ร่างทรงปู่ฤๅษีบุกบ้านไฟลุก สื่อจิตฝีมือผีบรรพบุรุษขอส่วนบุญ หมอปลาโต้แหกตา (คลิป)

1 พ.ค. 63

จากกรณี ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 29 เม.ย.63 เกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนา ภายในบ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.บึงเกลือ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

titled_1

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด จดบันทึกวันที่-เวลา ที่ไฟลุกไหม้ไว้ทั้งหมด คือ 30 มี.ค.63 2 ครั้ง, 31 มี.ค. 63 9 ครั้ง (วันพระ), 1 เม.ย.63 3 ครั้ง, 5 เม.ย. 63 1 ครั้ง, 6 เม.ย. 63 2 ครั้ง, 7 เม.ย. 63 1 ครั้ง, 22 เม.ย. 63 1 ครั้ง, 23 เม.ย. 63 1 ครั้ง, 24 เม.ย. 63 6 ครั้ง, 26 เม.ย. 63 1 ครั้ง, 29 เม.ย. 63 1 ครั้ง

680755

เจ้าของบ้านคือ นายประพันธ์ บุตมะ อายุ 78 ปี โดยพักอยู่ด้วยกัน 5 คน มีภรรยา ลูกชาย 1 คน และหลานสาวอีก 2 คน

761083

จากการสอบถามนายประพันธ์ เล่าว่า เกิดเหตุเพลิงไหมปริศนาภายในบ้าน มีเปลวไฟลุกไหม้ภายในตัวบ้านอยู่บ่อยครั้ง โดยจะไหม้บริเวณราวแขวนเสื้อผ้า ราวบันไดทางขึ้นชั้น 2 และที่นอน ซึ่งยืนยันว่าภายในบ้านไม่มีใครวางเพลิง แต่เพลิงลุกไหม้เอง ส่วนมากจะลุกไหม้ในตอนกลางวัน คนในครอบครัวจะต้องเตรียมน้ำไว้เพื่อดับไฟปริศนาเป็นประจำ

(อ่านเพิ่มเติม : พิสูจน์ไฟปริศนาไหม้บ้าน 32 ครั้ง เจ้าของปัดกุเรื่อง หวาดระแวงจนต้องผลัดกันเฝ้าเวรดับเพลิง)

222289

วันที่ 30 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านจุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 38 ม.1 ต.บึงเกลือ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยปลัดอำเภอ รองผู้ว่าฯเสลภูมิ เดินทางมาพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียหาย และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

194117

เวลา 10.00 น. มีร่างทรงปู่ฤๅษีวาปีเดินทางมาทำพิธี สวดมนต์และพรมน้ำมนต์รอบบริณเวณตัวบ้าน เพื่อเป็นการปัดเป่าไล่สิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากบ้าน

784832

ร่างทรงปู่ฤๅษีวาปี องค์ศิวะเทพ เปิดเผยว่า ตนเองได้เห็นข่าวว่าที่บ้านของนายประพันธ์เกิดไฟไหม้ขึ้นเอง จึงอยากเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องธรรมดา ตนเองเห็นว่านายประพันธ์และครอบครัวได้พาทั้งพระและร่างทรงจากที่ต่าง ๆ มาดู และทำพิธีแล้ว แต่ก็ไม่หาย ตนเองจึงอยากเข้ามาช่วย

[cg]

เมื่อมาถึง ตนเองก็ทำการท่องคาถา เสกน้ำมนต์ โดยใช้ใบยอดมะยม 1 กำ เทียน 2 เล่ม ประกอบพิธีการเสกน้ำมันให้ศักดิ์สิทธิ์ ตามหลักพิธีกรรมของจอมเทพอสูร เป็นแนวทางที่พระพุทธเจ้าได้สอนไว้ให้กับเหล่าสายลับของพระโมคคัลลาตั้งแต่อดีตกาล ก่อนที่ตนเองจะทำการเดินพรมน้ำมนต์รอบบ้านเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี เสริมสิริมลคล

ขณะที่ตนเองทำการพหมน้ำมนต์ ตนเองไม่สามารถสัมผัสได้ถึงพลังงานวิญญาณ เพราะตนเองมาถึงเหยียบพื้นบ้าน วิญญาณก็หลบไปหมดแล้ว เพราะเกรงกลัวต่อองค์ศิวะเทพ ทำให้ทีมข่าวไม่มีโอกาสได้เห็นเพลิงไหม้ สาเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันได้ว่าไม่ได้เป็นฝีมือของคนในครอบครัว แต่เป็นเพราะวิญญาณบรรพบุรุษเป็นคนจุดไฟ หากเป็นมนุษย์ธรรมดาจะไม่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ด้วยตาเปล่าสาเหตุที่วิญญาณบรรพบุรุษจุดไฟเผาบ้าน เป็นเพราะครอบครัวไม่ยอมดูแล ไม่เคยกราบไหว้ ปล่อยให้อดอยาก

"หลังจากที่ตนเองมาพรมน้ำมนต์แล้ว คงจะไม่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อีก และขอท้าพิสูจน์ หากไม่จริงก็ไม่ต้องมาเรียกตนว่าอาจารย์"

113564

นายประพันธ์ บุตมะ อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ครอบครัวของตนเองมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ ตนเอง ภรรยา ลูกสาว หลานชาย หลานสาววัย 9 ขวบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกครั้งที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกขึ้นเอง หลานสาววัย 9 ขวบ ก็จะเป็นคนที่พบเห็นเหตุการณ์ก่อนเป็นคนแรกเสมอ และจะเป็นคนวิ่งมาบอกคนในบ้านว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ตนยืนยันและมั่นใจมากว่าหลานสาววัย 9 ขวบไม่ได้เป็นคนทำ เพราะยังเล็ก ไม่ค่อยรู้ภาษา จุดไฟแช็กก็ไม่เป็น อีกทั้งคนในครอบครัวก็ไม่มีใครที่จะคิดว่าเพลิงในบ้านตัวเองหรอก เพราะหากมีจริงตนเองก็ต้องเห็น

557253839406

ตนเองได้นั่งเฝ้าสังเกตตลอด แต่ก็ไม่พบใครเป็นคนจุด หากคนในครอบครัวเป็นคนสร้างเรื่อง ตนเองก็จะขอแจ้งความทันที เพราะรับไม่ได้ ส่วนตัวคิดว่ากี่ยวข้องกับวิญญาณ หรือครอบครัวของตนเองถูกทำคุณไสย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ครอบครัวต่างก็หวาดระแวงมาก ตนเองไม่ได้จะเรียกร้อง แต่อยากรู้ว่าไฟลุกขึ้นมาเองได้อย่างไร

210929215812

ด.ญ วิว (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ หลานสาวเจ้าของบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า ตนเองมักจะเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก ขณะที่เกิดไฟลุกขึ้นมาเองตลอด ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ เวลาเกิดเหตุก็เกิดหลายจุด ทั่วบ้าน ซึ่งหตนเองก็ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวว่าจะเกิดเพลิงไหม้ขึ้นเองภายในบ้านอีก มีคนเคยถามตนเองหลายคนว่าเป็นผู้ที่จุดไฟเองหรือไม่ ตนเองยอมรับว่า จุดไฟแช็กเป็น แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนจุดไฟแน่นอน เพราะไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร

210261565399

โดยทีมข่าวตั้งกล้องบันทึกภาพในบ้าน ตั้งแต่เวลา 12.00 - 16.00 น. ทั้ง 4 จุด คือ ห้องโถงกลางบ้าน ห้องเก็บตู้เสื้อผ้า ห้องครัวหลังบ้าน และห้องโถงทางขึ้นบันได และขอให้คนในครอบครัวออกมารออยู่ที่หน้าบ้าน เวลาผ่านไปก็ไม่พบไฟปริศนาลุกไหม้ขึ้นมาอีก

124704

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เรื่องดังกล่าว เหมือนกับเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เป็นเรื่องการหลอกลวง ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ตนแนะนำให้ติดกล้องวงจรปิดให้รอบบ้าน จะสามารถบันทึกภาพได้ว่าไฟนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

นอกจากนี้ ทุกครั้งที่ไฟติด เป็นขณะที่มีคนอยู่ภายในบ้าน และสามารถดับไฟได้ทัน ซึ่งตามหลักข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าไฟมันติดได้เอง บ้านคงเหลือแต่เสาบ้านแล้ว ดังนั้นแนะนำให้ทุกคนออกมาอยู่นอกบ้านให้หมด รับรองได้ว่าไฟจะไม่ติดแน่นอน ถ้าหากไฟติดขึ้นมาเองแล้วมีคลิปภาพแสดงให้เห็นตอนไฟกำลังติด ตนจะไปพิสูจสน์ดูให้เห็นความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส