หนุ่มเชื่อ หลงป่า 7 วัน เพราะยืนฉี่ใส่เจ้าที่ไม่ขอขมา แม่เตรียมแก้บน เผยคำหมอดูชี้ลบหลู่เจ้าเขา (คลิป)

1 พ.ค. 63

จากกรณี นายนิวัฒน์ นันทขัด อายุ 38 ปี ชาวบ้านแพะทุ่งเจริญ หมู่ 7 ตำบลสรอย อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ได้หายตัวไปหลังจากเข้าป่าไปกับนายสุวิทย์ สุเตนจันทร์ ลูกพี่ลูกน้อง ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน และเกิดพลัดหลงกันในวันที่ 26 เมษายน แต่สุดท้ายรอดตายออกมาได้หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกตามาตัว โดยกินเวลาร่วมสัปดาห์ที่ต้องอยู่ในป่า ต้องกินหยวกกล้วยและน้ำในลำห้วยประทังชีวิต นั้น 

134188

ล่าสุด วันที่ 1 พ.ค.63 นายนิวัฒน์ นันทขัด ผู้รอดตายออกมาจากป่า บอกว่า ตัวเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และมักจะเข้าป่าไปหาของป่ามากินมาขายบ้างเป็นบางครั้ง โดยการเข้าป่าครั้งหนึ่งจะเข้าไป 3-5 วัน โดยเตรียมอาหารแห้ง ปลาแห้ง ข้าวสาร กาแฟ น้ำพริก ไฟฉาย มือถือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปด้วย

513862

โดยในครั้งนี้ได้เข้าป่าไปกับลูกพี่ลูกน้องตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน และตั้งใจจะกลับกันในช่วงเย็นของวันที่ 26 เมษายน โดยขณะที่กำลังจะกลับออกจากป่า ตนได้ยืนรอนายสุวิทย์ที่ลงไปตักน้ำที่ห้วย แล้วจู่ ๆ ตนก็เดินหลงห่างออกไปหานายสุวิทย์ไม่เจอ ตะโกนเรียกน้องชายหลายครั้ง ซึ่งได้ยินเสียงตอบกลับมา 2 ครั้ง แล้วเงียบหายไปแต่หากันไม่เจอจนหลงกันในที่สุด ซึ่งในจุดที่หลงกันเป็นจุดที่ตนไม่ชำนาญเส้นทาง

536520

จากนั้น ในวันที่ 26-29 อาศัยผลไม้ป่า เช่น กล้วย มะไฟ กินประทังชีวิต และพยายามเดินหาทางออก แต่ป่ารอบตัวก็เหมือนกันไปหมด พยายามใช้โทรศัพท์มือถือหลายครั้งแต่ไม่มีสัญญาณจนโทรศัพท์มือถือแบตหมด นายนิวัฒน์ บอกว่า 4 วันที่ตนหลงอยู่ในป่าไม่เจอเรื่องลี้ลับ หรือเจออะไรแปลก ๆ โดยทุกคืนก่อนนอนได้ไหว้สิ่งศักดิ์ขอให้ตัวเองรอดออกไปจากป่าแห่งนี้ ซึ่งในคืนวันที่ 29 เมษายน ตนได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า “หากสิ่งศักดิ์นำทางข้าพเจ้าออกไปจากป่าแห่งนี้ได้ ข้าพเจ้าจะไม่ขอกลับเข้ามายังป่าแห่งนี้อีก” 

cg_7

จนกระทั่งวันที่ 30 เมษายน ขณะที่กำลังเดินหาทางออกจากป่า ได้ยินเสียงของชาวบ้านที่กำลังพูดคุยกันอยู่ไกล ๆ จึงได้ตะโกนเรียก “ยู้วฮูว โฮ” แล้วชาวบ้านก็ตอบกลับมา ซึ่งไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะเกี่ยวข้องกับอาถรรพ์ ผีบังตาหรือไม่ แต่ก็ยอมรับว่าแอบปัสสาวะรดที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วไม่ได้ไหว้ขอขมาหรือเปล่า แต่โดยปกติแล้วเวลาอยู่ในป่า ก่อนกินข้าวและก่อนนอน ตนจะบอกกล่าวเจ้าป่าเจ้าเขาให้ช่วยคุ้มครองดูแลอยู่ตลอด

cg2_3

แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางครอบครัวก็ได้นำสิ่งของไปถวายเจ้าป่าเจ้าเขาแล้ว เพราะทางครอบครัวได้บนบานเจ้าป่าเจ้าเขาไว้ว่าให้หาตัวของตนเจอ โดยวันนี้ไม่ได้ไปถวายสิ่งของด้วย เนื่องจากตนได้พูดไปแล้วว่าจะไม่กลับเข้าป่าอีก

504885

นางส่วน นันทขัด อายุ 59 ปี แม่ของนายนิวัฒน์ บอกว่า ที่ผ่านมาจะคอยห้ามลูกชายอยู่ตลอดว่าไม่ให้เข้าไปในป่า โดยในช่วงเย็นของวันที่ 23 เมษายน ตนไม่ทันได้ห้าม ลูกชายจึงแอบเข้าไปในป่าก่อน หลังจากนั้น ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันออกตามหาตัวนายนิวัฒน์ทุกวัน แต่หาเท่าไรก็ไม่พบ เชื่อว่าผีป่าอาจจะเอาลูกชายตนไปซ่อน

ซึ่งในวันที่ 28 เมษายน ตนจึงได้ตัดสินใจไปดูดวง 2-3 แห่ง หมอดูทุกคนต่างพูดเหมือนกันว่า “มีผู้ชายผิวขาว ร่างท้วม สูงปานกลาง กับ ผู้ชายผิวคล้ำ ผอม สูง ดูแลนายนิวัฒน์อยู่ ไม่ต้องห่วง ให้ทำพิธีเปิดป่า แล้วจะเจอตัว”

โดยในวันที่ 29 เมษายน เวลาประมาณ 10.00 น. ก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานที่ชายป่าขอให้เจอตัวลูกชาย และจะไม่ให้ลูกชายกลับเข้าไปในป่าอีก โดยหากเจอตัวลูกจะะถวายอาหารให้เจ้าป่าเจ้าเขา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผีป่าผีเขา วิญญาณที่เคยตายในป่าแห่งนี้ จนวันที่ 30 เมษายน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็พบตัวลูกชาย คาดว่านายนิวัฒน์น่าจะไปปัสสาวะทับที่ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วไม่ได้ไหว้ขอขมา จึงถูกผีบังตาแกล้งสั่งสอน

529134

จากนั้น ทางครอบครัวได้ถวายอาหารตามจุดต่าง ๆ ได้แก่ 1.ตีนเขา ถวาย ไก่ 4 ตัว บุหรี่ เหล้า ให้แก่ผีป่าผีเขาและวิญญาณที่เคยตายในป่าแห่งนี้ 2.จุดที่นายนิวัฒน์หายตัว ถวาย หัวหมู 1 หัว และข้าวสาร ให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 3.จุดที่เจอตัวนายนิวัฒน์ ถวาย หัวหมู 1 หัว และข้าวสาร ให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส