"เสี่ยโป้" มาแล้ว หอบเงินสด 1 ล้านบาทแจกชาวดอนเมือง

6 พ.ค. 63

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา มีการปล่อยข่าวว่า
เสี่ยโป้ อภิรักษ์ ชัชอานนท์ จะไปแจกเงินคนละ 500 บาท จนทำให้มีคนไปต่อแถว เข้าคิวกันแน่นตั้งแต่เช้า บริเวณ ธนาคารออมสิน สาขาดอนเมือง ยาวไปจนถึงถนนสรงประภา เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 แต่สุดท้ายก็ไม่มีการแจกจริง เป็นแค่ข่าวลวงที่แชร์กันในโซเชียล

ล่าสุดวันนี้ (6พ.ค.) เสี่ยโป้ อานนท์ มาจริงไม่จกตา โดยเสี่ยโป้พร้อมภรรยาเตรียมเงินครึ่งล้าน มาแจกชาวดอนเมือง เนื่องในวันเกิดอายุครบ 28 ปี

โดยจุดแจกอยู่ที่โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ชาวบ้านนับพันคนรอรับเงิน แถวยาวเป็นกิโลฯ ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดอนเมือง เข้าไปจัดระเบียบตั้งแต่ 07.45 น. โดยพาชาวบ้าน เข้าไปพักรอในโรงเรียน ให้นั่งเก้าอี้ห่างกัน 1 เมตร และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่าที่โรงเรียนดอนเมืองฯ มีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจกบัตรคิวให้กับผู้ที่เดินทางมาทุกคน ตั้งแต่เวลา 07.30น. และหยุดแจกในเวลา 10.20น. ซึ่งมีการแจกบัตรคิวไปทั้งหมดประมาณ 2,000 กว่าใบ ส่วนชาวบ้านที่เข้ามาในพื้นที่เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดอนเมืองได้ช่วยกันจัดระเบียบให้อยู่ใน ศูนย์กีฬาภากาศ 80 ปี ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โดยจัดให้นั่งเก้าอี้ห่างกัน 1 เมตร ส่วนชาวบ้านที่เหลือก็ต่อนั่งที่พื้นเพื่อรอคิว ทั้งนี้มีชาวบ้านเดินทางมาค่อนข้างมาก ทำให้พื้นที่ในศูนย์กีฬาไม่พอที่จะรับรองจึงต้องให้ชาวบ้านบางส่วนรอคิวที่ด้านนอกศูนย์กีฬา ยาวออกไปจนถึงประตูทางเข้า

ทั้งนี้ได้รับการยืนยันจาก คุณบานเย็น ชาญนรา
แม่ของเสี่ยโป้ว่าตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะแจกถึง 2,000 คน แต่ถ้าชาวบ้านเดือดร้อนกันเยอะตนก็จะแจกให้กับชาวบ้านทั้งหมดที่ถือบัตรคิว โดยจะแจกให้คนละ 500 บาท แต่ถ้าคนพิการก็จะแจกให้ 1,000 บาท รวมยอดแจก 1 ล้านบาท

ทางด้าน นางนงนุช ชื่นศิลป์ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้คิวแรกในการรอคิว เล่าในทีมข่าวฟังว่า ตนเองรู้ข่าวมาจากเพื่อน ๆ ประกอบกับเป็นแม่บ้านของโรงเรียนทำให้ได้เข้ามาในพื้นก่อน และรับบัตรคิวเป็นคิวแรก รู้สึกดีใจมาก ที่เสี่ยโป้มาแจกเงินให้กับคนจน เพราะเงินไม่กี่ร้อย แต่มันมีค่าไม่เท่ากัน หลังจากได้เงินก็จะเอาไปใช้จ่ายในครัวเรือน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะปิดรับบัตรคิวไปแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ที่บริเวณประตูทางเข้าหน้า โรงเรียนยังมีประชาชนบางส่วนยืนรออย่างมีความหวังว่าทางผู้ใจบุญจะอนุโลม แจกเงินให้ตนด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ