย์ให้เสียหาย

278704

น.ส.โชติกา จันทะอินทร์ น้องสาวเจ๊แหม่ม กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าเป็นการลอบวางเพลิงอย่างแน่นอน เพราะมีเศษผ้าสีชมพูที่มีกลิ่นน้ำมันวางทิ้งไว้บนเบาะรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ถูกไฟไหม้ด้วย คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะใช้เศษผ้าดังกล่าวชุบน้ำมันแล้วจุดไฟเผา อีกทั้งพี่สาวก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับผู้ใด มีเพียงลูกค้ามาถามซื้อเหล้า แต่พี่สาวไม่มีเหล้าขายให้ จึงเชื่อว่าน่าจะทำให้ลูกค้าคนดังกล่าวไม่พอใจและก่อเหตุดังกล่าว อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะเกรงจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ