รวบ 2 หนุ่มล่อยิงหมาครูสาว ย่างแกล้มเหล้าชำแหละฝังดินถนอมอาหาร อ้างเนื้ออร่อย โดน 3 ข้อหา

1 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายสมาน ดอนถวิล อายุ 40 ปี คนขับรถส่งน้ำแข็งแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง และนายนพดล ละเอียด  อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป หลังได้ร่วมกันฆ่าสุนัขเพศผู้ อายุ 1 ปี ของน.ส.ณัฐกานต์ จัตุกูล อายุ 23 ปี ครูพี่เลี้ยงเด็ก ด้วยการใช้อาวุธปืนเข้าไปบุกยิงถึงในบ้านเลขที่ 71  บ้านหนองเสม็ดพัฒนา ต.นางรอง อ.นางรอง ต่อหน้าน.ส.ณัฐกานต์ แล้วจับซากสุนัขยัดใส่กระสอบที่เตรียมมาหิ้วออกจากบ้าน ก่อนจะนำไปชำแหละย่างกินแกล้มเหล้าขาวที่บ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของผู้เสียหายเพียง 500 เมตร

153724

จากการสอบถามนายสมาน ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การรับสารภาพอ้างต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบไม่สะทกสะท้านว่า เมื่อเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. ตนกับเพื่อนอีกคนหนึ่งได้เข้าไปฆ่าสุนัขตัวดังกล่าว บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยตนเป็นคนสั่งลงมือฆ่าเอง ตอนแรกได้ใช้อาหารวางล่อสุนัขตัวดังกล่าว พอสุนัขกำลังยืนกินอาหารก็ลงมือฆ่าด้วยการใช้ค้อนทุบหัว ไม่ใช่การยิง

258238

จากนั้นก็นำซากสุนัขยัดใส่กระสอบไปชำแหละย่างกินแกล้มเหล้าขาวกับเพื่อนทั้งหมด 4 คน โดยบอกแบบหน้าตาเฉยว่าเนื้อหมาอร่อยมาก อร่อยสุด ๆ นายสมาน ยังบอกด้วยว่า ได้นำชิ้นส่วนสุนัขที่เหลือไปฝังดินไว้ แต่ไม่ใช่เป็นการทำลายหลักฐาน เป็นการฝังเพื่อถนอมอาหารไม่ให้เนื้อสุนัขเน่า

884152

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งให้ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ พร้อมทั้งจะได้ติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุฆ่าสุนัข และกินเนื้อสุนัขอีก 2 คน มาดำเนินคดีด้วย

622740

ขณะที่ น.ส.ณัฐกานต์ เจ้าของสุนัขได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง พร้อมพาลงไปดูจุดที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหา 2 คน เดินเข้ามายิงสุนัข โดยระบุว่าเห็นทั้งสองเดินเข้ามาก็นึกว่าจะมาหาใคร แต่กลับนำอาหารมาวางล่อสุนัข พอสุนัขเดินไปกินก็ลงมือใช้ปืนยิงต่อหน้าตน ยืนยันว่าเป็นการใช้ปืนยิง ไม่ใช่ใช้ไม้ตีเพราะตนเห็นกับตนว่าคนที่มากับนายสมาน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมแล้วเป็นคนยิง พอยิงเสร็จก็จับร่างสุนัขที่ตายแล้วใส่กระสอบเดินออกจากบ้านไป

167285

กระทั่งมารู้ว่ากลุ่มของนายสมาน ได้นำสุนัขไปชำแหละย่างกิน ก็ตกใจและเสียใจมาก เพราะตนเลี้ยงสุนัขตัวดังกล่าวมาตั้งแต่เล็ก ๆ ตั้งชื่อให้ว่า “เจ้ามะขาม” ยืนยันว่าเจ้ามะขามเป็นสุนัขที่ไม่ดื้อและไม่เคยกัดใคร ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้กระทำโหดเหี้ยมแบบนี้ ตนอยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่ร่วมก่อเหตุตามกฎหมายให้ถึงที่สุด แต่สิ่งที่กลัวคือไม่รู้ว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะหวนกลับมาทำร้ายตัวเองด้วยหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ