เฒ่าอดีตนักโทษตีหนุ่มดับคาแคร่ ชำระแค้นซื้อเหล้ากินแต่ไม่ใช้หนี้ 1 พัน เพื่อนเฝ้าศพทั้งคืน (คลิป)

3 พ.ค. 63

วันที่ 3 พ.ค.63 ตำรวจ สภ.วังจันทร์ ได้รับแจ้งจากนายวันชัย คงศิริ เจ้าของสวนยาง ม.7 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ ระยอง ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิต ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นห้องแถวที่พักคนงานมี 3 ห้อง อยู่กลางสวนยาง บริเวณแคร่ไม้หน้าห้องพัก ห้องที่ 2 พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายเดช สดีวงศ์ อายุ 41 ปี นอนหงายขาห้อยลงมา ที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ เลือดไหลลงมานองที่พื้น ศพเริ่มแข็ง คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบไม้หน้าสามเปื้อนเลือดวางอยู่ คาดว่าเป็นทูตมรณะที่ผู้ก่อเหตุใช้ตีผู้ตาย 

717055

สอบถามเหตุการณ์จากคนงานได้ความว่า เมื่อคืนประมาณ 23.00 น. มีเพื่อนคนงานที่สวนใกล้เคียงกันมาเรียกบอกว่า นายเดช เสียชีวิตให้รีบไปดู แต่พอไปถึงเห็นนายเดช นอนแน่นิ่ง ก็ไม่กล้าจะออกไปแจ้งตำรวจหรือแจ้งใคร เพราะถ้าออกไปเกรงจะถูกจับช่วงเคอร์ฟิวส์ จึงได้แต่พากันนั่งเฝ้าศพจนถึงเช้า

757056

จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบทราบไม่นานก็รู้ตัวคนก่อเหตุ ชื่อนาย นายจรูญ ดีรารัมย์ อายุ 61 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่อำเภอบ้านค่าย จึงเดินทางไปติดตามและเข้าจับกุมตัวนำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที 

725038

สอบสวนทราบว่า นายจรูญ และนายเดช ผู้ตาย คุ้นเคยกันมานาน นายเดชได้ยืมเงิน 1,000 บาท และสว่านไฟฟ้าจากนายจรูญ มานาน 3 เดือน เมื่อทวงถามก็ผ่อนผันไม่ยอมจ่ายไม่ยอมคืนของ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม นายเดชนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่หน้าห้อง นายจรูญเข้ามาทวงเงินนายเดชกลับพูดจาข่มขู่ และได้ชกต่อยจนนายจรูญล้มคว่ำ นายจรูญจึงคว้าไม้หน้าสามที่วางอยู่ฟาดที่ศีรษะนายเดชจนนอนหงายแน่นิ่ง เมื่อเห็นนายเดชนิ่งสลบเหมือด จึงตกใจหลบหนีไปอยู่กับลูกสาวในอำเภอบ้านค่ายจนถูกจับกุมได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ตั้งข้อหาฆ่าคนตาย 

274769

นายวันชัย คงศิริ นายจ้างผู้เสียชีวิต บอกว่า คืนวันเกิดเหตุคาดว่า นายจรูญ ได้ทวงถามเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่นายเดช ผู้ตาย ยืมไปใช้ คือ สว่านไฟฟ้า โดยนายเดช ผู้ตาย เคยยืมไปใช้งานประมาณ 2-3 เดือนก่อน แต่ไม่รู้ว่ามีเหตุผลอะไรที่ต้องแอบเอาไปจำนำ ได้เงินมา 800 บาท จึงเป็นที่มาของการทวงของคืน โดยขณะทวงของคืนนั้น ผู้ตายกำลังนั่งดื่มสุราจนทำให้มีปากเสียงกัน แล้วเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

cg_23

ประกอบกับนายจรูญ ก่อนหน้านี้เคยมีประวัติติดคุก 10 ปี ข้อหาฆ่าคนตาย แล้วมาขอทำงานกับตน ซึ่งเจ้าตัวรับปากว่าจะกลับตัวเป็นคนดี ไม่ทำผิดซ้ำอีก เพราะไม่อยากติดคุก และยังเปิดใจกับตนว่า “ถ้าหากติดคุกครั้งนี้ คงจะตายอยู่ในนั้น คงไม่มีโอกาสออกมาใช้ชีวิตแบบปกติอีกแล้ว”

721842

นายเผือก (นามสมมติ) เพื่อนร่วมงานที่นั่งเฝ้าศพจนถึงเช้า บอกว่า ทั้งคู่มีหนี้สินต่อกันจริง และปกติมักจะชอบนั่งดื่มเหล้าด้วยกันแต่พอเมาก็ชอบทะเลาะกันเอง ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากผูกใจเจ็บเพราะคนตายมีเงินซื้อเหล้าดื่ม แต่ไม่ยอมคืนเงินอีกฝ่าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส