แห่รับ 3,000 อินบ็อกซ์ล่ม "ช่อ" คาดยอดระดมทุนเกิน 4 ล้าน เร่งโอน-มาก่อนได้ก่อน

3 พ.ค. 63

วานนี้ (3 พ.ค.) คณะก้าวหน้า - Progressive Movement นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ได้จัดคอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน ระหว่างวันที่ 1-2 พ.ค. เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละ 3,000 บาท พบมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าชมกว่า 13 ล้านครั้ง แชร์มากกว่า 6 แสนครั้ง และคอมเมนท์กว่า 3.7 ล้านคอมเมนท์ (ข้อมูล ณ วันที่ 3 พ.ค. เวลา 09.00 น.)

กติกาแรกในการขอรับเงิน คือให้ประชาชนอินบ็อกซ์ข้อมูลเข้ามาที่เพจเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า แต่พบว่ามีผู้สนใจจำนวนมากจนระบบอินบ็อกซ์ไม่สามารถรองรับได้ คณะก้าวหน้า จึงต้องเปลี่ยนกติกาเป็นการส่งข้อมูลในคอมเม้นท์ใต้โพสต์แทน ดังนี้

เงื่อนไขและกติการับเงิน 3,000 บาท จากกิจกรรม #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน คอมเมนท์

1. ชื่อ-นามสกุล
2. จะนำเงินไปใช้ทำอะไร?
โดยระบุว่า
- ให้สิทธิ์คนทำตามกติกาและมาก่อนเท่านั้น
- เงินทุกบาททุกสตางค์มาจากการบริจาคโดยประชาชนด้วยกันเอง หากอยากให้มีคนได้รับจำนวนมากต้องช่วยกันบริจาคให้มากที่สุด
- ร่วมระดมทุนได้ที่ บัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพาณิชย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของไลฟ์คอนเสิร์ต "ช่อ" พรรณิการ์ วาณิช กล่าวว่า มีผู้บริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากระบบแอปพลิเคชั่นของธ.ไทยพาณิชย์ขัดข้อง แต่เชื่อว่ามีเงินบริจาคเข้ามามากกว่า 4 ล้านบาท โดยจะรับบริจาคเรื่อย ๆ ยังไม่ปิดบัญชี และจะเร่งโอนเงินช่วยเหลือ 3,000 บาทโดยเร็วที่สุด

พรรณิการ์ กล่าวขอบคุณผู้บริจาคทุกคน โดยระบุว่า เงินทั้งหมดมาจากประชาชนบริจาคเพื่อช่วยเหลือกัน คณะก้าวหน้า เป็นเพียงตัวกลางเท่านั้น และด้วยเงิน 4 ล้านบาทอาจช่วยได้แค่พันกว่าคน แต่จากนี้คณะก้าวหน้าจะพยายามอย่างเต็มที่ คิดโครงการและมาตรการอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ