นายกฯรัสเซีย ติดโควิด-19 งดปฏิบัติงานชั่วคราว

1 พ.ค. 63

นายมิคาอิล มิชูสติน นายกฯรัสเซีย วัย 54 ปี เปิดเผยกับ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน เมื่อวานนี้(30 เม.ย.) ว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำลังวางมือชั่วคราวจากภาระหน้าที่เพื่อเข้ารับการรักษาตัว และได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีในช่วงที่เขาพักรักษาตัว

มิชุสติน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสานงานหลักด้านการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ในรัสเซีย เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนแรกของรัสเซียที่ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าติดเชื้อโควิด-19 โดย เขาเผยว่า มีผลตรวจหาเชื้อออกมาเป็นบวก และจำเป็นต้องกักกันโรคตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่ทำงานใกล้ชิดกับเขา แต่จะยังคงติดต่อประสานงานกับคณะรัฐบาลและประธานาธิบดีปูตินผ่านทางโทรศัพท์ และการประชุมผ่านวีดีโอระหว่างการพักรักษาตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี ปูติน ย้ำว่าการติดเชื้อของนายกรัฐมนตรี แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าใครก็ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ได้

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อในรัสเซียเพิ่มสูงขึ้น จนพุ่งแซงยอดผู้ติดเชื้อในจีน และอิหร่าน โดยล่าสุด มีผู้ป่วยโควิด-19 ในรัสเซียแล้ว 106,498 ราย เสียชีวิต 1,073 ราย (ข้อมูลณ วันที่ 1 พ.ค. เวลา 08.04 น.) 

ขณะที่ประธานาธิบดีปูติน เตือนว่ารัสเซียยังไม่ผ่านพ้นช่วงเวลาที่การแพร่ระบาดสูงที่สุด และทางการรัสเซียกังวลว่ายอดผู้ติดเชื้ออาจพุ่งสูงขึ้นอีกหากประชาชนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งล็อกดาวน์ในช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนพฤษภาคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม