ผู้เชี่ยวชาญคาด "เยอรมนี" ติดโควิด-19 สูงกว่ายอดจริง 10 เท่า

5 พ.ค. 63

คณะผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยบอนน์ ของเยอรมนี มีข้อสรุปจากการสำรวจภาคสนามในเมืองที่พบการแพร่ระบาดหนักสุดของประเทศเมืองหนึ่งว่า อาจมีประชาชนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงกว่าตัวเลขทางการถึง 10 เท่า

บรรดานักวิจัยเผยว่า ผลการศึกษาเบื้องต้น ซึ่งจะได้รับการทบทวนอย่างละเอียดเพื่อการตีพิมพ์ในวารสารทางวิทยาศาสตร์ คือสิ่งที่ย้ำเตือนถึงอันตรายการของติดเชื้อจากพาหะที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรอง โดยบางคนไม่แสดงอาการ 

ผู้เชี่ยวชาญสรุปว่า น่าจะมีประชาชนราว 1.8 ล้านคนในเยอรมนี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ซึ่งสูงกว่ายอดผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันกว่า 10 เท่า โดยขณะนี้ เยอรมนียืนยันยอดผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการอยู่ที่มากกว่า 166,152 คน เสียชีวิต 6,993 คน(ข้อมูล ณ 5 พ.ค. เวลา 09.00 น. ตามเวลาไทย) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลการศึกษาล่าสุดนี้ มีขึ้นในขณะที่เยอรมนีเดินหน้าผ่อนคลายข้อจำกัดต่าง ๆ โดยอนุญาตให้พิพิธภัณฑ์ ร้านทำผม โบสถ์ และโรงงานผลิตรถยนต์ กลับมาเปิดดำเนินการได้ภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวด 

คณะนักวิจัย วิเคราะห์ตัวอย่างเลือดและของเหลวจากโพรงจมูก ที่รวบรวมจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 919 คน ในเมืองที่มีพรมแดนติดกับเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่พบการแพร่ระบาดสูงสุดในเยอรมนี และยังพบด้วยว่า กลุ่มตัวอย่างราว 1 ใน 5 คือผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม