ตะลึงอีก! สื่อทุบหินซุกเพชรพญานาคเจอรูโบ๋ ร่างทรงฉุนจับโป๊ะทำพ่อปู่กริ้ว (คลิป)

5 พ.ค. 63

จากกรณี น.ส.รัตนา แก้วกล้า ชาวบ้านหมู่บ้านวังอ้ายจืด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เห็นดวงไฟสีส้มประหลาดลอยวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน แถวไร่มันสำปะหลัง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผีกระสือออกมาอาละวาด แต่ในขณะเดียวกันยายตุ๊ ได้ทุบหินพญานาคให้ทีมข่าวดู ยายอ้างว่าไม่ได้ขออนุญาตพญานาคก่อน ทำให้เมื่อคืนวานนี้รู้สึกปวดเนื้อร้อนตัว เพราะถูกปู่พญานาคลงโทษนั้น 

864589

618734

ล่าสุดวันที่ 5 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังบ้านของยายตุ๊ เจ้าของบ่อพญานาค และเพชรพญานาค โดยบ้านของยายตุ๊ พบว่าตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยบ้านของนางตุ๊ มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ในจำนวน 10 ไร่นี้มีทั้งสวนยางพารา บ่อน้ำพญานาค และส่วนของบริเวณบ้าน โดยวันนี้ยายตุ๊ไม่สามารถจะทุบหินให้ทีมข่าวชมได้อีก เพราะต้องรอทำพิธีขอขมาพ่อปู่พญานาคในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตรงกับวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 หรือวันวิสาขบูชา

684152

ยายตุ๊ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าหมู่บ้านตนมีผีเป้า และผีโพง โดยตนก็เคยเห็นลำแสงของผีโพงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ในเวลากลางคืนผีโพงจะเปล่งลำแสงลอยตามทุ่งนา และหนองน้ำ เพื่อหากินกบกินเขียด ลักษณะเป็นแสงสีส้มแดงดวงเล็กดวงใหญ่ คล้ายกับตะเกียง

ตอนที่ตนเห็นผีโพง ก็ได้แต่สวดมนต์แผ่เมตตาให้ผีเหล่านั้น และผีโพงผีเป้าก็จะไม่ชอบอยู่ใกล้ผู้คน จะไม่มาลอยให้คนเห็นง่าย ๆ และตนคิดว่าแสงปริศนาที่ชาวบ้านเห็นอยู่นั้น เป็นแสงของผีโพง ไม่ใช่แสงของเพชรพญานาค โดยแสงของพญานาคจะเป็นสีตามเพชร ถ้าเพชรเป็นสีเขียว แสงก็จะเป็นสีเขียว เพชรเม็ดสีชมพู แสงก็จะเป็นสีชมพู

634629

ในทุก ๆ วันพระ ตนก็จะเห็นแสงของเพชรพญานาค ลอยอยู่บนบ่อทิพย์ หรือที่เรียกว่าบ่อพญานาค ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านของตน เมื่อประมาณเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เหตุการณ์ตอนนั้นเป็นค่ำคืนของวันพระ ตนก็เห็นแสงของเพชรพญานาค ลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำทิพย์ ลอยขึ้นมาทางจอมปลวกที่อยู่ในสวนของตน จากนั้นแสงดังกล่าวก็เปล่งประกายมีรัศมีสีทอง ตนก็ได้นั่งดูแล้วยกมือไหว้บูชา จนแสงนั้นดับไป

804519

ยายตุ๊ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีเมื่อวานที่ตนได้ทุบก้อนหิน เพื่อให้ทีมข่าวดูเพชรพญานาคนั้น ตนขอยืนยันว่าตนไม่ได้มีการจัดฉาก ไม่ได้ปล่อยเพชรออกจากมือ ตนทุบหินโชว์ทีมข่าวขนาดนั้น เพชรจะมาออกจากมือตนได้อย่างไร ตนก็ไม่ได้ไปบังคับให้ใครมาเชื่อตนทั้งหมด ของแบบนี้อยู่ที่ว่าใครจะบูชาเคารพนับถือ ตนห้ามความคิดใครไม่ได้

704035

โดยหินเพชรพญานาค ถ้าใครมีไว้ครอบครอง หรือบูชาหินดังกล่าว ก็จะช่วยรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ก่อนหน้านี้ตนก็เคยอธิษฐานขอพรว่า ช่วยให้แม่ของตนหายจากอาการเจ็บไข้ได้ป่วย แล้วหินพญานาคก็ช่วยทำให้แม่ตนมีอาการดีขึ้นจริง ๆ และลูกศิษย์ของตนบางคนก็เคยนำหินนี้ไปขอโชคลาภ ก็เคยได้โชคลาภกับหินพญานาคจริง ๆ และหินพญานาคยังเคยแสดงปาฏิหาริย์ช่วยรถลูกศิษย์ของตนที่กำลังจมน้ำให้รอดชีวิตมาแล้วอีกด้วย

cg2_6

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.62 มีร่างทรงมาจาก จ.นครนายก ชื่อร่างทรงปู่แก้ววรานาคราช หรือนายสมคิด พนมกุล อายุ 49 ปี ได้เดินทางมาที่บ้านของตนด้วยท่าทีเร่งรีบ ตนจึงถามว่าทำไมถึงรีบร้อน ปู่แก้ววราฯ ก็ตอบว่า “ปู่กลัวมาไม่ทัน ประตูบาดาลจะเปิดพรุ่งนี้แล้ว ปู่จะไปหาลูกหาเมียที่อยู่ใต้เมืองบาดาลไม่ทัน” จากนั้นตนก็ได้เตือนว่า อย่าไปลงบ่อน้ำ เพราะบ่อน้ำลึก

จากนั้นปู่แก้ววราฯ ก็ได้พูดขึ้นมาอีกว่า “ยายตุ๊ พรุ่งนี้เช้าถ้าไม่เห็นปู่ ไม่ต้องตามหาตัวปู่นะ ปู่จะไปเมืองบาดาล ลูกและเมียปู่จะมาเปิดเมืองบาดาลให้” เมื่อพูดจบปู่แก้ววราฯ ก็พูดคนเดียวว่า “อย่าร้อง อย่าร้อง พี่มาแล้ว ไม่ต้องร้องนะน้องหญิง” ซึ่งตนก็คิดว่าปู่แก้ววราฯ น่าจะพูดกับภรรยาที่อยู่ใต้เมืองบาดาล

ต่อมาวันที่ 23 ธ.ค.62 ยายตุ๊ ไปดูที่บ่อพญานาคอีกครั้ง ก็ไม่เจอปู่แก้ววราฯ เจอแต่รองเท้า 1 คู่ กับกระเป๋าเป้ ก็คิดว่าปู่แก้ววราฯ ยังคงอยู่ในเมืองบาดาล กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 24 ธ.ค.62 ตนเดินไปดูยังบ่อพญานาคอีกครั้ง ก็เจอกับร่างของปู่แก้ววราฯ สภาพยืนตั้งมือขวาอยู่ในน้ำ และตนก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะลอยขึ้นมาเป็นศพ

หลังจากปู่แก้ววราฯ เปิดบาดาลเมื่อเดือนธ.ค.62 ยายตุ๊ ก็จะเจอหินอัศจรรย์อยู่ในบ่อพญานาคของตน ลักษณะเป็นหินขนาดเล็ก-ใหญ่ แตกต่างกันไป แต่เมื่อนำค้อนมาทุบก็จะเจอกับเพชรพญาานาคในรูปแบบและสีต่าง ๆ อยู่ในก้อนหิน ซึ่งบางวันตนก็เคยเห็นแสงปริศนาเป็นแสงสีทองเหลือง ลอยออกจากเพชรพญานาค แล้วจากนั้นก็ลอยขึ้นฟ้า ซึ่งตนเชื่อว่าแสงดังกล่าวคือ แสงของพญานาค

217338

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอที่เห็นดวงไฟประหลาดที่ จ.ชัยภูมิ ทำให้ชาวบ้านตัดสินกันไปเองว่าเป็นแสงกระสือ หรือผีโพง ดวงวิญญาณ ล่าสุดโยงไปถึงพญานาค ซึ่งเป็นความเชื่อ แต่หากมองด้วยหลักวิทยาศาสตร์ เกิดจากมนุษย์ทำขึ้นหรือไม่ เพราะหากเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อย่างเห็ดเรืองแสง แสงนั้นจะอยู่กับที่ และพบเห็นได้ในป่าเขา หรืออาจจะเป็นโคมลอยที่ใช้ในการพยากรณ์อากาศ ของสถานีตรวจอากาศต่าง ๆ ที่จะลอยโคมทิ้งไว้เพื่อตรวจสภาพอากาศช่วงกลางคืน โดยจะติดดวงไฟไว้ที่โคม ซึ่งตัวนี้เคลื่อนที่ได้ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่ ต้องรอการพิสูจน์

231109

ทั้งนี้หากเป็นมนุษย์ทำขึ้นเอง อาจเป็นโดรนไร้คนขับที่ติดแสงไฟ ดังนั้นการพิสูจน์จะต้องทำให้ชัดเจน ถ้าเจอดวงไฟแบบนี้ อย่างวิ่งหนี ให้ใช้ไฟฉายส่องเข้าไปยังจุดที่พบแสง หากแสงดังกล่าวเป็นกระสือจริง ก็จะเห็นรูปร่างของกระสือแน่นอน

ส่วนหินพญานาค หากดูจากขอบหินที่กระเทาะออกมา จะเห็นว่าเป็นหินที่มีการขุดหลุมขึ้นมาใหม่ ส่วนพลอยที่พบเจอด้านในนั้น เป็นพลอยที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ทำขึ้น ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ ขอให้ใช้วิจารณญาณในการดู ถ้าหินแตกต้องเป็นรอยแตกแบบใหม่ ถ้าดูขอบหินที่แตกเป็นรอยเก่ามากแล้ว

สังเกตจากหลุมที่ใส่หินพญานาคสีเหลือง มีลักษณะใหม่มาก เห็นได้ว่าเป็นข้อพิรุธที่มนุษย์ทำขึ้นเพื่อเล่นกล ลักษณะของหินพญานาค ที่กระเทาะเปลือกออกมาแล้วพบเป็นพลอยอยู่ด้านใน พบบ่อยมาก เข้าข่ายหลอกลวง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุมงคลเหล่านั้น

879706

ทีมข่าวเดินทางมาถึงที่บ้านของนางนก ภายในบ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นางนก ก็ได้นำก้อนหินพญานาค จำนวน 11 ก้อน ที่ยังไม่ได้ทุบมาวางใส่ในถาด พร้อมกับเงินฮาง ซึ่งเป็นเงินโบราณ และมีเพชรพญานาคที่ทุบแล้วจำนวน 9 เม็ด วางใส่ในโหลแก้วที่ใส่น้ำมาในนั้นด้วย

955043

โดยเพชรพญานาคจำนวน 9 เม็ดนี้ ประกอบด้วยเพชรสีส้ม 2 เม็ด สีเหลือง 1 เม็ด สีน้ำเงิน 1 เม็ด สีขาว 2 เม็ด สีชมพู 1 เม็ด สีแดง 1 เม็ด และสีม่วง 1 เม็ด ซึ่งนางนก บอกว่า ที่ใส่เพชรพญานาควางไว้ในโถแก้วนี้ เพื่อให้ท่านได้อาศัยอยู่ในน้ำ พญานาคจะได้มีอิทธิฤทธิ์และแสดงปาฏิหารต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือคนในครอบครัว

353938

จากนั้นนางนก ก็ได้หยิบก้อนหินพญานาคมาให้ทีมข่าวได้ทดลองทุบ 1 ก้อน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 9 ซม. มาให้ทีมข่าวลองใช้ค้อนทุบดู ซึ่งก่อนจะทุบทีมข่าวได้ทดลองเขย่าหินดังกล่าว พบว่ามีเสียงดังออกมาคล้ายกับเสียงลูกแก้วอยู่ในหิน จากนั้นทีมข่าวจึงใช้ค้อนทุบหินดังกล่าวจนแตก และมีเม็ดสีส้ม ที่นางนกเรียกว่า เพชรพญานาค กระเด็นออกมาจากหินก้อนดังกล่าว

510895

ต่อมานางนกก็ได้หยิบหินอีก 1 ก้อนมาทุบให้ทีมข่าวดู ซึ่งก่อนจะทุบนางนก ก็ได้อธิษฐานถึงพญานาค และทีมข่าวได้ให้นางนกแบมือโชว์กล้อง เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีชิ้นส่วนของวัตถุต่าง ๆ อยู่ในมือ จากนั้นนางนก ก็ได้ใช้ค้อนทุบหินประมาณ 1 ครั้ง จนมีเพชรพญานาคเม็ดสีแดง กระเด็นออกมาจากหินดังกล่าว

หลังจากทุบหินโชว์ทีมข่าวเสร็จเรียบร้อย นางนก เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า เริ่มต้นเดิมทีตนได้เพชรพญานาคมาจากยายตุ๊ เนื่องจากว่ายายตุ๊สงสารสามีของตนที่อายุมากแล้ว มักจะเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นประจำ ทั้งยังเจ็บขาเดินไม่ได้ ยายตุ๊จึงนำหินดังกล่าวมาให้ตนบูชาพญานาค เพื่อช่วยเหลือให้อาการของสามีตนดีขึ้น หลังจากที่ตนรับหินมาบูชาประมาณ 1 เดือน สามีตนก็อาการดีขึ้น กระทั่งหายเป็นปกติ

997207

โดยตนจะบูชาเพชรพญานาคไว้ในโหลแก้ว แล้วใส่น้ำในโถไว้ให้เหมือนกับว่าท่านอยู่ในแม่น้ำคงคา ช่วงกลางคืนของวันพระ ตนก็จะเห็นแสงไฟปริศนาลอยอยู่เหนือโหลแก้ว มีแสงเจิดจ้าระยิบระยับหลากหลายสีสัน ตนยืนดูแสงดังกล่าวประมาณ 10 นาที จากนั้นแสงดังกล่าวก็เลือนหายไป อย่างไรก็ตาม แสงไฟพญานาคใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยตา ต้องเป็นคนที่นับถือพญานาค และมีบุญเท่านั้นถึงจะได้เจอ

นอกจากนี้ตนยืนยันว่าหินที่ตนครอบครองนั้น คือหินของพญานาค และคือเพชรพญานาคจริง ๆ ตอนแรกที่ตนรับหินจากยายตุ๊ มารักษาสามี สามีตนยังไม่เชื่อ ยังหาว่าตนไปเก็บหินที่ไหนมา แต่พอหินแสดงอิทธิฤทธิ์จนสามีตนอาการดีขึ้น สามีถึงเชื่อในคำพูดของตน

สำหรับก้อนหินที่เหลือในถาดประมาณ 9 ก้อน ที่ยังไม่ได้ทุบนี้ ตนก็จะเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานของตน เพราะว่าหินดังกล่าวเป็นสมบัติล้ำค่าที่หาดูได้ยาก น้อยคนเท่านั้นที่จะได้เห็น และถ้าหากตนทำความผิด ทำผิดศีล เพชรพญานาคก็จะลอยหนีออกจากก้อนหิน และท่านจะไม่ช่วยเหลือตนอีก จนกว่าตนจะรักษาศีล และทำความดี

378126

394163

นางนกให้ข้อมูลกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สำหรับเพชรพญานาคสีต่าง ๆ สามารถแสดงอิทธิฤทธิ์ดังนี้

1. สีขาว หมายถึง พลังบารมีพุทธคุณ เกิดความใสสะอาดบิรสุทธิ์มีจิตใจ
2. สีแดง หมายถึง สีแห่งกำลังฤทธิ์อำนาจกล้าหาญเด็ดเดียว
3. สีเขียว หมายถึง อำนาจจิตที่มีความเมตตา และปราศจากภัยอันตราย
4. สีเหลือง หมายถึง ความนุ่มนวลมีสง่าราศี มีความมั่งคงมีโชคมีลาภไหลมาเทมา
5. สีม่วง หมายถึง มีพลังหนักไปในทางดึงดูดทรัพย์และมิตรสหาย
6. สีส้ม พลังแห่งการป้องกันภัยจากอาวุธภัยอันตรายต่าง ๆ
7. สีฟ้า หรือน้ำเงิน หมายถึง สีที่ช่วยในการค้าขาย ค้าขายคล่อง
8. สีชมพู หมายถึง มีแรงดึงดูดใจของเพศตรงกันข้าม เนื่องจากมีอนุภาพในทางเมตตามหานิยม
9. สีชา หมายถึง สีที่มีพลังอานุภาพ สามารถที่จะยับยั้งความชั่วร้าย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส