สื่อนอกตีข่าว คนไทยแห่ซื้อเหล้าเบียร์ หลังรัฐฯ สั่งคลายล็อกวันแรก!

3 พ.ค. 63

สถานีโทรทัศน์ ไนน์ นิวส์ ของออสเตรเลีย รายงานข่าว คนไทย รวมถึงบรรดาชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย แห่ซื้อเหล้าเบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดต่าง ๆ เป็นจำนวนมากในวันนี้ (3 พฤษภาคม) ซึ่งเป็นวันแรกที่ ทางการไทยผ่อนปรนให้มีการกลับมาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เป็นวันแรก

รายงานข่าวจากสื่อดังของออสเตรเลีย ระบุว่า ก่อนหน้านี้ทางการไทยสั่งแบนห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดมาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เพื่อลดความเสี่ยงที่ผู้คนจะไปตั้งวงดื่มกัน และไม่เว้นระยะห่างทางสังคม ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไม่กลัวโควิด! ประชาชนแห่ซื้อ เหล้า-เบียร์ หลังรัฐผ่อนปรน ทดลองระยะแรก 14 วัน
- เริ่มขายวันแรกวุ่น! คนไทยชุลมุนแย่งซื้อเหล้า-เบียร์ (คลิป)
- ออกมาแล้ว เวลาขายแอลกอฮอล์ บางจังหวัดไม่ได้เปิดขายเวลาเดิม
- สวนคลายล็อก! 5 จังหวัด ประกาศชัดเจน "งดขายเหล้าเบียร์" ในพื้นที่ ฝ่าฝืนมีโทษ

สื่อออสเตรเลีย รายงานต่อว่า แม้การผ่อนปรนนี้ จะมีข้อกำหนดเฉพาะให้ซื้อไปดื่มที่บ้านได้เท่านั้น แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรรคแต่อย่างใด เพราะบรรดานักดื่มในไทยซึ่ง “คอแห้ง” มานานกว่าครึ่งเดือน
ต่างแห่กันซื้อเหล้าเบียร์กลับบ้านเป็นจำนวนมาก ถึงขั้นที่ “สื่อไทยหลายสำนัก” รายงานว่า มีการแย่งชิงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันตามร้านค้าหลายแห่ง

ทั้งนี้ บรรยากาศการแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในไทยวันนี้ เกิดขึ้นในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศไทยมีจำนวนล่าสุดอย่างน้อย 2,969 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 54 รายในไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ