ยายป่วยติดเตียงตายลำพัง ลูกสาวปัดทิ้งไปอยู่กับผู้ชาย แต่ติดเคอร์ฟิวกลับบ้านไม่ได้ (คลิป)

30 เม.ย. 63

จากกรณีคุณยายวัย 80 ปี นอนป่วยติดเตียงอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง ภายในต.วังกระโจม อ.เมือง จ.นครนายก หลังถูกลูกสาวเก็บเสื้อผ้าหนีหายตัวไป 3-4 วันแล้วไม่กลับมาเหลียวแล ปรากฏว่าล่าสุดคุณยายได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือนางศร กุลยาอ้น อายุ 83 ปี

299192

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.63 ทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดอินทราราม ต.นครนายก อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งที่ศาลาของวัดดังกล่าว ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนางศร หญิงชราผู้เสียชีวิตคนดังกล่าว โดยงานศพจัดขึ้นอย่างเงียบเหงา ไม่มีแม้รูปวางหน้าศพ และไม่มีผู้คนเดินทางมาร่วมงาน เพราะมีเพียงนางละออ ขาวแว่น อายุ 50 ปี ผู้เป็นลูกสาว ที่นั่งอยู่ที่วัดเพียงลำพังเป็นญาติ โดยขณะที่ทีมข่าวไปถึง เห็นนางละออร้องไห้ เมื่อเห็นทีมข่าวนางละออจึงเช็ดน้ำตาและพูดคุยด้วย

744980

นางละออ เปิดเผยว่า ถึงกระแสข่าวว่าทุกอย่างไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าตนไปอยู่บ้านสามีก็ไม่จริง เพราะตนไม่มีสามี เป็นเพียงแค่หัวหน้างานของตน อีกทั้งตนก็ไม่เคยขนของหนีไปไหน แต่การที่ตนออกไปจากห้องทุกวันนั้น ตนออกไปทำงานรับจ้างขายของกับหัวหน้า ตามสถานที่ต่าง ๆ บางครั้งก็ไปจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งจะออกไปตั้งแต่ประมาณ 17.00 น. ของทุกวัน และกลับมาอีกครั้งประมาณ 08.00 น. ของวันต่อมา ซึ่งตนจะทำแบบนี้ทุกวัน โดยเหตุที่กลับมาไม่ได้คือช่วงนี้ติด พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

176397

นางละออ ยังกล่าวอีกว่า ตนและแม่อาศัยอยู่กันลำพัง 2 คน และไม่มีญาติที่ไหนอีกแล้ว ทั้งพ่อและพี่น้องก็ต่างเสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนจึงต้องดูแลแม่ตามลำพัง ซึ่งแม่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาท และเริ่มป่วยติดเตียงมาได้ประมาณ 3-4 เดือน ตนก็ดูแลแม่อย่างดี ให้ข้าว ให้น้ำทุกวัน โดยจะวางข้าวไว้ข้าง ๆ เตียง ซึ่งอาหารที่แม่ชอบกินประจำคือตับไก่ย่าง และข้าวเหนียว บางวันก็เป็นโจ๊ก ซึ่งแม่สามารถลุกขึ้นนั่งกินข้าวเองได้ ไม่ต้องป้อนเลย ตนเพียงแค่หาข้าวให้เท่านั้น

หลังจากมีข่าวแบบนี้ออกมาตนรู้สึกแย่มาก เพราะตนดูแลแม่เต็มที่ตามกำลังของตน ตนยอมรับว่าตนเสียใจที่มีคนมาโจมตีตน เพราะความจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย เป็นแบบนี้มันเหมือนเป็นการซ้ำเติมตนมาก ซึ่งเมื่อเช้าประมาณ 08.00 น. ตนกลับมาที่ห้องก็เห็นแม่นอนนิ่งหายใจ มือไม้อ่อนปวกเปียก ตนจึงแจ้งทางเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองนครนายก เข้ามาดูยังห้องพัก และพบว่าแม่เสียไปแล้ว

806634

หลังจากที่แม่เสียไป ตนก็ต้องอยู่ลำพัง บ้านก็ต้องเช่าซึ่งสุดท้ายตนหากแม่ฟังอยู่ ตนอยากบอกว่า “หนูดูแลดีที่สุดแล้ว หนูทำได้แค่นี้ ทำให้แม่ได้แค่นี้” ตอนนี้ตนก็รู้สึกท้อมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะตนก็ไม่มีใครก็ต้องพึ่งตัวเอง ยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง ก็มีบ้างที่รู้สึกโดดเดี่ยว แต่ก็ต้องทำใจให้ชิน

นอกจากนี้นางละออ ยังได้พาทีมข่าวมาที่ห้องเช่าเลขที่ 53/6 หมู่ 4 ตำบลวังกระโจม อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งเป็นห้องเช่าที่เช่าอยู่กับแม่ 2 คน นางละออเผยว่าค่าเช่าห้องที่นี่เดือนละ 2,000 บาท บวกค่าน้ำค่าไฟอีกประมาณ 300-400 บาท

173950

ซึ่งนางละออเปิดห้องให้ทีมข่าวดูว่าในห้องยังคงมีเสื้อผ้า และของใช้ทุกอย่าง ไม่มีการขนออกไปไหน ตนเองก็ไม่รู้ว่าข่าวเรื่องตนขนของออกจากบ้านหนีไปอยู่บ้านสามีนั้นเอามาจากไหน เพราะตนไม่มีสามี มีเพียงหัวหน้างานเท่านั้น ค่าจ้างขายของก็วันละประมาณ 300 บาทต่อวัน ซึ่งก็มีงานบ้างไม่มีงานบ้างโดยเฉลี่ยต่อเดือนก็ได้เงินไม่เงิน 9,000 บาท

โดยทีมข่าวยังได้สอบถามเพื่อนละแวกห้องเช่า ซึ่งเพื่อนข้างห้องเช่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์และบอกกับทีมข่าวว่าตอนนี้ยายเสียชีวิตแล้ว ไม่อยากไปยุ่งเรื่องของครอบครัวมากนัก อีกทั้งก็ยังต้องอยู่ข้างห้องกันต่อไป จะกลายเป็นว่าไม่ชอบหน้ากัน จึงขอให้จบเท่านี้ อีกทั้งในละแวกบ้านเช่านั้นไม่ได้มีบ้านของชาวบ้านใกล้ชิด จึงไม่มีใครรู้จัก หรือให้ข้อมูลกับเรื่องดังกล่าวได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส