ชาวบ้านสุดทน เขียนป้ายด่าแรงพวกทิ้งหมาแมว ต้องเลี้ยง 70 ตัว พ่อวัย 85 สละเงินคนแก่ซื้ออาหาร

4 พ.ค. 63

 

วันที่ 4 พ.ค. 63 บริเวณหมู่ 6 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก มีป้ายขนาดใหญ่ เขียนข้อความสีแดง ขนาดความกว้าง 2 x 3 เมตรติดกับต้นไม้ โดยระบุว่า "อย่าเอาหมา,แมวมาปล่อยแถวนี้ มันเดือดร้อนชาวบ้าน ลูกอีด-กทอง" ซึ่งป้ายติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณทางแยก เข้าวัดเขาไม้ไผ่ หมู่ 6 อย่างเด่นชัด ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องอ่าน ต้องมองและอมยิ้ม

336153

นางแอ๋ว และนางอรุณรัตน์ เล่าว่า บริเวณนี้ได้มีคนเอาหมาแมวมาปล่อยบ่อยมาก และเอามาปล่อยทีละหลายตัว ส่วนใหญ่จะเป็นแมวและหมาที่ตัวโตแล้ว หรือหมดความสวยงามแล้ว

549369

บางทีก็เอามาปล่อยต่อหน้าต่อตา กลางวันบ้างกลางคืนบ้าง ตนก็ทนไม่ไหว ต้องรับภาระเลี้ยงดู เพราะว่ามันวิ่งเข้าบ้านของตน ที่สำคัญคุณพ่อของตนอายุ 85 ปี และเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะ หมา แมว นก เห็นเป็นไม่ได้ จับเอาเข้าบ้านมาเลี้ยงหมดทุกตัว

664472

พ่อตนถึงกับยอมเอาเงินคนเลี้ยงชีพคนชราไปซื้อข้าวและอาหารให้หมาแมวกิน ซึ่งตอนนี้ที่บ้านมีแมวกว่า 20 ตัว หมาอีกประมาณ 50 ตัว ให้อาหารครั้งละ 3 - 4 กิโลกรัม ไม่ถึง 30 นาทีก็หมดเกลี้ยง ตนเลยตัดสินใจเขียนป้ายดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเตือนคนที่นำทั้งหมาและแมวมาทิ้ง

842974

หลังจากเขียนป้ายก็ไม่ค่อยมีคนมาปล่อยแล้ว "การที่เขียนป้ายด่าหยาบคาย ตนก็กลัว แต่ทำไงได้ มันไม่ไหวจริง ๆ อยากจะฝากถึงคนปล่อยด้วยว่าถ้าไม่รักเขาก็อย่าเลี้ยง และอย่ามาปล่อย ตอนนี้พวกตนแบกรับภาระไว้มาก บางตัวก็ท้องมา ล่าสุด แมวพันธุ์เปอร์เซียผสมก็คลอดลูกมาอีก 5 ตัวตน ก็อยากจะบอกว่าใครที่เลี้ยงไม่ได้ อย่าเอามาปล่อย หรือฉีดยาคุมด้วย สามารถมารับยาคุมได้ที่พวกตน ตนแจกฟรี เพราะสงสารหมาแมวที่ถูกทิ้ง มันเป็นบาป ถ้าคุณเอามาปล่อย"

729554

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส