“บอย - เจี๊ยบ” ยิ้มออกหลังคลายล็อคเปิดร้านชาบู พร้อมขนานรับทุกนโยบาย

7 พ.ค. 63

 

 

s__62644255
 
หลังมีประกาศคลายล็อคให้ธุรกิจร้านอาหาร ชาบู-ปิ้งย่าง ให้เปิดบริการได้ปกติเหมือนเดิมแต่ต้องรักษาระยะห่าง คู่รักนักสู้น้ำใจงาม บอย - อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ – พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี ก็ยิ้มออกทันที พร้อมกับขนานรับปฏิบัติตามทุกนโยบายอย่างเต็มที่ จัดโต๊ะใน ร้านชาบู GOTOKU BY SHABU KING ย่านพุทธมณฑล ตามกฎที่ออกอย่างแข็งขันนั่งกินคนเดียวต่อ 1 โต๊ะ ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และ 1 หม้อต่อ 1 คน ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน ซึ่งทั้งคู่เผยว่ายอมที่จะลงทุนอีกครั้งเตรียมพร้อมที่จะลองรับลูกค้าเต็มที่ และเพื่อความปลอดภัยที่สุด  
 


หลังปิดไปเดือนกว่าๆล่าสุดกลับมาเปิดแล้ว?

เจี๊ยบ : จริงๆเกือบ 2 เดือนเนอะ (ถามบอย)
บอย : แต่ก็ต้องบอกว่ายังเปิดได้ไม่เต็ม 100% ครับก็เหมือนมันครึ่งนึงเพราะว่า ทุกคนมาก็ต้อง 1 โต๊ะ 1 คน มันเลยทำให้การบริการทันทำได้ครึ่งนึง
 
มีการจัดโต๊ะใหม่ทั้งร้าน เราทำตามกฎเลยไหม?
เจี๊ยบ : ก็เอากฎมากางเลยค่ะ อาจจะโชคดีที่ร้านเราก็มีพื้นที่พอที่จะแบบ 1 โต๊ะ 1 เมตรได้หรือว่าถ้าเป็นโต๊ะด้านนอกเนี่ย หัวท้ายมันเมตรกว่าอยู่แล้ว ก็ค่อนข้างทำได้  แล้วก็พอเข้ามาต้องมีจุดตรวจช้อน ส้อม จาน คนละชุด ถามว่ายากไหมจริงๆมันก็ยากค่ะ  เพราะว่าลูกค้าโทรมาเยอะมากว่าถ้ามีลูกเอามาด้วยได้ไหม จะจัดการยังไงถ้ามีคุณแม่เป็นคนอายุเยอะจะทำยังไง เพราะว่าเราเป็นแฟมิลี่ซะส่วนใหญ่ ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าบางทีก็ต้องปฏิเสธลูกค้าไป เพราะเราไม่สามารถจัดการตรงนั้นได้
บอย : มีโทรมาเช็ค มีโทรมาจองล่วงหน้า ซึ่งตอนแรกๆเรา 2 คนเองก็กลัวว่าจะมีคนมาทานไหม? เพราะว่าอย่างที่ทราบกันดีครับเวลาทานชาบูทุกคนก็อยากจะทานกับเพื่อนหรือทานกับคนในครอบครัว คอมันไม่ใช่อาหารที่คนจะทานคนเดียวสักใหญ่ เราก็เลยพยายามคิดว่าจะทำยังไงดี เราก็เครียดแต่ปรากฏว่าลูกค้าที่มากลุ่มแรกมา 5 ท่าน มารถคันเดียวกัน 5 ท่าน แล้วก็เดินมานั่งแยกกัน 5 โต๊ะเองโดยอัตโนมัติ ผมว่ามันเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่พวกเรามีครับ แล้วทุกคนก็ตั้งใจปฏิบัติตามกฎระเบียบ
 
 s__62644254
 
เมื่อถามถึงรายได้ที่อาจจะหายไปเมื่อเทียบกับช่วงที่เปิดได้ตามปกติ และต้องแบกรับธุรกิจไว้ขนาดไหนเมื่อต้องปิดร้านไปเกือบ 2 เดือน ทั้งคู่ก็ตอบว่า
บอย : ยังไงก็ดีกว่าที่เหลือแค่เดลิเวอรี่อย่างเดียวอยู่แล้ว เพราะว่าชาบูเป็นอาหารที่ค่อนข้างจะยุ่งยากในการทานที่บ้านหรือจัดเตรียมอะไรแบบนี้ เราก็พยายามประคองซึ่งกันและกันให้ได้นานที่สุด เราก็บอกกับน้องๆว่าตอนนี้ถ้าเรายังไหวกันอยู่เราก็จะดูแลพวกเขา น้องๆที่เป็นคนบริการก็ดีหรือว่าอยู่ในครัวก็ดี ทุกตำแหน่งอะครับเราก็พยายามดูแลเขาโดยที่ ไม่ลดเงินเดือนเขาเลย เหมือนครอบครัวนะ เป็นเรื่องของการดูแลซึ่งกันและกันมากกว่า
 
                 
ถามถึงเรื่องงาน ตอนนี้คอนเสิร์ตกับละครเป็นยังไงบ้าง
บอย : ส่วนเรื่องงานเพลงนั้นอาจจะต้องอใจรอกันนิดนึง อาจจะมีช่องทางในการจัดคอนเสิร์ตในช่องทางอื่นแทน ส่วนของ เจี๊ยบ ก็มีข่าวดีว่าอาจจะได้เปิดกล้องถ่ายทำละครกันต่อในเร็ววัน แต่ก็มีอีกช่องทางที่เราสองคนได้ทำขึ้น คือ รายการออนไลน์ #BOYJEABTheLoveJourney SEASON 2 ทาง Facebook : คุยสตอรี่ และ Youtube : CHANGE2561 ค่ะ รายการนี้เห็นชีวิตของเราทั้งคู่ในมุมแบบที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ
 
แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งคู่ยังคงเดินหน้าทำต่อไปด้วยใจ นั่นก็คือ การนำอาหารไปมอบให้หมอ พยาบาลที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก และประชาชนที่ตกงานต่อไปจนกว่าสถาณการณ์จะดีขึ้น  
 
 s__62644253
 
เจี๊ยบ : อย่างที่รู้ๆเราก็มีทำอาหารแจก   ถึงจะขาดทุนในส่วนของเงินแต่ที่ได้มาเราได้ในเรื่องดีๆที่ได้กำลังใจกลับมาเนอะ
บอย : ที่เราสั่งผัก สั่งวัตถุดิบกับเขา เขามาถึงเขาก็เอาของวางที่ร้านแล้วก็บอกว่าไม่คิดเงิน  อย่างที่เราเคยลงโซเชี่ยลไปที่วางเต็มโต๊ะอะไรแบบนี้ เอาหมูมาให้ 10 กิโล เอาข้าวมาให้เป็นร้อยๆกิโล ทุกวันนี้ก็ยังมีเข้ามาเรื่อยๆครับ ก็เลยรู้สึกว่าถึงแม้มันจะขาดทุนตรงที่เป็นรายได้ไปแต่มันได้กำไรในเรื่องของ ความสุขครับ มันมีความสุข แล้วก็พนักงานทุกคนที่อยู่ก็ยินดีที่จะทำอาหารแจกคน ถึงแม้เราจะกล้าใช้ชีวิตกันมากขึ้นแต่ว่าก็ยังมีคนลำบากอยู่ ยังมีคนมารับอาหารที่หน้าร้านวันนึงตก 70-100คน ถ้าวันหยุคแบบพีคๆเลยก็ 200 -300 ก็มี
เจี๊ยบ : เราทำเป็น 2 แผนกค่ะ ที่แจกก็คือ จะมีศูนย์การแพทย์กาญจนาที่เราผูกขาดว่าเราต้องแจกทุกวันอยู่แล้ว สัญจรหน้าร้าน จกงานไม่มีรายได้ เดือดร้อนก็มารับกันเรื่อยๆก็ยังแจกอยู่ ตอนแรกก็เอ๊ะ..เปิดร้านแล้วเราจะหยุดแจกไหมแต่ว่าก็มีคนโทรเข้ามาถามว่า ยังแจกอยู่ไหม?ชุมชนนี้ยังไม่มีงานนะ โรงงานปิดไปแล้ว
บอย : ยังไม่รวมพี่ๆน้องๆที่เราเคยประกาศไปว่า พี่ๆที่เป็นวินมอเตอร์ไซค์ เป็นแมสเซนเจอร์ เป็นแกรบ เป็นไลน์แมน ให้สามารถเข้ามารับอาหารได้ฟรี ตรงนั้นก็มีอีก เยอะพอสมควรครับ เราก็คงแจกไปเรื่อยๆ
 s__62644251
แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของทั้งคู่ แต่ว่าคู่รักนักสู้ ก็ยังไม่ลืมที่จะส่งต่อน้ำใจให้กับผู้อื่น แบบนี้ต้องขอปรบมือให้กับการร่วมด้วยช่วยกันประคับประคองสังคมไทยให้รอดพ้นจากโควิด-19ไปด้วยน้ำใจและกำลังใจ ที่ดี ไปอุดหนุนชาบูของคู่รักบอย-เจี๊ยบกันได้ที่ Gotoku by Shabu King อยู่เลียบคลองทวีวัฒนา เปิดตั้งแต่ 11.00 – 21.00 น. โทรสอบถามกันได้ที่ 02-4419911

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส