หลานเปิดใจ โต้กดสละสิทธิ์แกล้งยายรับเยียวยา 5 พัน ยันสมัครเสร็จคืนมือถือ ได้ค่าจ้าง 500 (คลิป)

5 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุดา คำสอน อายุ 61 ปี ชาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน จากกรณีเงินเยียวยาของรัฐบาลจำนวน 5,000 บาท ที่ให้กับประชาชนผู้เดือดร้อนในช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด หลังจาก น.ส.สุดา ได้ไหว้วานให้หลานสาวลงทะเบียนให้ โดยจะให้ค่าลงทะเบียนจำนวน 500 บาท

287334

แต่หลานสาวกลับขอเงินเพิ่มเป็น 1,000 บาท แต่น.ส.สุดา ปฏิเสธไม่ให้เพิ่ม ดังนั้นหลานสาวคนดังกล่าวจึงไปกดยกเลิกการลงทะเบียน จึงเป็นเหตุทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้น.ส.สุดา ไม่ได้ทำงานแล้ว จึงไม่มีรายได้เข้ามา มีเพียงแค่รายได้เบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

192476

น.ส.สุดา เปิดเผยว่า ตนได้ไหว้วานให้หลานสาว ซึ่งเป็นลูกพี่สาว ช่วยลงทะเบียนให้ และตกลงจะให้เงินค่าลงทะเบียน จำนวน 500 บาท แต่หลานที่ลงทะเบียนให้กลับอยากได้เงินเพิ่มอีก 500 บาทเป็น 1,000 บาท แต่ตนไม่ให้เพราะไม่ได้เป็นตามที่ตกลง ดังนั้นหลานสาวจึงได้กดยกเลิกสิทธิ์ตน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุอย่างนี้ เพราะตอนนี้ลำบากมาก ไม่มีลูกคอยช่วยเหลือ อยากฝากถึงหลานสาวคนดังกล่าว ทำกับตนได้แต่อย่าไปทำกับคนอื่นอีก เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดี อยากให้กลับตัวใหม่เสีย

411824

ผู้สื่อได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านห้วยตะแครงเหนือ ต.หนองบัวน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามหลานสาวคนดังกล่าว โดยนางจิตรดา กลุ้มขุนทด อายุ 35 ปี หลานสาวของน.ส.สุดา เปิดเผยว่า เรื่องการลงทะเบียนนั้นตอนแรกป้าได้มาว่าจ้างให้จริง โดยเสนอเงินให้จำนวน 500 บาท แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้ไปขอเงินป้าเพิ่มอีก 500 บาท เพราะตอนแรกก็คิดว่าจะไม่รับเงินด้วยซ้ำไป เพราะเห็นเป็นญาติกัน ส่วนเรื่องการกดสละสิทธิ์ เพื่อต้องการกลั่นแกล้งป้า ยืนยันไม่เป็นความจริง เนื่องจากตนลงทะเบียนเสร็จแล้วก็คืนโทรศัพท์ให้ป้าทันที และไม่ได้ไปยุ่งอีกเลย

794695

ทั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจที่ป้ากล่าวหาตนว่า ตนเป้นผู้กดสละสิทธิ์ แต่ยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่ได้กดสละสิทธิ์ดังกล่าวแต่อย่างใด ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยมีการไปหยิบยืมเงินอยู่บ้าง แต่ก็ใช้คืนทุกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส