“ปกรณ์” ตามหาภาพฝีมือ “ปลายฝน” ชี้เป็นประวัติศาสตร์ คนจ่อซื้อ 5 หมื่นช่วยลูกคนตายกำพร้า (คลิป)

1 พ.ค. 63

จากกรณี น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา สาววัย 20 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอเสียชีวิต ซึ่งเมื่อตรวจสอบในโพสต์เฟซบุ๊ก พบภาพวาดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความตัดพ้อถึงรัฐบาลต่าง ๆ นานา

229259

นอกจากนี้ น.ส.ปลายฝน เพิ่งจะเลิกรากับนายบอล แฟนเก่าได้ระยะหนึ่ง และปัจจุบันได้มาคบกับแฟนหนุ่มคนใหม่ ทราบชื่อ นายวิชัย เหมหิม แต่เกิดการทะเลาะกันก่อนฝ่ายชายจะกลับมาจากเลิกงาน และพบว่าฝ่ายหญิงได้ฆ่าตัวตายแล้ว ขณะนี้มีนายพร อ่ำสาริกา ผู้เป็นตา และนางสาคร อ่ำสาริกา ผู้เป็นยาย คอยดูแลลูกชายวัย 9 เดือนของน.ส.ปลายฝน ผู้เสียชีวิต ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น 

315588

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับนายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้ที่นำภาพของ น.ส.ปลายฝน ไปโพสต์เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ตนติดต่อแฟนหนุ่มของ น.ส.ปลายฝน และญาติได้แล้ว ซึ่งอีกฝ่ายยินดีที่จะให้นำรูปภาพวาดนายกฯ มาประมูล แต่ยังหาภาพดังกล่าวไม่เจอ ซึ่งแฟนหนุ่ม น.ส.ปลายฝน บอกผ่านทีมงานของตนว่า ไม่เคยเห็นรูปดังกล่าวเช่นกัน คาดว่าอาจจะอยู่ที่ทำงาน หลังจากนี้จะกลับไปหาให้ตนอีกครั้ง

381089

โดยหากได้รูปมา ตนจะนำไปประมูลในเฟซบุ๊ก เพื่อนำเงินทั้งหมดที่ได้มอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นค่านมของลูกชายผู้เสียชีวิต ซึ่งจะโอนผ่านบัญชีนายพร อ่ำสาริกา ตาผู้เสียชีวิต โดยขณะนี้มีผู้ติดต่อมาขอประมูลแล้วในราคา 50,000 บาท พร้อมระบุว่าไม่ขอรับรูป แต่จะให้ตนนำไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ หรือหอจดหมายเหตุ ตนคิดว่าหากได้รูปมา น่าจะมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก และยอดเงินประมูลน่าจะสูงพอสมควร

182890

ทั้งนี้สาเหตุที่ตนอยากเข้ามาช่วยเหลือครอบครัว น.ส.ปลายฝน เพราะคิดว่า อีกฝ่ายยอมทิ้งชีวิตตัวเองเพื่อฟ้องสังคมว่ากำลังลำบาก เพราะฉะนั้นตนก็ไม่อยากอยู่เฉย ๆ โดยรูปที่น.ส.ปลายฝนวาด คือจดหมายเหตุ เป็นการบันทึกเรื่องราวว่าประเทศไทยเคยมีเหตุการณ์เลวร้าย ประชาชนหาทางออกไม่ได้ ซึ่งรูปดังกล่าวมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์สูงมาก และที่ผ่านมาก็มีตนฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก สังคมไทยควรตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น

649816

การที่สัมคมบางส่วนตั้งคำถามว่า น.ส.ปลายฝน จะฆ่าตัวตายทำไม ในเมื่อได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้วตามที่มีข่าวออกมา ตนมองว่าเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เป็นอย่างมาก เพราะปัญหาเรื่องโรคโควิด-19 เกิดขึ้นหลายเดือนแล้ว แสดงว่า น.ส.ปลายฝน ลำบากมาก่อนหน้านี้ การได้เงิน 5,000 บาท เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จึงเทียบไม่ได้กับความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

233298

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า การฆ่าตัวตายไม่ใช่พฤติกรรมลอกเลียนแบบ แต่เป็นการหนีปัญหา ซึ่งภูมิคุ้มกันแต่ละคนไม่เท่านั้น ทุกคนไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินคนอื่น อย่างไรก็ตามหากญาติหารูปวาดนายกฯ ไม่พบ ตนก็พร้อมที่จะทำบุญงานศพเพื่อช่วยเหลือครอบครัวแทน

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายปกรณ์ พรชีวางกูร เคยเป็นผู้ที่นำภาพวาดพระอุลตร้าแมน ออกประมูล เพื่อหาเงินไปบริจาคให้โรงพยาบาล และเด็กด้อยโอกาส โดยครั้งนั้นสามารถประมูลภาพได้ถึง 2 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส