"บิ๊กแป๊ะ" สั่งล่า 5 นักโทษหนีคุกสกลนคร ขณะกักตัวโควิด-19

1 พ.ค. 63

ช่วงเวลา 02.00 น. ของเช้าวันนี้(1 พ.ค.) นายอรรสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร กล่าวว่า มีนักโทษที่อยู่ในระหว่างฝากขัง แหกคุกหนีกลางดึก  จำนวน 5 คน คือ นักโทษชายพัฒพงษ์ เกตุคำใส ผู้ต้องขังคดีมียาเสพติดในครอบครอง, นายสุรยันต์ สุพรรณประเสริฐ คดีมียาเสพติดในครอบครอง, นายวัฒนชัย พันภักดี ต้องคดีโทษทำให้เสียทรัพย์, นายภาณุพงษ์ โคตรชมพู คดีมียาเสพติดในครอบครอง และนายอนันท์ หลักคำ มียาเสพติดในครอบครอง

ทั้งหมดเป็นนักโทษใหม่ที่อยู่ในระหว่างฝากขัง เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ในชั้นศาล ไม่ใช่นักโทษที่มีการตัดสินแล้ว เป็นนักโทษกลุ่มที่ทางเรือนจำจัดห้องฝ่ายการศึกษา ให้เป็นห้องขังพิเศษชั่วคราว เพื่อเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวน 14 วัน จำนวน 21 คน ไม่ให้ปนกับผู้ต้องขังทั่วไป เพื่อป้องกันการติดต่อเชื้อไวรัสโควิด -19 ในเรือนจำ ซึ่งทั้งหมดจะกักตัวครบ 14 วัน ในวันที่ 2 พ.ค.63 นี้ จากนั้นจะนำตัวเข้าไปยังเรือนจำชั้นใน เพื่อรวมกันกับนักโทษอื่น แต่มาหลบหนีไปเสียก่อน 5 คน เป็นคนในพื้นที่อำเภอคำตากล้า 2 คน เป็นคนอำเภอบ้านม่วง 2 คน และอำเภอสีชมภูขอนแก่น 1 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งพฤติการในการหลบหนีอาศัยช่วงกลางดึก ผู้ต้องขังได้ใช้วิธีเจาะทะลุฝ้าเพดานห้องกักตัวชั่วคราว แล้วปีนผ่านไปตามคานเพดานห้อง จนสามารถหลบหนี ออกไปจากห้องกักตัว แล้วเดินแอบไปตามซอกอาคาร หลบซ่อนสายตาเจ้าหน้าที่เวรยามรักษาการณ์ ไปจนถึงแนวของกำแพงรั้ว ก่อนจะปีนข้ามโดยใช้เต้นท์ผ้าใบพาดข้ามรั้วหนามที่อยู่ด้านบนกำแพงเพื่อป้องกันกระแสไฟแรงสูงทำงาน และโรยตัวลงมาด้านนอก ก่อนจะหลบหนีไปได้ โดยในขณะนี้ทางเรือนจำและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดินกำลังเร่งไล่อยู่ คาดว่าจะได้ตัวอย่างแน่นอน 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี 5 ผู้ต้องขังที่หลบหนี ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวเเล้ว โดยฝากไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหากให้การช่วยเหลือ สนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พัก จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

พร้อมขอความร่วมมือจากญาติ และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัวโดยเร็ว หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.สว่างแดนดิน โทร. 042-721605 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ