ชาวบ้านร่วมใจช่วยจัดงานศพเฒ่า 71 ผูกคอตาย เครียดไร้เงิน เร่จำนำบัตรคนจนไม่มีใครรับ

1 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านที่รู้จักนายถวิล วิรุณกิจ อายุ 71 ปี ที่ผูกคอตายกับต้นมะขาม บนภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลังเกิดความเครียดไม่มีเงิน จึงเร่นำบัตรคนจนไปจำนำ แต่ไม่มีใครรับจำนำ

3

โดยนายสมนึก พันห์หล่า อายุ 68 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งบ้านของนายสมนึก อยู่บริเวณปากซอยเป็นร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่นายถวิล มักจะมานั่งเล่นและพูดคุยกับนายสมนึก เป็นประจำ เล่าให้ฟังว่า นายถวิลเป็นคนดี เป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดจาเท่าไหร่ และไม่เคยทะเลาะกับใคร มาอยู่ที่หนองบัวลำภูนานแล้ว ประมาณ 20 กว่าปีเห็นจะได้ โดยมาครั้งแรกมากับพี่สาว ซึ่งตอนนี้พี่สาวน่าจะอายุ 80 กว่าปีแล้ว เดิมทีนายถวิล เป็นชาว จ.ขอนแก่น ตอนที่พี่สาวจะกลับไปอยู่ที่ขอนแก่น ก็ชวนนายถวิล กลับไปด้วย แต่น้องชายไม่กลับไปกับพี่สาว

5_1

909595

ทั้งนี้ก่อนวันที่พบศพผู้เสียชีวิต เจ้าตัวยังไปนั่งเล่นที่บริเวณร้านของตนอยู่เลย วันนั้นก็ได้บ่นให้ตนฟังว่าไม่มีเงิน อยากจะขอเอาบัตรผู้สูงอายุกับบัตรคนจนมาจำนำกับตนจะได้หรือไม่ เพราะอยากได้เงิน 200 บาทเพื่อที่จะได้เอาไปหาหมอ เพราะเจ็บแขน ปวดแขน แต่ก็ไม่คิดว่าจะทำให้นายถวิล คิดสั้นอย่างนั้น

818060

2_1

ส่วนศพของนายถวิล ทางชาวบ้านประมาณ 80 คน และสมาชิก อบต.หนองบัว ได้ร่วมกันนำศพมาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดป่าภูพานทอง ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เพราะว่าได้ประสานทางญาติที่เป็นพี่สาวแล้ว ทางญาติก็อยากจะรบกวนทางสมาชิก อบต.หนองบัว และชาวบ้านเป็นธุระช่วยกันจัดการฌาปนกิจศพตามประเพณีให้ เพราะพี่สาวเองก็แก่ชรามากแล้ว เดินทางทั้งมารับศพและจัดงานศพคงไม่ไหว ทั้งติดเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ