เจอกระดูกมนุษย์กลางป่า ชาวบ้านคาดคนหายในพื้นที่ พระเชื่อเป็นน้องขี้เหล้าเข้าฝันอดข้าวตาย

6 พ.ค. 63

จากกรณี ด.ต.ธีรยุธท คุ้มพวก ปฏิหน้าที่สายตรวจ ต.โป่งนก ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบโครงกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ในบ่อลูกรังท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านสามแยกสุขประเสริฐ ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อดินขนาดกว้างประมาณ 4 ไร่ ซึ่งมีการขุดดินลูกรังออกไปจนกลายเป็นบ่อลึกขนาดใหญ่ สภาพแห้งขอดจนไม่มีน้ำในบ่อ กลายเป็นบ่อร้าง พบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ตั้งแต่ช่วงสะโพกเชิงกรานลงไปถึงหัวเข่า และกะโหลกศีรษะกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณบ่อลูกรัง บริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ทางด้านหลังของวัดสามแยกสุขประเสริฐ ประมาณ 500 เมตร

793717

ล่าสุด วันที่ 6 พ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ่อลูกรังท้ายวัด จุดที่พบกระดูกมนุษย์ในบ่อ 4 จุด จุดแรกเป็นกะโหลกศีรษะ จุดที่ 2 พบกราม จุดที่ 2 พบกระดูกหลายชิ้นส่วน ตั้งแต่สะโพกเชิงกรานลงไปถึงหัวเข่า จุดที่ 3 พบซี่โครง และจุดที่ 4 เป็นบริเวณด้านบนบ่อ พบโครงกระดูกบริเวณหน้าแข้ง

472586

นายธานินทร์ ขอผึ้งบัว อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โป่งนก ให้ข้อมูลว่า วัยรุ่นในหมู่บ้านได้ออกไปส่องไฟฉายหากบในตอนกลางคืนที่บริเวณบ่อหลังวัด จึงเจอกะโหลกศีรษะมนุษย์ รุ่งเช้าของวันที่ 2 พ.ค. 63 จึงมาแจ้งตน ในฐานะเจ้าหน้าที่ประจำหมู่บ้าน ให้ไปดูที่เกิดเหตุ จนพบกับกระดูกมนุษย์ ตรวจสอบคาดว่าคือนายบุญส่ง 

239900

พระอธิการนภา ฐานิตโร เจ้าอาวาส วัดสามแยกสุขประเสริฐ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นายบุญส่ง พร้อมพี่ชายได้บวชเป็นพระที่วัดสามแยกสุขประเสริฐ จากนั้นพี่ชายของนายบุญส่ง ก็ได้ย้ายออกไปประจำการที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองบัวระเหว ส่วนนายบุญส่งทำผิดวินัยสงฆ์ ดื่มแอลกอฮอล์ ตนเองก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนนายบุญส่ง ทำให้นายบุญส่งหนีออกไปจากวัด และไปหาทำงานรับจ้างขนมันสำปะหลังกับชาวบ้าน

840685

จากนั้นไม่ถึงเดือน นายบุญส่งก็เข้ามาหาตนเองที่วัด มาขออาศัยอยู่กับตน ตนจึงให้นายบุญส่งไปอยู่ที่กุฏิหลักเล็กที่อยู่ท้ายวัด ติดกับบ่อน้ำ ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้เดินมาดูนายบุญส่งอ แต่ก็พอเห็นเพื่อนของนายบุญส่งมาดื่มเหล้าด้วยกันที่กุฏิท้ายวัด และไม่เคยเห็นนายบุญส่งมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน

กระทั่งเดือนมีนาคม 2562 มีน้องสาวของนายบุญส่งมาตามหาที่วัด ซึ่งไม่เจอนายบุญส่ง ตอนนั้นก็คาดว่านายบุญส่งจะกลับไปหาญาติที่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ กระทั่งมาพบโครงกระดูกเขาหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว

813179

ด้านพระประเสริฐ ปริชาโน พระพี่ชายของนายบุญส่ง ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องชายของตนเองหายออกจากกุฏิที่เขาอยู่อาศัย ไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ซึ่งน้องชายชอบดื่มสุรา ดื่มหนักจนถึงขั้นเสียสติ ญาติพยายามจะเอาตัวนายบุญส่งไปรักษาหลายครั้งแล้ว แต่ก็หาตัวนายบุญส่งไม่เจอ ก่อนหน้าที่นายบุญส่งจะหายตัวไป มีชาวบ้านไปเจอตัวบนภูเขา ห่างกุฏิประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ทุกครั้งที่เจอ ชาวบ้านก็พามาส่งกลับที่กุฏิตลอด

กระทั่งเดือนเมษายน 2563 ญาติได้กลับไปกุฏิที่นายบุญส่งอาศัยอยู่ท้ายวัด ก็ไม่เจอตัว เจอแต่กองอุจจาระที่นายบุญส่งอุจจาระไว้ ที่ผ่านมานายบุญส่งก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับใคร ส่วนจะเป็นการฆาตรกรรมหรือไม่นั้น ตนก็ยังยืนยันไม่ได้

ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนกรกฎาคม 2562 ตนก็ฝันว่านายบุญส่งเดินเข้าไปหาตนที่วัด บอกว่า "หลวงพี่ ผมขออยู่ด้วย" ตนก็เคยคิดว่าน้องชายตนอาจเสียชีวิตไปแล้วจริง ๆ เลยแผ่เมตตาให้น้องชายมาตลอด และอีกเหตุการณ์ที่พ่อของตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ดี ก็ได้ยินเสียงนายบุญส่งมาเคาะฝาผนังบ้าน แล้วบอกว่า "ผมหิวข้าว ผมหิวข้าว" พ่อจึงถามกลับว่า "มึงไปอดอยากมาจากไหน ใครฆ่ามึง" วิญญาณนายบุญส่งตอบว่า "ไม่มีใครฆ่า ผมอดข้าวตายเอง"

สำหรับความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต นำโครงกระดูกที่พบไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ เบื้องต้นได้เรียกลูกสาวและพ่อของนายบุญส่งมาตรวจ DNA ว่าตรงกับโครงกระดูกที่เจอหรือไม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส